Nhà báo Lệ Chi ra mắt sách

04/06/2017 06:48 GMT+7

Mọi bà mẹ đều có thể viết sách là thông điệp được đặt ra trong buổi giao lưu ra mắt sách Bụng Phệ nhanh chân - quyển sách với những mẩu chuyện quanh cuộc sống nhiều màu sắc của mẹ con bé Bụng Phệ - của tác giả Nguyễn Lệ Chi (PV Báo Thanh Niên) tổ chức sáng qua (3.6) tại Đường sách TP.HCM.

Vừa phát hành vào giữa tháng 5, nhưng Bụng Phệ nhanh chân đang đứng thứ 6 trong top 10 sách bán chạy hiện nay của NXB Kim Đồng. Theo nhà văn Trần Quốc Toàn, khách mời buổi giao lưu, anh rất thích câu chuyện Đi biển, bởi: “Tác giả đã đề cập vấn đề cả nước quan tâm với cách nói tự nhiên, không khiên cưỡng, khi để đứa bé nhận xét tình trạng biển đang bệnh”...
Theo tác giả, những câu chuyện trong sách đều là những trải nghiệm thực tế của hai mẹ con, nhưng để tránh tổn thương hay những vấn đề nhạy cảm, các nhân vật đã được đổi tên, cũng không có tên trường hay lớp nào. Bé Bụng Phệ cũng cho biết bé có thói quen viết vào mỗi tối; mẹ bé cũng chia sẻ thêm đang chuẩn bị dự án Bụng Phệ phiêu lưu ký, viết các nước mà Bụng Phệ đi du lịch, mà trước mắt là Bụng Phệ đi Malaysia.
Trả lời câu hỏi: “Vì sao tác giả đưa ra thông điệp mọi bà mẹ đều có thể viết sách?”, tác giả Nguyễn Lệ Chi nhìn nhận: “Sách cho thiếu nhi, nhất là sách cho trẻ con thời hiện đại, khá khan hiếm trên thị trường. Đa phần những tác phẩm cho thiếu nhi nói chung trong sáng, nhẹ nhàng, trong khi các cháu bây giờ đều biết quan tâm, thắc mắc nhiều những vấn đề xã hội từ môi trường sinh hoạt hằng ngày lẫn qua internet... Vì thế, tôi nghĩ rằng tất cả các bà mẹ khi chăm sóc nuôi nấng con mình đều có thể kể lại được những câu chuyện như của mẹ con Bụng Phệ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.