Người tình Lý Tiểu Long mất 40 năm để thoát nỗi ám ảnh

27/08/2017 11:52 GMT+7

Việc Lý Tiểu Long đột tử ở nhà Đinh Phối đã trở thành nỗi ám ảnh cho bà kéo dài suốt 40 năm qua.

Năm 1973, Lý Tiểu Long đột tử ở nhà bạn gái Đinh Phối ở tuổi 33. Cái chết của ông đã gây chấn động toàn thế giới, fan hâm mộ vô cùng thương tiếc nên đã chĩa mũi dùi vào Đinh Phối, khiến cô gái 26 tuổi rơi vào búa rìu dư luận, và nỗi ám ảnh đó đã kéo dài suốt 40 năm.
Đinh Phối và Lý Tiểu Long từng hợp tác trong phim Trò chơi chết chóc (The Game of Death), từ đó hai người trở nên thân thiết, tình cảm ngày càng khắng khít. Đinh Phối từng nói bà là người hâm mộ tài năng của Lý Tiểu Long.
Có thể nói, Đinh Phối và Lý Tiểu Long là những người bạn có tình cảm thân thiết, sau khi Lý Tiểu Long qua đời, nhiều người vẫn cho rằng Đinh Phối là người quan trọng nhất trong số những người phụ nữ mà Lý Tiểu Long từng quen.
Cái chết của Lý Tiểu Long đã khiến vợ ông - bà Linda vô cùng đau khổ, Đinh Phối cũng vì sự việc này bị cuốn vào lốc xoáy của dư luận, trở thành kẻ địch của những người hâm mộ Lý Tiểu Long.
Đinh Phối phải mất 40 năm để thoát nỗi ám ảnh về cái chết của Lý Tiểu Long Ảnh: Weibo
Nhiều người cho rằng Đinh Phối là nguyên nhân gây ra cái chết của Lý Tiểu Long. Những lá thư đe dọa liên tục được gửi cho Đinh Phối, thậm chí fan hâm mộ của Lý Tiểu Long còn yêu cầu bà tự vẫn để tạ tội, khiến Đinh Phối bị dồn đến bước đường cùng. Bà đã tìm đến làn khói trắng suốt 1 năm trời, hi vọng dùng chất gây nghiện để giảm bớt nỗi đau.
Tuy nhiên, Đinh Phối đã chọn sai cách để giải thoát cho bản thân, ngược lại sức khỏe và tinh thần của bà ngày càng bị tổn thương nặng nề hơn.
Trong chương trình truyền hình thực tế Có hẹn với Lỗ Dư, Đinh Phối thổ lộ rằng vì cái chết của Lý Tiểu Long mà bà bị mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt.
Bà kể khi Lý Tiểu Long qua đời, rất nhiều người đã đến tham dự tang lễ của ông, còn Đinh Phối đã mua vòng hoa nhưng lại không dám đến, bà sợ đến đó sẽ bị người ta đánh chết.
Mấy mươi năm qua, Đinh Phối cho biết luôn cảm thấy oan ức, bạn thân qua đời mà bà không thể đến dự tang lễ, còn bị mọi người chửi rủa, rõ ràng không ai hiểu và thông cảm, càng không ai thấu hiểu nỗi đau của bà.
Vào giai đoạn chán chường nhất, sự xuất hiện của nhà sản xuất Hướng Hoa Cường như ánh mặt trời soi sáng cho thế giới tối tăm của Đinh Phối. Hướng Hoa Cường đã không màng thị phi bên ngoài để đến với Đinh Phối.
Năm 1976, Đinh Phối kết hôn với Hướng Hoa Cường, sau đó bà ăn chay niệm Phật và sinh được một con gái, nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài bốn năm.
Năm nay, Đinh Phối đã 70 tuổi, bà một lòng hướng Phật. Suốt thời gian dài Đinh Phối ở trong trạng thái tách biệt với đời, mãi 40 năm sau bà mới hoàn toàn thoát khỏi ám ảnh của quá khứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.