Người rải tiền trong buổi ra mắt sách từ khinh khí cầu xin lỗi dư luận

Ông Phạm Tuấn Sơn, tác giả cuốn sách Dám làm giàu và là người phát kiến ý tưởng dùng khinh khí cầu bay lên trên bầu trời rồi rải tiền xuống cho các sinh viên, diễn viên quần chúng nhặt lấy, đã gửi lời xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc này.

Ông Phạm Tuấn Sơn thừa nhận: "Tôi rất lấy làm tiếc vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”.
Sau khi bị dư luận lên án gay gắt vì hành vi phản cảm rải tiền trong buổi ra mắt sách Dám làm giàu, ông Vũ Trọng Quân, Phó giám đốc Truyền thông Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố gây ra dư luận không hay này và đã làm việc lại với phía bên tác giả Phạm Tuấn Sơn, ê-kíp đạo diễn quay phim, quảng cáo và yêu cầu bên tác giả phải gửi thông tin giải trình kịp thời, nhanh nhất về sự việc ngoài ý muốn này. Về phía Trí Việt, chúng tôi cũng sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong những lần tổ chức ra mắt sách mới trong thời gian sắp tới”.
Trước đó, sáng 16.6, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) đã tổ chức ra mắt cuốn sách có tên Dám làm giàu của tác giả Phạm Tuấn Sơn tại Sân vận động Tự Do (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Buổi ra mắt sách sẽ không có gì đáng nói nếu như không có việc làm “gây sốc” là tác giả tự mình lên khinh khí cầu rồi rải tiền xuống sân vận động.
Lý giải về hành động này, thông cáo báo chí của đơn vị tổ chức sự kiện và phát hành sách là Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) viết: “Nói về việc “mưa tài lộc”, tác giả Phạm Tuấn Sơn giải thích đây là hoạt động mang ý nghĩa tượng trưng. Điều tác giả muốn gửi gắm qua đó là: Cơ hội để tự do tài chính, kiếm tiền và trở nên giàu có luôn ở xung quanh chúng ta, mà chúng ta có nhìn thấy để nắm lấy hay không? Và để có thể nhìn thấy và nắm lấy được những cơ hội đó, chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết về tiền bạc và quản lý tài chính cá nhân”.
Về vấn đề này đại diện Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế cho biết trước đó Sở nhận được tờ trình xin cấp phép họp báo và nhận thấy nội dung họp báo là giới thiệu cuốn sách có tên Dám làm giàu (do NXB Tổng hợp TP.HCM cấp phép xuất bản). Do sách có nhà xuất bản cấp phép hợp pháp nên Sở đã cho phép họp báo giới thiệu sách.
Trong khi đó Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) trước đó có xin phép với Sở VH-TT tạo điều kiện về địa điểm để đơn vị này tiến hành bay khinh khí cầu, mục đích là để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo của mình. Trong việc xin phép này, Trí Việt không hề thông báo sẽ có việc bay và rải tiền xuống sân vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.