Nguyễn Chánh Tín thừa nhận xô xát trước khi rời bỏ đoàn phim

08/01/2015 14:30 GMT+7

(iHay) Đoàn làm phim CKC - Thợ săn biệt kích cho biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã rời bỏ đoàn phim. Trước đó, giữa anh và giám đốc hình ảnh có xảy ra cự cãi và xô xát.

(iHay) Đoàn làm phim CKC - Thợ săn biệt kích cho biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã rời bỏ đoàn phim. Trước đó, giữa anh và giám đốc hình ảnh (D.O.P) có xảy ra cự cãi và xô xát.

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín bất ngờ trở lại đóng phim
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín tình tứ cùng vợ trở lại phòng trà  

 Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 1
NSƯT Nguyễn Chánh Tín bỏ phim trường giữa chừng vì... không được dùng súng thật

 

Liên lạc với Nguyễn Chánh Tín, anh cho biết chuyện cự cãi và xô xát là có thật nhưng nó diễn ra trên bàn nhậu, không phải ở hiện trường.

“D.O.P hoàn toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật”, Nguyễn Chánh Tín nói.

Sau khi quay được khoảng 10 ngày tại Madagui (Lâm Đồng), mới đây, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã bất ngờ rời khỏi đoàn phim CKC - Thợ săn biệt kích. Được biết, đây là bộ phim do Công ty cổ phần đầu tư Sao Vàng thực hiện nhằm kỷ niệm 40 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 4.2015.

CKC - Thợ săn biệt kích là bộ phim do tác giả Nguyễn Minh Chí viết kịch bản, lấy bối cảnh vùng rừng núi miền Đông Nam Bộ, tái hiện lại một lát cắt có thật trong suốt chiều dài 30 năm cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước oanh liệt của quân và dân ta.

Đó là cuộc chiến “biệt kích chống biệt kích” cung cấp một góc nhìn khác mới mẻ, đặc biệt bên cạnh những trận đánh khốc liệt đã từng xảy ra trong lịch sử. Bộ phim thông báo tuyển diễn viên rầm rộ, sau đó, khởi quay từ cuối tháng 12.2014. Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đảm nhiệm vai trò đạo diễn kiêm diễn viên trong phim.

Nguyễn Chánh Tín cho biết giữa anh và tác giả Nguyễn Minh Chí là bạn bè thân với nhau. Vì thấy kịch bản hay nên anh nhận lời làm đạo diễn, tuy nhiên đoàn phim không đáp ứng được một số yêu cầu mà anh đưa ra như phải dùng súng thật, đạn thật để quay. Anh nói: “Đoàn phim dùng súng giả, súng cây, súng mủ và súng nhựa. Với tư cách là đạo diễn của một phim lịch sử, làm phim với súng gỗ thì tôi không thể làm được. Vì không có súng thật nên tôi buộc lòng phải từ chối”.

 Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 5
NSƯT Nguyễn Chánh Tín tuyên bố rút lui khỏi dự án phim CKC - Thợ săn biệt kích. Hiện tại ông đã rời Madagui về lại TP.HCM

Đại diện đoàn làm phim, ông Nguyễn Minh Chí, cho biết mặc dù Nguyễn Chánh Tín quyết định rời khỏi đoàn phim vì một số lý do nhưng cả ê kíp vẫn tiếp tục làm việc để đảm bảo đúng tiến độ sản xuất. “Đến thời điểm này, tiến độ của đoàn phim vẫn tiến triển rất tốt, các diễn viên và ê kíp hầu như không bị ảnh hưởng nhiều từ sự ra đi của Nguyễn Chánh Tín. Việc đạo diễn tham gia hay từ chối một bộ phim là chuyện hết sức bình thường”, ông nói.

Được biết, hiện tại đoàn phim CKC - Thợ săn biệt kích đã quyết định mời người khác làm đạo diễn thay thế, tuy nhiên, tên tuổi của vị này chưa được tiết lộ. Ngoài nguyên nhân rời bỏ đoàn phim vì không đáp ứng được súng thật như Nguyễn Chánh Tín nói, các thành viên trong đoàn cho biết, lý do mấu chốt là vì cái tôi của anh quá lớn.

Nguyễn Chánh Tín đã hành hung giám đốc hình ảnh (D.O.P) của phim vì anh này góp ý vệ̀ chuyên môn, các thiết bị quay phim hiện đại 4K mà Nguyễn Chánh Tín lần đầu tiên tiếp xúc làm anh tự ái. “Vì cái tôi quá lớn mà Nguyễn Chánh Tín đã có hành động thiếu suy nghĩ là đánh giám đốc D.O.B và phang cái ly vào anh này”, đoàn làm phim cho biết.

Liên lạc với Nguyễn Chánh Tín, anh cho biết chuyện cự cãi và xô xát là có thật nhưng nó diễn ra trên bàn nhậu, không phải ở hiện trường: “D.O.P hoàn toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật”.

Được biết, mặc dù rút tên khỏi vai trò đạo diễn phim nhưng Nguyễn Chánh Tín vẫn đảm nhiệm và hoàn thành tốt vai diễn trong phim CKC - Thợ săn biệt kích. Anh nói, anh từ chối rút tên đạo diễn nhưng vai trò diễn viên thì phim vẫn ghi tên anh trong dàn diễn xuất.

Đại diện nhà sản xuất cho rằng những thông tin cho rằng đoàn phim dùng súng giả, không sử dụng đạo cụ là súng thật như Nguyễn Chánh Tín nói là sai lệch, không đúng sự thật. Để làm bằng chứng, nhà sản xuất đã chụp một số hình ảnh tại hiện trường cũng như “kho súng đạn” mà đoàn phim đã sử dụng trong phim này.

Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 2

Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 3

Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 4
“Kho súng đạn” mà đoàn phim đã sử dụng trong phim này

Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 6

Vì DOP không phục, Nguyễn Chánh Tín xô xát rồi rời bỏ đoàn phim? 7
Các diễn viên trong phim - Ảnh: ĐPCC

Hoàng Kỳ Phong

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín bất ngờ trở lại đóng phim
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín tình tứ cùng vợ trở lại phòng trà
>> Nguyễn Chánh Tín chuẩn bị đi hát phòng trà, bắt đầu từ con số 0
>> Nguyễn Chánh Tín thu dọn đồ đạc, giao nhà cho ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.