Người thành phố nườm nượp đi chợ quê

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/04/2018 20:49 GMT+7

Ai về cầu ngói Thanh Toàn/Cho em về với một đoàn cho vui . Về để tìm lại kỷ niệm bên chiếc chày, chiếc cối, xay lúa… công cụ lao động của người xưa đã biến mất được tái dựng lại trong ngày hội chợ quê.

Sáng 28.4, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) đã khai mạc lễ hội “Chợ quê ngày hội - Cầu ngói Thanh Toàn” trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2018.

Nằm cách trung tâm TP.Huế khoảng 8km, tuy nhiên hiện nay, quy hoạch thành phố với các khu đô thị mới mở rộng về phía đông nên đã kéo di tích Cầu ngói Thanh Toàn gần lại. Chính vì thế, chương trình ngày hội chợ quê năm nay thu hút đông đảo người dân TP.Huế tìm về ''hương đồng gió nội'', thưởng thức những đặc sản tươi, sạch của vùng quê ven Huế.

Một trong những lý do mà người thành phố nườm nượp tìm về chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn là để cho các em nhỏ làm quen với những công cụ, phương thức sản xuất nông nghiệp truyền thống như tập chằm nón bài thơ, xay lúa, giã gạo, làm bánh…


Thích thú trải nghiệm bài chòi Ảnh: Bùi Ngọc Long

Học chằm nón với người dân quê Ảnh: Bùi Ngọc Long
Các em nhỏ làm quen với cối giã gạo xưa Ảnh: Bùi Ngọc Long

Đặc biệt, lễ hội còn trưng bày nhiều sản vật nổi tiếng của địa phương như: nếp Thủy Phù, bột lọc Thủy Dương, bánh tráng Thủy Lương, đậu xanh, đậu phụng, bắp của Dương Hòa, thanh trà Thủy Bằng, dưa gang Thủy Châu, Thủy Lương…

Người dân đến lễ hội còn có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực dân dã mà không kém phần hấp dẫn từ làng quê ở Hương Thủy như: xôi thịt hon, cơm mo, cơm nắm, bánh canh cá lóc, đậu hũ, các loại chè đậu xanh, đậu ván, bánh tráng chè kê, nước chè xanh gừng, nước lá, kẹo câu, kẹo đậu phụng và ẩm thực chay.

Về đêm, chương trình còn có Đêm hội hoa đăng trên sông Thanh Thủy Chánh; lễ hội áo dài; chương trình nghệ thuật của nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc; đoàn múa dân gian Ranranga - Sri Lanka…

Lễ hội Chợ quê ngày hội - Cầu ngói Thanh Toàn, diễn ra từ ngày 28.4 - 2.5.2018 bên cầu ngói Thanh Toàn cổ kính và thơ mộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.