Nguyễn Quang Lập và cái tết đầu tiên ở Sài Gòn

03/02/2013 16:40 GMT+7

(iHay) Vào TP.HCM đã 2 năm qua nhưng đây mới là năm đầu tiên nhà văn "nếm" mùi tết Sài Gòn.

(iHay) Trước thềm năm mới, các nhà văn Việt đã chuẩn bị đón tết âm lịch Quý Tỵ cùng nhiều kế hoạch sáng tác thú vị.

>> Tết làm gì cho hết 9 ngày?
>> Bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh
>> Theo chân The Men mua sắm tết 

Nguyễn Quang Lập ăn cái tết đầu ở Sài Gòn

Vào TP.HCM sinh sống được hai năm qua, nhưng tết năm 2013 này mới là tết đầu tiên của nhà văn Nguyễn Quang Lập tại thành phố mang tên Bác.


Nhà văn Nguyễn Quang Lập - Ảnh: nhà văn cung cấp

Anh tiết lộ mọi năm ăn tết, anh luôn quanh quẩn với vợ con, khi thì ở thành phố, khi lại về quê ăn tết với ông bà nội ngoại, nên tết năm nay đặc biệt mới mẻ đối với anh. Anh chưa hình dung nổi tết Sài Gòn sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ không từ bỏ thói quen tới nhà thăm chúc bạn bè.

“Ăn tết đối với tôi là nghỉ ngơi, vui chơi nếu có thể”, anh nói. “Bọ Lập” cũng chia sẻ kế hoạch sáng tác năm 2013 là sẽ hoàn thành 2 cuốn tiểu thuyết tâm lý xã hội đã viết cách đây 3-4 năm, mang tên Tình cátNhững chuyện có thật và bịa đặt của tôi. Trong đó anh bật mí trước là có cố gắng thay đổi về ngôn ngữ và cấu trúc tiểu thuyết.

Nhà văn Hồ Anh Thái ăn tết ta ở nước ngoài

Nhà văn Hồ Anh Thái tiếp tục ăn cái tết thứ hai tại Iran trong cương vị Phó đại sứ Việt Nam tại Iran. Do tính chất công việc, anh thường xuyên phải đón tết ở nước ngoài nên cho biết đã quen với việc “ăn tết ta ở xứ ngoại”.

Nhà văn Nguyễn Vĩnh Nguyên 

Với nhà văn Nguyễn Vĩnh Nguyên, tết năm nay cũng thật đặc biệt bởi bé Harin con trai đầu lòng của anh đã được 7 tháng, thích đi chơi và bắt đầu tò mò về thế giới xung quanh. Sau kỳ nghỉ Noel tại Pleiku, gia đình anh dự định sẽ về quê nội Ninh Thuận đón tết từ 28 âm lịch, tới mùng 6 sẽ quay lại Sài Gòn.

Ưa sống khép kín, thích ở nhà cả ngày đọc sách, nghiên cứu, nhưng Nguyễn Vĩnh Nguyên lại rất thích hòa mình vào thiên nhiên. Anh bật mí đang rủ bạn bè về quê anh ăn tết và tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch đưa bạn bè đi giới thiệu các danh thắng quê anh. Kế hoạch sáng tác năm mới của anh là tiếp tục đeo đuổi dự án 100 tản văn nghiên cứu về tâm tính của người Việt.

Nhà văn Dương Bình Nguyên lại hớn hở với kế hoạch sang Thái Lan cùng bạn bè nghệ sĩ từ mùng 2 tết. Dĩ nhiên trước đó anh sẽ về quê Phú Thọ để lo tết cho ba mẹ. Đây là lần đầu tiên, nhà văn này xuất ngoại nên không tránh khỏi háo hức cùng vô số kế hoạch khám phá nước bạn. Anh cũng hạ quyết tâm hoàn thành nốt một truyện dài đang dang dở trong năm 2013.


Nhà văn Dương Bình Nguyên - Ảnh: Toại Nguyễn

Trong khi đó, sau một năm bận rộn làm việc ở tòa soạn và đi nhiều nơi, nhà văn Phan Hồn Nhiên quyết định dành nhiều thời gian Tết này ở nhà để đọc sách và nghe nhạc.


Nhà văn Phan Hồn Nhiên - Ảnh: nhà văn cung cấp

Tuy đã xuất bản gần 20 tác phẩm, nhà văn Phan Hồn Nhiên vẫn luôn có ý thức tự rèn luyện cây bút bằng cách tự học qua sách vở tài liệu nước ngoài liên quan đến nghệ thuật viết. Chị chia sẻ muốn dành phần lớn thời gian năm 2013 vào việc học tập này. “Thực ra nhà văn mà nói chuyện học hành thấy hơi kỳ quặc, nhưng càng học lại càng thấy thiếu nên cứ phải học tiếp,” chị cho biết.

Nhà văn Trang Hạ  vui vẻ cho biết chị đón tết bằng một giá sách mới cho con với gần 100 cuốn và dành phần lớn thời gian nghỉ tết để quây quần với gia đình tại Hà Nội. Sau tết, chị sẽ sang Đài Loan tham gia làm một bộ phim truyền hình về cô dâu Việt Nam. Trang Hạ cũng không giấu giếm về kế hoạch sáng tác trong năm 2013 với một cuốn sách dịch sẽ phát hành vào trước tết nguyên đán và một cuốn truyện dài về đàn bà đô thị chật vật đi tìm kiếm tình yêu mà chỉ nhận được tình dục, dành riêng cho phụ nữ độc thân và dự kiến ra mắt vào dịp lễ 8.3.


Nhà văn Trang Hạ - Ảnh: nhà văn cung cấp

Vừa ăn mừng việc phát hành hết veo 10.000 bản tập thơ Đi qua thương nhớ (NXB Văn học) ngay từ những ngày đầu năm mới, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cho biết sẽ tiếp tục sáng tác tập thơ thứ 2 có tên Từ yêu đến thương, dự kiến bao dung, trải nghiệm và mạnh mẽ hơn so với cuốn trước. Anh cho biết do vợ đang có em bé nên anh sẽ về quê Phú Yên đón tết một mình từ ngày 27 âm lịch và sẽ quay lại Sài Gòn vào mùng 2. Nhà thơ này bật mí, anh vẫn thích ăn tết ở quê vì có không khí tết cũng như ký ức mà bao năm qua anh đã sống.

Ngọc Bi

>> Mứt gừng ấp ôm hương Tết
>> Lam Trường khoe ảnh tỉa mai chuẩn bị cho Tết
>> Làm dưa hành tím ăn Tết
>> Thử làm món Tết hấp dẫn của Singapore
>> Hoài Linh - Thanh Thủy tái hợp trong phim Tết
>> Michelle Nguyễn thích ăn Tết ở Việt Nam
>> Chơi tết tiết kiệm
>> Nồng nàn củ kiệu ngày tết
>> Thuê trai đón tết
>> Sao K-pop "u đầu mẻ trán" vì hội thao mừng Tết
>> Tái tạo... “trinh tiết” đón tết
>> Bắt chuột dừa ăn Tết
>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết
>> Tết Đoan Ngọc nhớ bánh tro chè đậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.