Người thiết kế quốc phục cho Hoa hậu Nhật Bản mang bộ sưu tập đến Việt Nam

24/09/2018 11:15 GMT+7

Nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Junko Koshino đã mang bộ sưu tập Spectrum trình diễn trong Ngày hội Giao lưu văn hóa Nhật Bản (Japan day - Fullmoon Festival), diễn ra vào tối 23.9 tại The manor central park (Hà Nội).

Ngày hội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Nhà thiết kế Junko Koshino lần đầu tiên tham dự Paris collection show vào năm 1978. Kể từ đó, cái tên Junko Koshino đã xuất hiện tại các show diễn lớn trên thế giới.

Bà có kinh nghiệm thiết kế trong nhiều lĩnh vực từ phục trang nhạc kịch Broadway, trang phục biểu diễn opera, đồng phục thể thao đến thiết kế nội thất, thiết kế trình diễn pháo hoa, hình ảnh biểu trưng thứ hai của Ủy ban Olympic Nhật Bản…

thoi-trang
Các mẫu thiết kế được kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, quá khứ và tương lai Ảnh BTC

Năm 1994, bà tổ chức show diễn đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội. Từ năm 2006 - 2009, bà là thành viên Ban giám khảo cuộc thi thiết kế thời trang Vietnam collection grand prix.

Bà Junko Koshino là đại sứ của chương trình Visit Japan và là thành viên Ban Văn hóa và Giáo dục của Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo (Nhật Bản). Bà được nhận thư mời làm đặc phái viên tại lễ khai mạc Expo 2025 và được ghi nhận là Người có đóng góp văn hóa 2017 (Nhật Bản).

Bên cạnh đó, bà là người đã thiết kế quốc phục cho Hoa hậu Nhật Bản tại Cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm 2017.

thoi-trang
Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản - Oscaka trình diễn mở màn Ảnh BTC

Trong show diễn tại Hà Nội, bà mang đến bộ sưu tập Spectrum được thiết kế dành riêng cho ngày hội, đan cài yếu tố văn hóa Nhật Bản - Việt Nam. Bộ sưu tập Spectrum mang đến một thế giới tương tác, giao hòa giữa truyền thống với hiện đại, quá khứ và tương lai.

Junko Koshino tiếp tục thể hiện “cái đẹp của những đối cực” - cảm hứng chủ đạo trong phong cách thiết kế của mình qua sự kết hợp nhiều loại chất liệu. Màn trình diễn được kết hợp cùng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng do các chuyên gia Nhật Bản thực hiện, đưa người xem  đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tung-Duong
Ca sĩ Tùng Dương và nhà thiết kế Junko Koshino Ảnh BTC

Để thực hiện show diễn tại Việt Nam, bà đã đưa cả ê kíp của mình sang trực tiếp thực hiện các kỹ thuật đặc biệt.

Bên cạnh đó, Anri, Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản - Osaka, người được bình chọn là Gương mặt Nhật Bản 2018, là người đã mở màn show diễn.

Cùng trình diễn với Anri là nhiều gương mặt người mẫu Việt Nam như Trang Phạm, Nguyễn Ngân, Đinh Hà Thu, Tống Phương Thảo, Tiêu Ngọc Linh…

thoi-trang
Nhà thiết kế Nguyễn Bình An đoạt giải nhất cuộc thi Sakura Collection 2018 tại Việt Nam Ảnh BTC

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, nhà thiết kế Junko Koshino còn tham gia làm ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi thiết kế Sakura Collection 2018 tại Việt Nam. Đây là cuộc thi do tạp chí Adventure Japan khởi xướng từ năm 2012.

Từ đề tài về Nhật Bản mà cuộc thi đưa ra, các thí sinh sẽ lên ý tưởng, thiết kế và trình diễn các sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Bình An đã đoạt giải nhất với bộ sưu tập Giấc mơ phồn thịnh, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Sakura collection show tại Nhật Bản, quy tụ các nhà thiết kế trẻ tài năng tới từ nhiều quốc gia châu Á khác như Singapore, Thái Lan, Philippines, Malaysia…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.