'Nguyệt thực' mổ xẻ hoạt động báo chí và showbiz

10/06/2016 09:31 GMT+7

Trước khó khăn chung của kinh tế thị trường, các báo phải tìm mọi cách cạnh tranh để có nguồn thu, duy trì hoạt động và phát triển.

Đó chính là vấn đề mà phim Nguyệt thực (kịch bản: nhà báo Chu Thu Hằng - Phó tổng biên tập báo Văn hóa, đạo diễn: Nguyễn Trọng Hải) chọn để gửi đến khán giả trong tháng 6 này, tháng có ngày Báo chí Cách mạng VN.
Phim đi sâu khai thác mối quan hệ công việc giữa nhóm phóng viên báo Hiện Đại và giới showbiz cùng những vấn đề xã hội nóng bỏng, từ đó đưa ra góc nhìn đa chiều về thực tiễn hoạt động và xu thế phát triển của báo chí.
Vì thế, lằn ranh giữa chính thống với lá cải, sự đấu tranh tư tưởng giữa tôn trọng sự thật mà điểm mạnh là các bài điều tra hay khai thác đề tài theo hướng giật gân câu khách, kích lượt xem… của phóng viên khi viết bài, tất cả đều được đề cập trên phim.
	Tường Vy vào vai nữ phóng viên cá tính
Tường Vy vào vai nữ phóng viên cá tính
Với bề dày trong ngành đạo diễn, những trải nghiệm trong ngành truyền thông, đạo diễn Nguyễn Trọng Hải không chỉ đồng cảm với tác phẩm Nguyệt thực, mà còn cố gắng chuyển tải chân thực, sinh động nhất những điều biên kịch Chu Thu Hằng với hơn 20 năm làm báo đã tâm huyết, gửi gắm.
Minh Luân vai Hoàng – anh nhà báo với nhiều chiêu trò và âm mưu
Minh Luân vai Hoàng - anh nhà báo với nhiều chiêu trò và âm mưu
Phim 45 tập, có sự tham gia của các diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Tường Vy, Minh Luân, Thiên Bảo, NSND Đào Bá Sơn, Ngọc Thảo, Don Nguyễn, Mai Huỳnh, Hải Lý, người mẫu Thảo Trang, Hà Bình, Miss Huftech Thục Vy…, phát sóng lúc 21 giờ 20 phút thứ hai, ba hằng tuần trên VTV3 từ ngày 13.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.