Nguyễn Phi Hùng cảm động hát 'Xin yêu' ngay triển lãm ảnh 'Cười' của Trần Thế Phong

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
29/03/2021 10:07 GMT+7

Diễn ra gần một tuần tại Đường Sách TP.HCM, triển lãm ảnh Cười của Trần Thế Phong mỗi ngày qua đi thật nhiều cung bậc cảm xúc, nhất là sự xuất hiện của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng với bài hát Xin yêu đã nói lên tất cả.

Khai mạc vào ngày 27.3 và diễn ra đến 30.3, triển lãm ảnh Cười của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Thế Phong, đánh dấu "cuộc chơi ảnh" của anh bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới. Thời gian qua, Trần Thế Phong đã tranh thủ thời gian rảnh rổi, ôm máy ảnh đi nhiều và sáng tác rất khỏe, cứ về nhà là chuẩn bị ra mắt sách mới và triển lãm, nên một số bạn bè thân thiết còn gán cho anh danh hiệu vui… "ông bầu mắn đẻ".

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (phải) và NSNA Trần Thế Phong

Vận động viên bơi lội khuyết tật Nguyễn Hồng Lợi và nhà thiết kế áo dài Phan Tường Nghĩa tại triển lãm Cười với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

và bức ảnh của hai nhân vật của bức ảnh tại triển lãm

"Nhìn ở góc nào, tâm thế nào cũng thấy những bức chân dung của Trần Thế Phong mang đậm tính nhân văn và có sức truyền cảm mạnh mẽ", nhà báo Tiểu Vũ nhận xét

Ảnh: NVCC

Đến tham quan triển lãm Cười tại Đường Sách TP.HCM có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở TP.HCM, như nghệ sĩ Tòng Sơn, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, NSƯT Lam Tuyền, nghệ sĩ guitar Trần Minh Trung, nhạc sĩ Nguyễn Đoàn, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, ca sĩ Tài Nguyễn... trong đó có một số tên tuổi còn là nhân vật trong ảnh của anh, cùng đông đảo công chúng yêu mến nghệ thuật.
Được biết, NSNA Trần Thế Phong là một tay máy “có số má” trong nhiếp ảnh. Anh từng đoạt trên 200 giải thưởng về ảnh nghệ thuật và báo chí trong lẫn ngoài nước; Giải thưởng lớn Grand-Prix Japan 2001; 3 Huy chương Vàng tại Áo ở cuộc thi ảnh tầm cỡ thế giới; 10 lần đoạt giải thưởng Công trình sách ảnh xuất sắc quốc gia (Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam); 12 giải thưởng ảnh Báo chí TP.HCM và quốc gia (2000 - 2020).

Nụ cười tươi của nghệ sĩ Tòng Sơn

Ảnh: Trần Thế Phong

Nhân vật Tòng Sơn cũng đến ngắm ảnh mình và biểu diễn văn nghệ

NSNA Trần Thế Phong đang trả lời phỏng vấn báo chí

Ảnh: NVCC

Nói về triển làm lần này, NSNA Trần Thế Phong tâm sự đơn giản: “Đây là đứa con tinh thần thứ mười, đươc ra mắt trong sự hào hức, mong đợi của những tình yêu, những tấm lòng thân thương từ khắp mọi nơi dành cho những nụ cười tỏa nắng, với hy vọng sẽ mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực, tình yêu thương trong cuộc sống, bởi nụ cười chính là ngôn ngữ của trái tim. Có những thứ bình dị, mộc mạc, nhưng thuộc loại hàng hiếm, nhiều khi có tiền muốn tìm mua cũng không dễ dàng có được, thì tại sao lại không đến với Cười".
Nhà báo Tiểu Vũ (Một thế giới) nhận xét: "Mỗi bức ảnh do Trần Thế Phong chụp làm người xem như bị cuốn hút vào những cảnh đời, những câu chuyện, những số phận... Đó là đứa trẻ ôm bên người thân với đôi chân đầy thương tật, đó là bà mẹ trẻ với nụ cười đôn hậu cùng với đứa con nhỏ bên bãi rác, là cụ già ve chai; là những người bán vé số; bà cụ già bán chuối trên cầu Calmette, nụ cười hồn nhiên của cô bé mù ở trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, cô nhà báo Nhật đang say mê hướng dẫn các em tàn tật vẽ tranh trên đường phố Sài Gòn... và nhiều hơn thế nữa về những mảnh đời bất hạnh. Nhìn ở góc nào, tâm thế nào cũng thấy những bức chân dung của Trần Thế Phong mang đậm tính nhân văn và có sức truyền cảm mạnh mẽ".
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải cũng có lời chúc mừng triển lãm ảnh thứ 16 và cuốn sách ảnh thứ 10 của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong. Ông chia sẻ trên trang cá nhân: "NSNA Trần Thế Phong là người anh thân thiết mà tôi có dịp được dự những triển lãm đầu của anh từ 2006, dõi theo hành trình và rất ngưỡng mộ anh về tài năng, sức sáng tạo không ngừng, trái tim thiện nguyện cho cộng đồng".

Nụ cười của người già dưới góc máy Trần Thế Phong

và trẻ thơ

Lạc quan

Tràn ngập cảm xúc

"Xin chào, nụ cười bằng mười thang thuốc bổ thì lý do gì... không cười nào"

Ảnh: Trần Thế Phong

Dù bận rộn với nhiều dự án sắp ra mắt, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng đến dự triển lãm Cười và chia vui với NSNA Trần Thế Phong. Giọng ca Tình đơn côi tâm sự: "Nguyễn Phi Hùng đã có một buổi ra mắt sách ảnh Cười thật ấm áp cùng nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong các ca sĩ , nghệ sĩ và bạn bè thân hữu . Mỗi hình ảnh là một câu chuyện kể nhiều cảm xúc lan tỏa sự lạc quan , niềm vui trong cuộc sống mà ai cũng có thể thấy trong đó nguồn động lực tích cực mỗi ngày". Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã lên sân khấu ngay tại triển lãm Cười biểu diễn ca khúc do anh sáng tác:
 "Xin hãy yêu cây như yêu mảnh đất này
Xin hãy yêu hoa như yêu cuộc tình ta
Xin hãy yêu sông yêu ruộng đồng bao la
Xin hãy yêu nhau như tình bạn thâm sâu.
Xin hãy cho nhau cho nhau một tiếng cười
Xin hãy yêu thương cho mắt lệ đừng rơi
Xin hãy quên đi bao hận thù phân ly
Xin hãy giang tay ta nối lại tình thân".
Ngắm nghía những "đứa con tinh thần" của Trần Thế Phong, nhà thơ – nhà văn hóa dân gian Nguyễn Hồng Oanh đã gọi cuộc triển lãm Cười rằng: “Có lẽ không giống ai, NSNA Trần Thế Phong đã làm người xem lay động và đánh thức được tâm hồn mình trước cuộc sống đang rất cần lắm nụ cười, bởi nụ cười là thước đo niềm hạnh phúc hay buồn đau của mỗi số phận”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.