Nguyễn Phi Hùng quyết không tiến thân bằng scandal

11/04/2013 10:55 GMT+7

(iHay) Trong khi nhiều đồng nghiệp nổi lên nhờ vụ này vụ nọ thì Nguyễn Phi Hùng chọn cách chậm mà chắc.

(iHay) Nguyễn Phi Hùng không phải là tên tuổi lừng lẫy trong làng showbiz, cũng chưa từng làm mích lòng ai, hay tạo bất kỳ một scandal lớn nhỏ để nổi danh.

>> Thăm nhà mới của Nguyễn Phi Hùng
>> Sao Hồng Kông khóc như mưa trước scandal bán dâm đồng tính chấn động

Anh hài lòng với con đường chậm mà chắc của mình và tin vào triết lý “gieo gió gặt bão” để sống thanh đạm trong nghề.

* Anh nghĩ gì khi nhìn thấy scandal của nghệ sĩ tràn lan trên mặt báo như hiện nay?

Bây giờ, các trang báo mạng mở ra rất nhiều, và nhu cầu thông tin của độc giả cũng rất lớn. Thường thì một bài báo phải có thông tin gây shock để câu view cho trang web đó, đánh vào tâm lý tò mò của người đọc. Cho nên càng có những gì hớ hênh, càng có những gì gây shock thì càng thu hút sự quan tâm của độc giả.

Tôi không biết có sự thỏa hiệp nào bên trong giữa người tạo scandal với bên nhà quản lý mạng hay không, nhưng những thông tin đó thường nằm ở vị trí khá tốt của trang báo và ai truy cập cũng sẽ đọc những thông tin đó. Đây không phải là điều một mình ca sĩ có thể quyết định.

Nguyễn Phi Hùng không tiến thân bằng scandal
Scandal chỉ giúp tôi trưởng thành và học được cách giải quyết thận trọng hơn 

* Với Nguyễn Phi Hùng, anh đồng tình hay lên án điều đó?

 
Tôi tin là gieo cái gì thì sẽ gặt cái ấy. Còn những lỗi lầm do vô tình, khán giả sẽ có thể tha thứ
Nguyễn Phi Hùng

Tôi muốn cống hiến tới khán giả và độc giả những thông tin xác thực và mang tính nghệ thuật. Con đường tôi đi, tôi muốn cống hiến bằng tác phẩm, và những đóng góp cho cộng đồng. Nên tôi sẽ không chọn hướng đi nhanh nhưng mau bị lãng quên như vậy.

* Khi gặp phải scandal, anh sẽ giải quyết thế nào?

Có những scandal xảy ra mình không lường trước được. Nhưng nếu chẳng may rơi vào trường hợp đó thì tôi cũng sẽ nhờ báo chí đính chính. Khán giả có người thông cảm và cũng có người không thông cảm, nhưng dù sao, những người đã từng gắn bó xuyên suốt trong những chặng đường, yêu mến mình thì họ sẽ hiểu con người mình như thế nào.

Tôi tin là gieo cái gì thì sẽ gặt cái ấy. Còn những lỗi lầm do vô tình, khán giả sẽ có thể tha thứ.

* Anh đã từng gặp hoặc thoát khỏi scandal nào chưa?

Khi bước chân vào nghề, tôi cũng gặp rất nhiều luồng dư luận. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng, là một ca sĩ trẻ thì chắc chắn sẽ gặp những xét nét của công chúng và báo chí, chỉ có cách khẳng định bản thân mình bằng thời gian và sự nỗ lực. Rất may mắn cho tôi là đến giờ phút này, mọi chuyện đều trôi qua một cách êm đẹp. Và đôi khi, những sự góp ý đó cũng là động lực để mình vượt lên chính mình. Không phải bao giờ con đường mình đi cũng trải toàn hoa hồng.

Scandal lúc đó giúp tôi trưởng thành và học được cách giải quyết thận trọng hơn.

* Anh làm thế nào để bảo vệ hình ảnh của mình trong mắt công chúng?

Trước hết trong hành động, trong việc làm của mình đều ý thức mình đang làm gì. Tôi có thể lên một tờ báo và đưa ra phát ngôn gây sốc để gây sự chú ý của độc giả, nhưng tôi sẽ không chọn giải pháp đó. Trong lời ăn tiếng nói, trong hành động và việc làm của mình đều phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Khi nói ra thì thông tin phải xác thực và nghiêm túc.

Nguyễn Phi Hùng không tiến thân bằng scandal|
 Đầu tư vào bất động sản và nhà hàng là một hình thức để tôi nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật

* Được biết anh xuất thân từ một nghệ sĩ múa, sau đó, anh tham gia ca hát và đóng phim. Ngoài ra, anh còn kinh doanh nhà hàng và bất động sản. Anh làm thế nào để thích nghi được với những công việc hoàn toàn khác nhau như vậy?

Một mình tôi thì cũng không thể làm hết những công việc đó. Và khả năng nổi trội của tôi nhất vẫn thuộc về nghệ thuật, là ca hát và đóng phim. Còn mảng kinh doanh cũng là một cách đầu tư dài hơi để có một hậu phương vững chắc, để có thể tiếp tục công việc nghệ thuật. Nếu làm nghệ thuật lúc nào cũng lo lắng về mặt tài chính thì tâm trạng sẽ không cảm thấy thoải mái. Đầu tư vào bất động sản và nhà hàng là một hình thức để tôi nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

* Vậy cát-sê đi hát không đủ để anh nuôi dưỡng niềm đam mê của mình hay sao?

Cát-sê sẽ nuôi lại những công việc mình đang tạo dựng, như nhà hàng, công ty… Đến một lúc nào đó khi ngừng hoạt động nghệ thuật, tôi vẫn có thể yên tâm với cuộc sống.

Tôi không trực tiếp quản lý hoặc điều hành, mà tôi chỉ đầu tư thôi. Khi tôi cảm thấy tin tưởng vào đối tác, tôi có thể đặt trọn niềm tin và tài chính vào họ. Đồng tiền từ đó sẽ nảy sinh ra và tôi có thể yên tâm làm công việc nghệ thuật.

* Người ta thường nói “Một nghề thì sống, đống nghề thì chết” để nói lên sự thất bại của những người ôm đồm quá nhiều công việc một lúc. Anh nghĩ thế nào về câu nói này?

Câu nói này, tôi nghĩ chỉ đúng trong một vài trường hợp mà thôi. Với tôi, mong muốn lớn nhất là được khám phá tất cả các khả năng của mình. Tôi không giới hạn mình chỉ là ca sĩ, hoặc diễn viên, để khám phá được cả những khả năng còn tiềm ẩn của mình. Tất cả mọi thứ đều là những trải nghiệm mà càng làm được nhiều mình càng cảm thấy hứng thú vì khám phá được bản thân. Tôi cảm thấy nhờ vậy cuộc sống rất thú vị.

Đôi khi sự thay đổi đó cũng giúp tôi thay đổi suy nghĩ của mình, không bị rập khuôn theo một quy trình nhất định nào đó. Và may mắn là xung quanh tôi có rất nhiều cộng sự giỏi giúp tôi trong mỗi lĩnh vực. Tất cả các lĩnh vực tôi hoạt động đều hỗ trợ cho nhau rất chặt chẽ, và nó giúp tôi hoàn thiện hơn.

Nguyễn Phi Hùng không tiến thân bằng scandal|
Tôi từng là một người rất nhút nhát 

* Anh làm thế nào để cân bằng điều đó?

Về điện ảnh, một năm tôi sẽ lựa chọn ra cho mình 1 hoặc 2 phim ưng ý và sẽ tập trung dốc sức vào bộ phim đó. Sau đó, tôi lại trở lại với vai trò ca sĩ, phim ảnh chỉ là cuộc dạo chơi của tôi thôi.

Về công việc kinh doanh, ngoài khả năng góp vốn, tôi cũng thường xuyên có mặt để chăm sóc nhà hàng, bàn luận với đối tác, đưa ra phương án tốt nhất. Đây giống như gia đình thứ hai của tôi, dù tôi có đi đâu hàng tháng trời, thì tất cả mọi người vẫn đang làm những điều tốt nhất cho tôi và cho công ty.

* Từ một nghệ sĩ múa, trở thành ca sĩ, diễn viên rồi kinh doanh, những khó khăn mà anh gặp phải chắc cũng không ít? Anh có thế kể một chút về những khó khăn ấy?

Không ai có thể đoán trước tương lai của mình sẽ làm gì và sẽ thành công ra sao. Tất cả đều là sự thích nghi và biết nắm bắt cơ hội. Khi cơ hội đến với tôi, tôi đã rất trân trọng nó, ngay từ những ngày đầu tiên còn là nghệ sĩ múa, tôi không nghĩ mình có thể đứng trên sân khấu ca nhạc, bởi vì tôi là một người rất nhút nhát. Trải qua những tháng ngày tập luyện tại công ty Tài năng mới, tôi đã dần dần tin vào khả năng của mình.

Tôi mất một năm trời sau liveshow đầu tiên, khán giả mới bắt đầu chọn được những bài hát ưng ý nhất mà tôi gửi gắm. Còn trước đó 2 album tôi vẫn chưa nhận được sự phản hồi tích cực. Tôi nhận ra rằng, chỉ có một cách chinh phục khán giả, đó chính là bằng thực lực của mình, bằng những cống hiến của bản thân.

* Xin cám ơn anh rất nhiều!

Huy Mẫn
Ảnh: NVCC

>> Bùi Anh Tuấn giữa scandal
>> Park Shi Hoo chi 92.000 USD để dàn xếp scandal cưỡng dâm?
>> Thành viên Girls’ Generation “dính” scandal hẹn hò với Jung Kyung Ho
>> Bất chấp scandal, IU vẫn được bổ nhiệm làm cảnh sát
>> Những hotgirl nói "'không" với scandal
>> Michael Phelps hẹn hò với người đẹp "siêu scandal
>> Nichkhun lẽn bẽn trong lần đầu trở lại sau scandal
>> Diễn viên Go Young Wook dính scandal lạm dụng tình dục
>> Girls’ Generation và những scandal “khó đỡ”
>> Scandal mua giải nhấn chìm cuộc thi Miss Earth
>> IU và Eunhyuk lần đầu chạm mặt sau scandal ảnh nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.