Nguyễn Hồng Thuận rủ Bùi Anh Tuấn đi Mỹ, đòi trả cát-sê bằng bài 'hit'

31/01/2019 11:46 GMT+7

Trong hậu trường chụp ảnh xuân, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận tranh thủ rủ rê Bùi Anh Tuấn sang Mỹ chơi sau tết. Giọng ca Chia tay không ngần ngại nhận lời ngay dù chưa biết cụ thể chuyến đi như thế nào.

Trước sự đồng ý chớp nhoáng của nam ca sĩ, Nguyễn Hồng Thuận đã phải hỏi lại để xác nhận. Bùi Anh Tuấn khẳng định: “Đi làm gì cũng đi, anh em mình đi là được”. Nguyễn Hồng Thuận sau đó còn tung chiêu “ép giá” đòi trả cát-sê cho Bùi Anh Tuấn bằng những sáng tác mới, nam ca sĩ sinh năm 1991 cũng đồng ý ngay mà không mảy may suy nghĩ: “Riêng với anh Thuận thì sao cũng được”.
Nguyễn Hồng Thuận cùng Bùi Anh Tuấn mặc áo dài chụp ảnh tết Ảnh: Theron Thanh
Nguyễn Hồng Thuận cho biết anh dự định quay clip này để trêu Bùi Anh Tuấn. Nhưng không ngờ sự chân thật đến “tồ tẹt” của nam ca sĩ gốc Hà Nội lại cho thấy sự trân trọng đặc biệt dành cho người anh của mình.
Bộ đôi nhạc sĩ - ca sĩ này lần đầu tiên làm việc với nhau từ năm 2016 khi Nguyễn Hồng Thuận là người hướng dẫn trong album đầu tay Xin em của Bùi Anh Tuấn. Kể từ đó, Nguyễn Hồng Thuận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người em này. Anh viết nhiều ca khúc dành riêng cho Bùi Anh Tuấn và trong những dự án riêng cũng luôn dành cho giọng hát này một vị trí như một sự tất yếu.
Tết Kỷ Hợi năm nay, Bùi Anh Tuấn tiết lộ không có kế hoạch nào đặc biệt hơn là trở về Hà Nội sum họp với gia đình. Trong khi đó, Nguyễn Hồng Thuận sẽ khá vất vả vì bên cạnh việc đón tết cùng gia đình, anh còn phải ngược xuôi để chuẩn bị cho chương trình riêng của mình sẽ diễn ra trên đất Mỹ vào tháng 3 tới.
Giọng ca Nỗi nhớ vô hình còn trổ tài hát các hit cũ của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận Ảnh: Theron Thanh
Nguyễn Hồng Thuận "thành thật" cho biết anh thực hiện liveshow nhưng không có nhiều tiền để mời ca sĩ nên chỉ dùng bài hát mới để trả cát-sê Ảnh: Theron Thanh
Tết này Bùi Anh Tuấn bật mí trở về Hà Nội sum hợp cùng gia đình Ảnh: Theron Thanh
Sinh ra trong gia đình đông con, khó khăn sống ở khu nghĩa trang, Nguyễn Hồng Thuận bồi hồi nhớ lại những ngày tết của tuổi thơ bị bao quanh bởi cái nghèo. Hầu hết những bữa ăn trong ngày đều là những thứ cả nhà cóp nhặt được như rau càng cua hay rau dền mọc xung quanh mồ mả.
Ký ức của Nguyễn Hồng Thuận về những ngày tết chỉ là vài trái dưa hấu nhỏ mà không biết bằng cách nào đó, mẹ của anh đã mang về nhà. Dẫu vậy, từ hai trái dưa nhỏ, qua bàn tay khéo léo của mẹ anh, góp thêm vài cái lá dừa và vài trái xoài, trái sung dại ngoài nghĩa trang, gia đình anh cũng đã có được một bàn cúng tổ tiên xem như tươm tất. Cho đến ngày nay, hình ảnh mâm cúng đó vẫn luôn là những hình ảnh thân thuộc với cả gia đình. Dù đã không còn khổ cực như trước nữa nhưng mỗi dịp xuân về, Nguyễn Hồng Thuận vẫn đưa mẹ đi mua lại những thứ ngày ấy để làm lại một mâm cúng như vậy. Đối với Nguyễn Hồng Thuận: "Chỉ cần ba mẹ và anh em mạnh khỏe, đoàn tụ, tết như vậy là hạnh phúc nhất rồi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.