Người trẻ nỗ lực làm phim hoạt hình

01/12/2018 06:00 GMT+7

Thị trường phim hoạt hình Việt đã có những bước trở mình, kéo theo đó là những bộ phim và dự án dạy làm phim hoạt hình của các bạn trẻ.

Đáng chú ý gần đây là dự án DomDom Studio của Minh Trang. Cô gái này đang học lớp 11, Trường phổ thông Năng khiếu TP.HCM. Kể về dự án DomDom Studio, Trang cho biết: “Phim hoạt hình là một ngành chưa phổ biến tại VN. Tôi rất thích xem hoạt hình và nhận thấy đây là một góc nhìn văn hóa mới lạ, giúp định hình cách nhìn thế giới của nhiều bạn trẻ. Đó là lý do tôi thành lập DomDom Studio vào tháng 6.2017”.
Hè vừa qua, DomDom Studio đã tổ chức sự kiện Frame #1 hợp tác với Công ty Red Cat Academy nhằm giới thiệu ngành hoạt hình và đồ họa cho các bạn trẻ. Hiện DomDom Studio đang tập trung định hướng và giới thiệu ngành hoạt hình cho giới trẻ. Ngoài ra, dự án cũng ra mắt những sản phẩm hoạt hình ngắn để tạo hứng thú cho người trẻ trên Facebook hoặc YouTube của DomDom Studio. “Mong ước của tôi là thực hiện những bộ phim hoạt hình do người Việt làm, để phục vụ người Việt”, Trang chia sẻ.
Một bạn trẻ khác cũng “dấn thân” vào nghề làm phim hoạt hình là Bùi Viết Sơn (23 tuổi), vừa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng. Vừa qua, bộ phim 3D Pupipo: The First Met dành cho thiếu nhi của Bùi Viết Sơn xuất hiện trong Gradshow - chương trình của Khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Tôn Đức Thắng diễn ra hằng năm, nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nổi trội của sinh viên. Sơn cho biết: “Pupipo là một dự án nhiều tập, mỗi tập sẽ mang đến cho người xem những bài học sâu sắc, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước, sôi động. Pupipo: The First Met là tập đầu tiên vừa được hoàn thành”.
Tuy nhiên, trong lĩnh vực làm phim hoạt hình, nhiều khó khăn vẫn ở phía trước, như anh Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Công ty Planion Animation, chia sẻ: “Hiện nay, VN không mạnh về đầu tư hoạt hình, cũng ít nhà đầu tư quan tâm tới lĩnh vực này nên công ty chủ yếu làm quảng cáo cho các nhãn hàng. Mặc dù tiềm năng của Planion Animation cũng như một số công ty khác chung lĩnh vực theo tôi nghĩ là khá lớn, nhưng để sản xuất và phát hành được một bộ phim hoạt hình ra thị trường thì lại thiếu nhiều yếu tố quan trọng như tài chính và câu chuyện”.
Là một người trẻ, Trang có cái nhìn lạc quan: “Ngành làm phim hoạt hình hiện giờ không phổ biến vì nhân lực có khả năng tham gia sản xuất các sản phẩm không có. Tuy nhiên, có thể đây cũng là một thuận lợi vì theo tôi, đó là một ngành không phổ biến và là một thị trường chưa được khai thác mạnh mẽ, có thể thoải mái phát triển theo ý mình thay vì phải cạnh tranh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.