Nguyễn Đình Thanh Tâm: 'Đã có lúc hốt hoảng vì phẫu thuật thẩm mỹ quá tay'

08/08/2018 08:24 GMT+7

Chia sẻ về những trải nghiệm đau đớn lẫn mệt mỏi khi 'dao kéo', giọng ca xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật Sao mai Điểm hẹn 2012 bình chọn cho biết giờ đây anh đã đủ tự tin để tiếp tục đứng trước khán giả.

Nguyễn Đình Thanh Tâm từng đoạt giải cao nhất của Hội đồng Nghệ thuật ở cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2012 và 6 lần được đề cử giải Cống hiến. Anh được xếp vào hàng ca sĩ trẻ có thực lực và cá tính âm nhạc riêng, là gương mặt dự đoán có khả năng soán ngôi của Tùng Dương. Thế nhưng ngoại hình có phần thua thiệt, thể loại âm nhạc đương đại vốn rất kén người nghe cùng phong cách biểu diễn quái lạ, đậm chất ma mị đã khiến nam ca sĩ phải ngậm ngùi thừa nhận anh không có mấy fan.
Chàng ca sĩ quê Sóc Trăng tâm sự: "Con đường tôi chọn có khó và khổ. Tôi thường rơi vào trạng thái đấu tranh tư tưởng giữa sở thích của bản thân hay vì thị hiếu của khán giả. Tôi không có áp lực phải tìm kiếm nhiều show diễn hơn vì có nhiều nguồn thu nhập khác như dạy nhạc, thiết kế kiến trúc… nhưng là ca sĩ mà không có khán giả thì buồn lắm. Theo đuổi âm nhạc và trở thành người của công chúng thì phải chấp nhận bỏ cái tôi vì số đông. Nếu không thay đổi, tôi sẽ tự hạn chế bản thân. Sắp tới, khán giả sẽ không còn gặp một Thanh Tâm gào thét, hát theo bản năng nữa. Bây giờ tôi muốn hát có kỹ thuật và tình cảm hơn, cũng như xuất hiện với hình tượng an toàn".
Dung mạo của Nguyễn Đình Thanh Tâm hồi chơi gameshow Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 Ảnh: BTC

Sau thời gian im ắng, cái tên Nguyễn Đình Thanh Tâm bất ngờ trở lại với #NDTT Come Back, dự án âm nhạc đầy tâm huyết mà Nguyễn Đình Thanh Tâm đang dành rất nhiều thời gian, công sức để đầu tư ở giai đoạn hiện tại. Giọng ca được đào tạo bài bản ở Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho biết nó sẽ là một “bước nhảy” về mặt phong cách của bản thân mình trong âm nhạc. Sau 3 năm, Nguyễn Đình Thanh Tâm giờ đây không chỉ có dung mạo khác mà còn chín chắn hơn, trưởng thành hơn, đã được tôi luyện qua một thời gian dài vừa “ẩn mình” vừa học hòa âm phối khí, sản xuất âm nhạc.
Bên cạnh việc được quan tâm về mặt phong cách, âm nhạc, Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng từng nhận được rất nhiều câu hỏi về việc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hoàn toàn dung mạo của bản thân. Đứng trước việc này, Nguyễn Đình Thanh Tâm hoàn toàn không ngại ngần hay muốn giấu diếm gì bất cứ thông tin riêng tư nào. Anh công khai việc bản thân mình đã nâng mũi, bấm mí, làm gọn môi... Đối với anh, việc này không phải là một câu chuyện gì đáng tự hào để khoe khoang, nhưng chắc chắn cũng không phải là điều khiến Nguyễn Đình Thanh Tâm xấu hổ khi nhắc đến. Chăm chút cho bản thân, bằng cách này hay cách khác, với anh cũng chính là một cách mà người ca sĩ thể hiện sự tôn trọng của mình đối với công chúng.
Với diện mạo mới, Thanh Tâm cảm thấy tự tin hơn khi xuất hiện trước khán giả Ảnh: Lâm Thanh Tùng
Nguyễn Đình Thanh Tâm cho biết lần phẫu thuật thẩm mỹ gần đây nhất sẽ là lần cuối cùng mà anh bước lên bàn phẫu thuật để chỉnh sửa gương mặt của mình. Anh đã từng phải trải qua rất nhiều quãng thời gian chuẩn bị, nghiên cứu, lo lắng rồi phải chịu đau đớn và tốn rất nhiều chi phí để có được những đường nét hài hòa hơn cho bản thân. Mắt, mũi, môi, cằm và cả da của Nguyễn Đình Thanh Tâm đều đã từng phải qua chỉnh sửa và hơn ai hết, anh thấu hiểu rằng bất cứ quyết định nào cũng đòi hỏi phải có sự thấu suốt và hiểu rõ về việc mình đang làm.
Bên cạnh đó, Nguyễn Đình Thanh Tâm muốn gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ có dự định “tân trang nhan sắc” cho bản thân: hãy đặt sự hài hòa làm tiêu chí trên hết. Đừng vì quá “ham lời” mà chỉnh sửa những đường nét quá tay để làm ảnh hưởng đến gương mặt mình. Nguyễn Đình Thanh Tâm đã từng có những kinh nghiệm “xương máu” khi lỡ quyết định “làm lố” trong một vài ca phẫu thuật và sau đó phải “hốt hoảng” chỉnh lại một lần nữa cho hài hòa. "Bất cứ gương mặt nào có mũi quá cao hay cằm quá nhọn so với tổng thể cũng không hề tốt, do đó, hãy biết đâu là điểm dừng của bản thân", anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.