Nguyễn Quang Dũng: 'Làm đạo diễn là… không làm gì cả'

16/06/2015 06:39 GMT+7

(TNO) Với vị đạo diễn của Mỹ nhân kế và Siêu nhân X , làm đạo diễn là không làm gì cả, chỉ cần người khác làm tốt mọi thứ theo ý của mình mà thôi.

(TNO) Với vị đạo diễn của Mỹ nhân kế Siêu nhân X, làm đạo diễn là không làm gì cả, chỉ cần người khác làm tốt mọi thứ theo ý của mình mà thôi.

Nguyễn Quang Dũng: ‘Nghề đạo diễn là… không làm gì’ 1Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về nghề đạo diễn với các học viên Lớp học làm phim Toto
Là một trong những đại sứ trực tiếp đứng lớp Lớp học làm phim Toto 2015, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ “nghề dạy nghề” cho các học viên. Với câu hỏi được đặt ra: “Đạo diễn là ai và đạo diễn phải làm những gì?”, Nguyễn Quang Dũng hóm hỉnh thừa nhận: “Người ta hay hỏi tôi làm đạo diễn là làm những gì? Thú thật thì mỗi năm tôi lại tìm thấy cho mình một khái niệm khác nhau về nghề này. Hiện tại, tôi có thể nói rằng làm đạo diễn là không làm gì cả (cười). Đạo diễn chỉ cần người khác làm tốt mọi thứ theo ý của mình mà thôi...”.
Với câu hỏi “Điều gì là quan trọng nhất khi ngồi vào ghế đạo diễn?”, vị giám khảo Vietnam Idol thẳng thắn: “Đó là biết mình muốn điều gì, hay nói cụ thể hơn là biết mục đích làm phim của mình là gì, biết mục đích cảnh quay đó là gì?”.
Nguyễn Quang Dũng: ‘Nghề đạo diễn là… không làm gì’ 2Nữ diễn viên Việt kiều Kathy Uyên lần đầu làm “cô giáo”
Nguyễn Quang Dũng: ‘Nghề đạo diễn là… không làm gì’ 3Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9X, Tường Vi chia sẻ về công việc đóng phim
“Đôi khi những mong muốn ấy của chúng ta có thể sai, nhưng còn có cơ hội sửa chữa hơn là không biết mình muốn gì và vô tình ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả của cả một ê-kíp”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thêm.
Với Kathy Uyên, lần đầu đứng lớp Lớp học làm phim Toto, nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn quan tâm đến việc truyền lửa đam mê, giúp các học viên vượt qua những lo lắng trước con đường chinh phục ước mơ điện ảnh của mình.
Bằng sự chia sẻ thân tình, "cô giáo" Kathy Uyên nói: “Không ai trên thế giới này thức dậy mỗi ngày với suy nghĩ mình là một người không có gì thú vị. Thay vào đó, mỗi ngày mở mắt ra, Kathy đều nghĩ hôm nay sẽ là một ngày mới để cố gắng, để tồn tại và để tốt hơn ngày hôm qua”.
Kathy cho rằng việc rèn luyện thói quen suy nghĩ tích cực sẽ giúp mọi người vực dậy sự tự tin cho bản thân. Ngoài ra, nữ diễn viên còn truyền cảm hứng đến các học trò bằng câu nói “I can do it” (Tôi có thể làm được).
Lớp học làm phim Toto 2015 còn có sự tham gia đóng góp của diễn viên Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9X, Tường Vi, Phở Đặc Biệt... Buổi công chiếu Toto Premiere sẽ diễn ra vào ngày 20.6 với sự tham gia của nữ đại sứ chương trình người Hàn Quốc Yoo In Na.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.