Nguyên Vũ: Nhiều chương trình từ thiện nhưng bên trong trao vương miện hoa hậu, nữ hoàng

30/09/2019 14:39 GMT+7

Nam ca sĩ khẳng định Đại sứ nhân ái Việt Nam 2019 xem trọng ý nghĩa cộng đồng chứ không chấm nhan sắc. Trong khi đó nhiều cuộc thi mang danh đại sứ từ thiện nhưng bên trong trao vương miện hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng.

Trong buổi gặp gỡ truyền thông của cuộc thi Đại sứ nhân ái Việt Nam 2019 diễn ra tại TP.HCM tối 29.9, Nguyên Vũ gây chú ý khi xuất hiện với ngoại hình trẻ trung, chỉ vài ngày sau chuyến đi mua nhà triệu đô tại Canada. Anh chọn trang phục thể thao khỏe khoắn, thẳng thắn trả lời báo chí về chiếc ghế nóng cuộc thi Đại sứ nhân ái Việt Nam giữa ồn ào nhiều sân chơi từ thiện ra đời chỉ để gắn mác hoa hậu cho nữ doanh nhân.
"Tôi sẽ dựa trên những dự án thiết thực để lựa chọn người chiến thắng cuối cùng. Tôi đề cao những dự án như xây trường học, trao hàng ngàn học bổng cho học sinh nghèo. Những dự án sau đó phải thiết thực, về lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai như chỉ gom quần áo cũ, cho tiền, phát quà... Vũ và những người trong Hội đồng thẩm định có trọng trách rất lớn ngay cả sau khi đêm trao giải tối 11.10 kết thúc. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng người chiến thắng viết tiếp hành trình nhân ái cho cộng đồng", anh nói.

Hoa hậu Diễm Hương (ảnh) cũng cùng Nguyên Vũ, Lâm Khánh Chi tham gia chọn ''Đại sứ nhân ái Việt Nam 2019''

Ảnh: BTC

Trước thắc mắc nhiều doanh nhân muốn làm đại sứ nhân ái để có danh hiệu đánh bóng chứ thật sự không làm từ thiện vì cộng đồng, Nguyên Vũ thẳng thắn: "Cũng có những trường hợp như vậy nhưng những người gửi hồ sơ tham gia đa phần là những người đã có những việc làm thiết thực trong mấy năm qua. Thực tế có nhiều chương trình từ thiện nhưng bên trong trao vương miện hoa hậu, nữ hoàng. Ở đây, những hồ sơ không vì cộng đồng thì hội đồng thẩm định gạt bỏ ngay tức khắc".
Và do không căn cứ vào nhan sắc mà tìm kiếm những dự án nhân ái khả thi để đóng góp cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người còn khó khăn trong cuộc sống, nhất là các trẻ em tàn tật tại Việt Nam, Đại sứ nhân ái Việt Nam 2019 mở rộng cho đối tượng dự thi sinh sống trong và ngoài nước, tuổi đời từ 18 đến 70 tuổi. "Người được chọn có hoạt động thiện nguyện trong những năm qua, như dự án xây trường học vùng cao, nước sạch cho bà con nghèo. Ví dụ Lâm Khánh Chi mới đây có làm đám cưới tập thể cho cộng đồng LGBT, tức những người có uy tín rõ ràng rồi. Còn đi quyên góp tiền và quần áo không gọi là dự án. Đêm chung kết bản thân người đó phải thuyết trình dự án một cách thuyết phục, có khả năng tài chính để nếu không xin được tài trợ thì phải bỏ tiền ra tiếp tục làm. Chẳng có vòng thi nào khoe hình thể, sắc đẹp cả, cho nên đây không phải là cuộc thi trao hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người đẹp gì đâu", anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.