Nguyên Hà ra MV ghi âm bằng điện thoại cùng dàn đồng ca tuyến đầu chống dịch

22/09/2021 10:56 GMT+7

Đã bao lâu, bản “healing ballad”, như món quà tinh thần góp phần xoa dịu, động viên, cổ vũ, kết nối tâm hồn xích lại gần nhau hơn, như Nguyên Hà nói: “Muốn dùng giọng hát để làm điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng”.

"Đã bao lâu không thấy bóng cha ngồi, hoàng hôn buông xuống lưng đồi, nghe câu ca cha bồi hồi. Đã bao lâu không nghe tiếng mẹ chuyện trò, hơi ấm vây quanh bếp lò, trăn trở những điều nhỏ to...". Câu hát vừa cất lên qua giọng ca như lời sẻ chia của Nguyên Hà đã khơi gợi biết bao tâm tư, tình cảm của người nghe, dù ở vị trí nào trong thời điểm hiện tại.

MV Đã bao lâu (sáng tác: Đông Phong - thể hiện: Nguyên Hà)

Trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh, nếu nhìn theo hướng tích cực, thời điểm này đã giúp chúng ta nhận ra được nhiều điều đã bị "lướt qua", "bỏ quên" lâu nay. Đó là bữa ăn hằng ngày quây quần bên gia đình, là sự sẻ chia giữa những người lạ vốn chẳng hề quen biết, là những đêm an giấc trong vòng tay nhau... Cũng từ nguồn cảm hứng nhỏ bé, ấm áp và ngập tràn yêu thương đó, Đã bao lâu được viết ra với mỗi câu hát, mỗi hình ảnh đong đầy nỗi nhớ gia đình cùng niềm tin yêu: chúng ta sẽ sớm vượt qua khó khăn để có thể trở về bên nhau:
“Sớm mai đây, là được gặp lại nhau thôi
Những yêu thương, vỗ về giùm người thương tôi
Rằng những đau đớn sẽ qua
Nụ cười vẹn nguyên mãi nơi hiên nhà
Thật lòng gửi lời cảm ơn, những ngày đi qua”.
Theo tác giả Đông Phong: “Tôi vào TP.HCM để tham gia một chương trình và sau đó vì thành phố phong tỏa nên không thể trở về Đà Nẵng như dự kiến. Thời gian xa nhà, nỗi nhớ gia đình và sự đồng cảm với tâm trạng của nhiều tâm hồn trong cơn đại dịch đã là nguồn cảm hứng lớn để mình hoàn thành bản demo ca khúc chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ”.
Bài hát đặc biệt hơn khi cùng với ca sĩ Nguyên Hà còn có sự tham gia của dàn đồng ca là những y bác sĩ cùng các sinh viên, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch và tất cả đều được thu live 100% qua điện thoại di động. Bên cạnh đó, bố mẹ ruột, em gái của nữ ca sĩ cũng góp mặt trong MV Đã bao lâu, không chỉ với tư cách là người trong gia đình, mà họ còn chính là các bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện 199 thành phố Đà Nẵng, cũng trực tiếp tham gia chống dịch cho đến hiện tại.
Toát lên đầy xúc cảm và thật chạm từ MV là những hình ảnh đời thường giản dị mà rất lâu rồi chúng ta chẳng còn thấy được chụp qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia trẻ Ở Đâu Cũng Chụp là Lê Viết Thanh, Nguyễn Thanh Vũ. Có thể thấy, mọi thứ từ bình dị nhất cũng thật dễ dàng khiến ta xao xuyến, rưng rưng: đó là góc cafe trà đá vỉa hè thân thương, nụ cười của cô bán bánh mì quen thuộc hay những lần hẹn hò, tụ tập hội bạn lượn quanh vòng thành phố… Và, nó cũng dễ khiến trái tim người xem như chậm lại một nhịp để tự hỏi: Đã bao lâu họ không được về nhà, đã bao lâu họ phải ngày đêm chống chọi cùng bệnh nhân vượt qua dịch bệnh này, sự mệt mỏi này đã kéo dài bao lâu và thêm bao lâu nữa chúng ta mới có thể hoàn toàn trở về cuộc sống bình thường? Có lẽ ở thời điểm này, câu trả lời sẽ không còn quá quan trọng nữa nếu chúng ta biết nhìn về những điều tốt đẹp hơn.

Ca khúc Đã bao lâu được Nguyên Hà thu âm 100% bằng điện thoại

Ảnh: NSCC

“Dịch bệnh, khó khăn, cả những đau đớn sẽ sớm qua và mai đây thôi tất cả mọi người sẽ được quay lại cuộc sống bình thường. Hãy tin rằng những yêu thương sẽ lấp đầy tất cả, thật lòng chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới những ngày đã qua, khi ấy bình yên chắc chắn sẽ trở lại”, Nguyên Hà chia sẻ khi ra mắt Đã bao lâu trong thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.