Người phụ nữ khiếm thị được Trấn Thành làm album nhạc có 'sô diễn cuộc đời'

02/03/2021 14:51 GMT+7

Từng khiến giám khảo Trấn Thành phải thốt lên: “Diễm ơi, hay quá Diễm ơi!..." khi tham gia Hát mãi ước mơ , chị Bích Diễm sẽ tái ngộ khán trong "sô diễn cuộc đời" của mình.

Nghe chị Bích Diễm (còn được khán giả biết đến với tên Diễm Tam Kỳ) biểu diễn trong chương trình Hát mãi ước mơ mùa 3, giám khảo - MC Trấn Thành hết lời khen ngợi: "Em nói thiệt nãy giờ em tan chảy! Cái cách ngắt chữ, miết chữ rất là chuyên nghiệp, tình cảm”. Thậm chí, Trấn Thành còn đích thân thực hiện album riêng cho chị. Với giọng hát nội lực mà ngọt ngào, đầy cảm xúc, chị Bích Diễm sẽ trở thành nhân vật chính của Sô diễn cuộc đời tuần này, được phát vào tối 3.3 trên HTV7.

Sinh ra với đôi mắt mù, chị Diễm lại được ông trời ban tặng cho khả năng cảm nhạc hơn người

Ảnh: Đ.Q

Lần này, chị Diễm Tam Kỳ sẽ tái ngộ khán giả truyền hình với tư cách là một nghệ sĩ - chị sẽ đứng trên sân khấu của riêng mình và biểu diễn những ca khúc mình yêu thích.
Chị Diễm tên thật là Trương Thị Bích Diễm, năm nay 41 tuổi, hiện sinh sống cùng mẹ và 2 con nhỏ tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sinh ra với đôi mắt mù nhưng ông trời lại ban tặng cho chị Bích Diễm khả năng cảm thụ âm nhạc hơn người. Tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn bé, chị nhận ra bản thân có năng khiếu chơi các loại nhạc cụ, rồi chị bắt đầu mày mò tự học. Chị kể từ những năm học tiểu học, cụ thể là lớp 2, chị đã biết chơi đàn tranh. Tính đến nay, chị đã có hơn 15 năm luyện tập đàn tranh, bao gồm cả thời gian chị học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (trước đây là Nhạc viện Hà Nội).
Đối với chị Diễm, số phận kém may mắn không phải là rào cản để chị tiếp thu tri thức, mà chị luôn giữ tinh thần lạc quan, ham học hỏi và hăng say làm việc. Chị cho rằng: “Ánh sáng chính là âm nhạc và tình cảm mọi người là ngọn lửa để Diễm tiếp tục đam mê của mình".

Không chỉ có tài năng đánh đàn điêu luyện, chị Diễm còn sở hữu giọng hát sâu lắng, cuốn hút

Ảnh: Đ.Q

Chương trình Sô diễn cuộc đời của chị Bích Diễm còn có sự tham gia của ca sĩ Dương Ngọc Thái, giọng ca khiếm thị Nhất Sinh cùng nghệ sĩ Thanh Điền guitar - một nhân vật từng xuất hiện trong tập 3 Sô diễn cuộc đời khiến hàng trăm nghìn khán giả ngưỡng mộ bởi tài năng đánh đàn guitar điêu luyện.
Điểm đặc biệt trong Sô diễn cuộc đời của chị Bích Diễm là chỉ có khán giả online mà không có khán giả trực tiếp bởi ê kíp chương trình muốn đảm bảo an toàn sức khỏe của người xem trong mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.