Nguyễn Á với bộ sách ảnh đặc biệt về tinh thần Việt chống Covid-19

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
09/09/2020 06:23 GMT+7

Lần đầu tiên một tuyển tập ảnh đầy đặn, phản ánh toàn cảnh cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và “tinh thần thép” Việt Nam luôn đồng lòng, cùng chia ngọt sẻ bùi nơi tuyến đầu chống dịch… đã được nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chắt lọc trong gần nửa năm trời để in thành sách Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covid -19 ( ảnh ).

Tay máy Nguyễn Á đã có mặt tại hầu hết các “điểm nóng” của dịch Covid-19 tại Việt Nam như: Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư, BV Phụ sản T.Ư, BV Thận Hà Nội, Thôn Hạ Lôi (TP.Hà Nội), BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, BV Chợ Rẫy, BV dã chiến Củ Chi, BV đa khoa T.Ư Quảng Nam, đồn biên phòng ở Mường Khương (Lào Cai), các khu cách ly: Trường Quân sự tỉnh Lào Cai, TX.Bến Cát (Bình Dương)..., lăn xả trước hiểm nguy để có bằng được những tấm ảnh để đời.
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á kể: “Trong cuộc đời cầm máy đến nay đã xuất bản 13 tập sách ảnh, tôi vẫn không thể tin rằng mình lại có khoảng thời gian đáng nhớ đến vậy. Ngay từ khi bắt tay thực hiện, tôi xác định con đường sẽ rất dài và khó khăn nên luôn tự nhủ lòng phải cẩn thận, kiên nhẫn và tranh thủ “đánh nhanh rút gọn” mỗi khi tiếp cận các ổ dịch để tránh rủi ro có thể xảy ra”.
Cầm trên tay cuốn Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 (NXB Thông tấn vừa ấn hành) được trình bày đẹp, công phu cùng sự chăm chút tỉ mỉ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, độc giả hẳn rất xúc động trước hình ảnh cả nước thực hiện chỉ đạo “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ. Đó là hình ảnh đầy cảm xúc về Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… cùng đội ngũ thầy thuốc Việt Nam nơi tuyến đầu và những trang nhật ký mang đậm hơi thở từ các khu cách ly. Bên cạnh đó là những câu chuyện chỉ có ở Việt Nam như cây ATM gạo, siêu thị 0 đồng cùng hàng loạt hoạt động từ thiện, hỗ trợ lẫn nhau trải dài từ Bắc vào Nam, từ vùng sâu, vùng xa tới tận biên giới, hải đảo...
Như nhận xét của Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Việt Nam Lê Xuân Thăng trong lời giới thiệu: “Tập sách là “bộ ảnh sử thi” có một không hai, được tác nghiệp trong hoàn cảnh đặc biệt rất nhiều năm mới có một lần, nóng hổi đậm đà chất liệu thời sự nhưng đầy tính nghệ thuật, đồng hành máu thịt cùng với cuộc sống của toàn dân. Những khoảnh khắc trong cuốn sách ảnh của nhiếp ảnh gia - phóng viên Nguyễn Á đã góp phần nâng tầm vóc Việt Nam, tâm hồn Việt Nam cao lớn hơn - đẹp hơn và làm cho bản lĩnh Việt Nam được khẳng định hơn trên trường quốc tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.