'Người quen xa lạ', càng xem càng thấm

02/01/2019 15:31 GMT+7

Ai cũng có bí mật và tìm cách che giấu nó, để bảo vệ những mối quan hệ quan trọng. Song song đó, người ta cũng luôn tò mò muốn khám phá bí mật của những người thân quen.

Khởi đầu là cuộc họp mặt vui vẻ, rồi kết thúc bằng những sự thật trớ trêu Ảnh: Drama House
Câu chuyện bắt đầu bằng hình ảnh những đứa trẻ tiểu học cùng ngắm nguyệt thực, và mấy chục năm sau, khi đều đã thành gia lập thất ở độ tuổi 45, họ quyết định cùng tập hợp ăn tân gia của một cặp vợ chồng thành đạt nhất trong nhóm. Cứ ngỡ đó sẽ là một buổi ngắm trăng vui vẻ, ôn lại những kỷ niệm xưa, thì Người quen xa lạ hút khán giả vào những bí mật không thể tiết lộ của 7 người bạn.
Với nội dung được giới thiệu, khán giả dễ tưởng đây là bộ phim cực kỳ căng thẳng khi cả nhóm bạn tập trung trong một ngôi nhà và bí mật lần lượt bị phơi bày, nhưng Người quen xa lạ đi ngoài cách xây dựng quen thuộc ấy, đánh vào sự hài hước, duyên dáng đặc trưng xứ Hàn, và càng về sau thì càng mang đậm tính nhân văn. Người quen xa lạ thật sự là một bộ phim ý nhị bóc trần những mối quan hệ bạn bè, vợ chồng vốn tưởng chừng rất êm đẹp, nhưng phía sau lại đầy sóng ngầm.
Những thói xấu của con người lần lượt bị phanh phui Ảnh: Drama House
Những thói xấu của mọi người lần lượt bị phanh phui Ảnh: Drama House
Nhóm có 4 người bạn thân nhau từ nhỏ, cùng với 3 cô vợ (do một người trong số họ đã ly hôn), với 7 tính cách hoàn toàn khác nhau. Mỗi gia đình là một cảnh ngộ riêng và những vấn đề riêng cần giải quyết. Bề ngoài họ luôn tỏ ra vui vẻ thân thiết, nhưng khi trò chơi buộc tất cả phải để điện thoại lên bàn, bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi, email hay cài đặt lịch đều phải cho cả bọn cùng xem, thì khán giả mới thấy rõ tâm tư của từng người. Và cái hay của phim không chỉ là khiến khán giả thích thú theo dõi họ lần lượt bóc trần nhau không thể nào dứt ra được mà còn nhìn lại những mối quan hệ của chính mình.
7 nhân vật với 7 câu chuyện và muôn vàn trăn trở đại diện cho những kiểu người và những rắc rối trong xã hội này, nên có thể bạn sẽ bắt gặp chính mình trong ít nhất 1 nhân vật. Chuyện mẹ chồng nàng dâu sống chung, chuyện bố vợ coi khinh con rể, chuyện nói xấu trong chính nhóm bạn, chuyện cả nhóm “bỏ rơi” một người bạn quái tính trong nhóm, ngoại tình, những ganh đua, kỳ thị của xã hội… tất cả đều được gói gọn trong bộ phim này, nhưng không làm nó dài dòng lê thê, mà khiến khán giả càng xem càng thấm thía. Hiển nhiên, khi những bí mật bị phơi bày cũng là lúc những mối quan hệ đứng trên bờ vực tan vỡ. Nhưng bộ phim đã không đi theo một kết thúc buồn dễ đoán mà đảo ngược tất cả với một kết thúc không thể ngờ đến. Chính cái kết thúc này khiến khán giả nhận ra nhiều bài học quý báu cho cuộc sống.
Ai cũng có những bí mật không muốn tiết lộ, nhất là với người bạn đời Ảnh: Drama House

Phần lớn bối cảnh quanh đi quẩn lại trong một ngôi nhà, nhưng cái cách mà phim dẫn dắt sẽ khiến bạn căng mắt nhìn vào màn ảnh mà chẳng thể rời đi. Mỗi lời thoại của nhân vật cũng gợi lên rất nhiều suy nghĩ, trong cách giáo dục con cái, cách duy trì các mối quan hệ và cả cách làm người, chẳng hạn như: “Cách bắt đầu một mối quan hệ là biết chấp nhận và tôn trọng sự khác nhau của mỗi cá thể”. Bên cạnh đó là những câu thoại tưởng chừng vô thưởng vô phạt đều là dụng ý của biên kịch, và bạn sẽ phải “ồ” lên thích thú trước những cài cắm này. Câu thoại này nối câu thoại kia, cuộc gọi này nối cuộc gọi khác, tình huống này nối tình huống kia… tất cả gói gọn trong một ngôi nhà sang trọng, được lần giở một cách tài tình.
Dàn diễn viên tham gia Người quen xa lạ đều là những tên tuổi thực lực của Hàn Quốc. Từng nét mặt, ánh nhìn… cũng toát lên cái hồn của nhân vật, giúp người xem dễ dàng hình dung được tính cách của từng người. Bạn sẽ gặp lại Lee Seo Jin, nam chính của rất nhiều bom tấn truyền hình như Chim lửa, Damo… Dù năm tháng qua đi nhưng anh vẫn giữ được vẻ điển trai năm nào, còn diễn xuất thì điềm đạm hơn. Ngoài dàn diễn viên mỗi người một vẻ, nếu là một fan ruột của phim Hàn, bạn sẽ nhận ra.
Phim ẩn chứa nhiều bài học ý nghĩa về những lời nói dối Ảnh: Drama House
Phim ẩn chứa nhiều bài học ý nghĩa Ảnh: Drama House
Người quen xa lạ (tựa tiếng Anh Intimate Strangers) được remake từ bộ phim nổi tiếng của Ý Perfect Strangers (phim đã được remake 5 lần bởi 5 quốc gia khác nhau). Phiên bản Hàn không có nhiều khác biệt so với nguyên tác khi vẫn giữ được tình tiết, những cài cắm đặc sắc nhất, bên cạnh đó, phim kéo dài thời lượng từ 97 phút thành 116 phút, gia tăng các chi tiết hài và thêm “vị kim chi” vào bản làm lại. Nếu bạn đã xem bản gốc, có thể bạn sẽ không thấy thỏa mãn bởi một câu chuyện không có nhiều khác biệt của Người quen xa lạ, nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với câu chuyện về 7 người bạn này, tin chắc bạn sẽ thấy phim rất thú vị và xúc động. Người quen xa lạ khép lại bằng một thông điệp mạnh mẽ: “Con người luôn có 3 cuộc đời phải sống: cuộc sống công khai, cuộc sống cá nhân và cuộc sống bí mật”. Để duy trì một mối quan hệ, đừng chấp nhất một lời nói dối, mà hãy cân nhắc nguyên nhân mà lời nói dối đó tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.