Nguyễn Lương Sáng đi giữa Biển - Đời

26/09/2019 11:55 GMT+7

'Biển - Đời' là một hành trình của họa sĩ Nguyễn Lương Sáng trong sáng tạo và chiêm nghiệm về cuộc sống .

Sau nhiều năm miệt mài sáng tác, tham gia nhiều triển lãm, họa sĩ Nguyễn Lương Sáng sắp tới sẽ đến với người yêu tranh qua triển lãm ''Biển - Đời" khai mạc lúc 16 giờ 30 ngày 28.9 và kéo dài đến hết ngày 28.10.2019 tại New Space Arts Foundation (N.S.A.F.) ở xóm 3 thôn Lại Thế, Phú Thượng, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế. New Space Arts Foundation là một địa chỉ quen thuộc của giới yêu mỹ thuật hội họa từ nhiều năm qua.

Họa sĩ Nguyễn Lương Sáng bên tác phẩm của mình

Ảnh: NVCC

“Tôi yêu biển và biết ơn vì đã mang lại nhiều ý tưởng, cảm xúc trong xây dựng các tác phẩm. Những ngày lang thang ven biển, được sống trong không gian với những cư dân miền biển, tôi nhận thấy biển đã cho họ nguồn sống, niềm vui, cuộc sống ấm no đầy đủ nhưng cũng đã lấy đi nhiều thứ của họ… Những đôi mắt ngóng ra biển, chờ đợi, khắc khoải lo âu khi người thân đang mưu sinh ngoài khơi xa. Bởi biển là nguồn lợi nên luôn bị giằng xé bởi những toan tính của con người, lòng biển có lúc tan vỡ đau thương. Biển còn là phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc”, họa sĩ Nguyễn Lương Sáng chia sẻ.

Tác phẩm sắp đặt "Chuyện biển 1"

Ảnh: NVCC

Xem tranh của Nguyễn Lương Sáng, thấy biển như đời sống con người, có khi phẳng lặng, trong xanh yên bình lấp lánh ánh vàng trong bình minh. Nhưng sẽ có lúc cuộn trào tung sóng bạc, là những giông tố quặn thắt hung dữ như những biến động khôn lường của nhân sinh. Và chợt nhận ra cuộc đời mình cũng có đầy đủ những cung bậc cảm xúc như biển, như chính lời họa sĩ: “Biển với tôi còn là một mối tình. Chúng tôi đã có những ngày tháng rong chơi bên biển đầy kỷ niệm. Cô ấy có tên riêng, nhưng giờ đây tôi gọi cô ấy là Biển. Vì vậy, trong nhiều năm biển luôn ấn tượng trong các sáng tạo của tôi. Và hành trình tiếp tục với biển vẫn còn”.

Tác phẩm sắp đặt "Hành trình của biển"

Ảnh: NVCC

Họa sĩ Nguyễn Lương Sáng hiện là Trưởng bộ môn Mỹ thuật, Trường đại học Quảng Bình, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ông từng giành nhiều giải thưởng về hội họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.