Người Việt vẫn tức giận dù BB Trần xin lỗi

28/02/2020 11:11 GMT+7

Sau khi bị chỉ trích dữ dội với phát ngôn gây sốc, BB Trần lập tức lên tiếng đính chính và xin lỗi. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn chưa nguôi.

Việc nam diễn viên BB Trần có những chia sẻ ẩn ý bênh vực nhóm 20 du khách Hàn Quốc và đài truyền hình YTN News của nước này khi chê bai khu cách ly và bánh mì Việt Nam khiến công chúng tức giận. Mặc dù nhận hàng loạt chỉ trích nhưng BB Trần vẫn kiên quyết giữ vững quan điểm. Tuy nhiên, sau ít giờ đăng tải, nam diễn viên sinh năm 1990 đã xóa hai dòng trạng thái trước đó và thay bằng lời xin lỗi. Đồng thời, thể hiện mong muốn công chúng sẽ thông cảm với những phát ngôn của anh. BB Trần giải thích trên trang cá nhân: "Thật sự là chuyện này BB không có ý bênh vực ai cả, chỉ nói những người vụ lợi, tiêu cực thôi. Ban đầu tung hô chi để sau đó chửi, còn những gì của nước mình sao ngay từ đầu không ủng hộ, thiệt là ý tôi chỉ có vậy, chứ thấy mọi việc càng ngày đi càng xa rồi".
Bên cạnh đó, BB Trần còn xin lỗi và mong cộng đồng mạng không lôi kéo giới LGBT cũng như nghệ sĩ vào cuộc. Cựu trưởng nhóm BB&BG chia sẻ: "BB chẳng là gì cả, chỉ là công dân bình thường thôi, nên mọi người đừng đem LGBT, đừng đem giới nghệ sĩ ra để nói như vậy. BB không muốn ảnh hưởng ai cả, có muốn chửi thì cứ chửi BB thôi, là do BB sai, nhưng đang trong tình hình thế này, mọi người hãy bỏ qua đi đừng làm lớn mọi chuyện để thêm rắc rối nữa. Xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng mọi người". Tuy nhiên, trước đó, trong lần đầu đăng tải dòng chia sẻ xin lỗi, nam diễn viên này còn khiến dư luận phẫn nộ hơn với phát ngôn: "Nhưng đang trong tình hình thế này, mọi người hãy bỏ qua đi đừng làm lớn mọi chuyện để thêm rắc rối nữa. Mọi người bực mình chỉ làm mệt người thôi, coi như tích phước đầu tháng nha". Dòng trạng thái xin lỗi được BB Trần liên tục chỉnh sửa khiến cho cộng đồng mạng cho rằng BB Trần chỉ viết cho có và không thể hiện sự chân thành. 

Việc liên tục thay đổi dòng trạng thái xin lỗi khiến dân mạng càng khó chịu và bức xúc

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Một số cư dân mạng tiếp tục "ném đá": "Làm sai rồi xin lỗi là xong hả? Mà xin lỗi cũng không có tâm. Đọc cái dòng chia sẻ coi ổng xin lỗi vụ gì, nói sai nên bị chửi mà không hiểu sao không thấy nhắc tới vụ đó luôn. Xin lỗi cho có hay gì" hay "Hôm qua, nói tụi này lật mặt xong, bảo không xóa dòng chia sẻ, sau đó lại chỉnh sửa và thay bằng câu "chỉnh sửa chứ không xóa". Sau đó lại xóa dòng trạng thái rồi bây giờ lại đăng đính chính vì hành vi của mình. Thấy nực cười không? Rồi giờ ai mới là người lật mặt như phim của Lý Hải vậy?". "Bài cũ mất công cả một ngày để viết thì có thể biết được những lời nói đó phải toàn tâm toàn ý, kỹ lưỡng như nào, đó chẳng phải suy nghĩ nhất thời đâu. Xong giờ lại xÓA bài đi, xin lỗi nhưng lại vẫn giữ quan điểm cũ. Ủa chi vậy? Hay thấy lượt theo dõi giảm nhiều quá nên phải viết bài đính chính?", một người dùng mạng bức xúc vì lời xin lỗi không rõ ràng của BB Trần. 
Bên cạnh đó, cộng đồng mạng còn nhắc nhở cựu trưởng nhóm BB&BG, khi đã là người của công chúng nên cân nhắc trước khi phát biểu một vấn đề nào đó, đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm. Một tài khoản bình luận: "Là người nổi tiếng thì không nên chia sẻ quan điểm lung tung! Huống hồ gì đây còn là tinh thần dân tộc ! Phim Việt Nam dở thật sự thì tại sao phải xem! Hay thì mới coi chứ. Còn đụng đến đất nước thì phải lên tiếng". "Người của công chúng nên phát ngôn cẩn thận, đừng nên xem thường cộng đồng mạng nhé", một khán giả nhắc nhở. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng không nên lôi kéo giới LGBT vào cuộc và xúc phạm giới tính của BB Trần mặc dù những phát ngôn của anh là không đúng. 

Dòng trạng thái "cà khịa" gây sốc của BB Trần trên mạng xã hội

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Trước đó, BB Trần "gây bão" trên mạng xã hội khi đăng tải dòng trạng thái ẩn ý "cà khịa" cách ứng xử của người Việt trong vụ nhà đài YTN News của Hàn Quốc chê bai Việt Nam. Chỉ sau ít giờ đăng tải, BB Trần nhận về không ít "gạch đá" cùng sự lên án nặng nề từ công chúng. Lúc đầu, cựu trưởng nhóm BB&BG vẫn ngoan cố giữ vững lập trường, tuy nhiên, sau đó, anh lên tiếng giải thích và xin lỗi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.