Nhà ga Union, nơi cùng diễn ra lễ trao giải Oscar 2021, trông ra sao?

Thế Sang
Thế Sang
25/04/2021 09:00 GMT+7

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - đơn vị chủ trì giải Oscar đang chạy nước rút cho kịp lễ trao giải ngày 26.4 (giờ Việt Nam) tới.

Năm nay, AMPAS tổ chức lễ trao giải Oscar lần thứ 93 ở nhiều địa điểm, trong đó có nhà ga Union ở Los Angeles (Mỹ). Nhà hát Dolby ở nơi này cũng được sử dụng để làm nơi công bố kết quả chung cuộc như các năm trước. 
Theo thông tin cập nhật từ trang Deadline, ban tổ chức mùa giải Oscar 2021 đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để buổi lễ diễn ra suôn sẻ thời gian tới, bao gồm thiết kế sân khấu ở nhà ga Union và nhiều địa điểm khác khắp nước Mỹ. Những địa điểm đó, không kể nhà hát Dolby, là tầng hầm của một khách sạn, đền Al Malaikah, nơi thường tổ chức các sự kiện và một trung tâm thương mại.
Một nhà sản xuất nằm trong ban tổ chức Oscar lý giải về việc chọn nhà ga Union để làm nơi trao giải là vì nơi này năm xưa từng là phim trường của nhiều bộ phim như Union Station (1950), To Live and Die in L.A. (1985), phim kinh điển Blade Runner (1984) và có cả The Dark Knight Rises (2012).

Cổng nhà ga Union nhìn gần do phóng viên tờ Deadline ghi lại

Ảnh: Michael Buckner/Deadline

Toàn cảnh nhà ga Union ở Los Angeles ngày 20.4

Ảnh: Michael Buckner/Deadline

Bên trong nhà ga Union

Ảnh: Instagram

Các nhà sản xuất tổng duyệt chương trình lễ trao giải Oscar 2020 ở nhà hát Dolby, Los Angeles. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc ban tổ chức mời nghệ sĩ, khách mời vào bên trong nhà hát này tại mùa giải năm nay gặp nhiều hạn chế

Ảnh: Al Seib/Los Angeles Times

Mùa giải năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên có nhiều điều đặc biệt trong cách tổ chức, điều hành. Bong Joon Ho, đạo diễn Hàn Quốc gây tiếng vang tại mùa giải năm rồi nhờ phim Parasite (Ký sinh trùng) thắng 4 giải trong đó có Phim hay nhất, sẽ cùng với 14 nghệ sĩ khác đọc tên người thắng cuộc

Ảnh: Getty Images

Phim "Mank" nhận 10 đề cử Oscar, Netflix thắng thế nhờ... đại dịch Covid-19

Giải Oscar 2021 chứng kiến sự lên ngôi của phim chiếu mạng. Mank, bộ phim đen trắng của đạo diễn David Fincher nhận tổng cộng 10 đề cử, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc. 6 tác phẩm bao gồm Minari, Nomadland, Sound of Metal, The Trial of the Chicago 7, Judas and the Black MessiahThe Father đồng hạng với tổng cộng 6 đề cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.