'Người tình màn ảnh' Phạm Băng Băng bị phong tỏa 10 triệu USD vì scandal hiếp dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/01/2019 14:55 GMT+7

Theo Sina ngày 13.1, tòa án Bắc Kinh đóng băng khối tài sản trị giá khoảng 10 triệu USD của vợ chồng Cao Vân Tường, Đổng Tuyền. Quyết định này được đưa ra dựa vào yêu cầu từ phía Công ty điện ảnh Đường Đức.

Cụ thể, ngày 4.12.2018, Công ty điện ảnh Đường Đức, đơn vị sản xuất bộ phim Thanh ba truyện do Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường đóng chính, đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu có biện pháp cưỡng chế thỏa đáng với số tài sản của tài tử sinh năm 1982. Thẩm phán đã thông qua yêu cầu của công ty nói trên vào ngày 4.1.2019. Dựa theo quyết định của tòa, số tiền bị phong tỏa trị giá khoảng 10 triệu USD (hơn 231 tỉ đồng).

Được biết, nguyên nhân khiến Đường Đức phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật là vì scandal hiếp dâm của Cao Vân Tường. Trước đó, Thanh Ba truyện đang trong thời gian đợi Cục phát thanh truyền hình và điện ảnh Trung Quốc đồng ý phát sóng thì nam diễn viên 36 tuổi bị bắt tại Úc để điều tra về hành vi cưỡng dâm tập thể. Đến nay, sự việc chưa phân rõ trắng đen và ông xã của Đổng Tuyền vẫn đang "vật lộn" ở xứ người. Cũng vì scandal của nam chính, Thanh Ba truyện năm lần bảy lượt lỡ hẹn với khán giả. Tháng 9.2018, truyền thông xứ Trung cho biết tác phẩm này bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Hiện Cao Vân Tường vẫn đang phải ở Úc vì bê bối ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SINA

Nếu vụ án của Cao Vân Tường phát triển theo hướng tiêu cực, bộ phim có thể sẽ chẳng bao giờ được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Điều này chắc chắn gây thiệt hại lớn cho phía nhà sản xuất. “Trong trường hợp Thanh Ba truyện bị cấm chiếu vĩnh viễn, đoàn phim sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu USD (hơn 2.300 tỉ đồng). Khoản thua lỗ này bao gồm kinh phí làm phim, chi phí quảng cáo và thanh toán lãi suất các khoản vay ngân hàng. Vì thế, Công ty Đường Đức yêu cầu tòa phong tỏa tài sản của Cao Vân Tường để hạn chế rủi ro”, trang QQ cho biết.

Thanh Ba truyện (từng có tên khác là Thắng thiên hạ) là một bộ phim cổ trang dài 66 tập lấy bối cảnh thời nhà Tần. Dù đã đóng máy từ tháng 9.2017 nhưng phim nhiều lần bị hoãn chiếu. Thêm vào đó, bê bối đời tư của hai diễn viên chính khiến tác phẩm không còn được khán giả trông ngóng như trước.

Scandal hiếp dâm của Cao Vân Tường hồi tháng 3.2018 chưa kịp lắng xuống, bạn diễn của anh trong phim là Phạm Băng Băng lại lao đao vì bị điều tra thuế. Sóng gió lớn nhất trong sự nghiệp của Phạm Gia đã khiến minh tinh đình đám này trở thành tâm điểm của báo chí trong nước và quốc tế, danh tiếng của cô cũng từ đó mà tuột sốc không phanh.

Tháng 10.2018, người đẹp phải quyết toán nợ thuế gần 3.000 tỉ đồng. Sau khi Thanh Ba truyện lận đận mãi vẫn không được lên sóng, đến lượt Air Strike (phim có Phạm Băng Băng đóng cùng hai tài tử Hollywood Adrien Brody và Bruce Willis) bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.