Người tình đồng giới lặng lẽ mừng sinh nhật tài tử quá cố Trương Quốc Vinh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
12/09/2019 14:27 GMT+7

Đúng 0 giờ ngày 12.9, Đường Hạc Đức gửi lời chúc sinh nhật đến Trương Quốc Vinh trên trang cá nhân. Suốt 16 năm qua, chưa năm nào anh quên ngày nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh ấy chào đời.

Để mừng sinh nhật tuổi 63 của Trương Quốc Vinh, bạn tình đồng giới của tài tử này lại lặng lẽ lặp lại thói quen suốt 16 năm qua. Bên cạnh bức ảnh cũ của sao phim Bá vương biệt cơ là chiếc bánh sinh nhật, Đường Hạc Đức mượn ca từ của bài hát Chỉ nguyện người lâu dài để gửi gắm tâm tư đến người bạn tình nay đã âm dương cách biệt. “Đêm vắng tĩnh lặng, lẻ loi ngắm những tinh tú trên trời. Bầu trời đầy sao chưa một lần thay đổi, vẫn soi rọi từng đêm dài. Chỉ mong người không thay đổi, tựa như những vì sao trên trời kia, vẫn luôn ở đó, lấp lánh tỏa sáng mỗi đêm dài. Sinh nhật vui vẻ, Trung thu vui vẻ!”, Đường Hạc Đức gửi lời đến Ca Ca (tên gọi thân mật của Trương Quốc Vinh) trên trang cá nhân.

Trương Quốc Vinh đã đi xa 16 năm song hình bóng của nghệ sĩ tài hoa ấy vẫn còn nguyên vẹn trong lòng người ở lại. Suốt những năm qua, mỗi dịp sinh nhật hay ngày giỗ của tài tử huyền thoại, Đường Hạc Đức vẫn không quên gửi lời chúc đến người tình năm xưa. Tình cảm chung thủy, chân thành của anh khiến nhiều người hâm mộ của Trương Quốc Vinh không khỏi xúc động, bồi hồi. Họ luôn bày tỏ sự trân trọng đối với Đường Hạc Đức và chia sẻ bài đăng của anh để tưởng nhớ đến thần tượng quá cố. “Chúc mừng sinh nhật lão Trương. Cảm ơn Đường Hạc Đức vì suốt nhiều năm qua vẫn luôn ghi nhớ ngày kỷ niệm của anh ấy. Chúng ta sẽ cùng ở đây và dành tình yêu chân thành cho Trương Quốc Vinh”, một trong số nhiều người hâm mộ để lại bình luận bên dưới bài viết.

16 năm kể từ khi Trương Quốc Vinh ra đi, Đường Hạc Đức vẫn luôn nhớ đến ngày sinh, ngày gỗ của nam nghệ sĩ. Bên cạnh sự trân trọng trước tình cảm của anh dành cho Ca Ca, nhiều người hâm mộ không khỏi xúc động, xót xa trước mối tình dang dở của hai người

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, được xem là ngôi sao huyền thoại Hồng Kông và là một trong số nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất châu Á. Năm 2010, anh được CNN vinh danh trong Top 5 biểu tượng âm nhạc toàn cầu, đứng sau Michael Jackson và The Beatles. Ngôi sao quá cố sở hữu gia tài âm nhạc đồ sộ cùng với sự nghiệp phim ảnh vô cùng thăng hoa. Với vai trò diễn viên, Trương Quốc Vinh có nhiều vai diễn để đời như: Trần Chấn Bang (phim Yên Chi Khâu), Âu Dương Phong (Đông Tà Tây Độc), Trình Điệp Y (Bá vương biệt cơ)… Năm 2003, anh nhảy lầu tự sát sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Bên cạnh sự nghiệp đỉnh cao, Trương Quốc Vinh từng tốn không ít giấy mực của truyền thông xứ Cảng thơm bởi mối quan hệ tình cảm với Đường Hạc Đức. Họ gặp nhau vào cuối năm 1982 và dần trở nên thân thiết, gắn bó như tri kỷ. Năm 2001, trong một lần bị phóng viên phát hiện đi cùng Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh thay vì giữ khoảng cách với đối phương đã mạnh dạn nắm tay người tình đi thẳng không quay đầu nhìn lại. Nhiều năm về sau, khoảnh khắc đẹp ấy vẫn được bao thế hệ khán giả nhắc lại với bằng tất cả sự tôn trọng, ngưỡng mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.