Người Nhện Tom Holland 'lột xác' trong phim mới của anh em nhà Russo

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/02/2021 09:55 GMT+7

Nam diễn viên người Anh Tom Holland, nổi tiếng với vai Người Nhện trong series phim Spider-Man, đã trải qua quá trình biến đổi thể chất để vào vai một cựu chiến binh nghiện ma túy trong bộ phim mới Cherry của anh em nhà Russo.

Tom Holland nổi tiếng toàn cầu khi được Joe và Anthony Russo chọn vào vai Peter Parker/Người Nhện trong bộ phim siêu anh hùng năm 2016 Captain America: Civil War. Nam diễn viên 24 tuổi chia sẻ với hãng tin Reuters về quyết định táo bạo của bản thân khi nhận vai Cherry trong bộ phim cùng tên của anh em nhà Russo. Anh nói: “Đó là một quyết định vô cùng khó khăn ở giai đoạn tôi đang từng bước trên đỉnh sự nghiệp qua loạt bom tấn Spider-Man. Tôi quá mới khi tham gia vào dạng phim này. Và phải đến khi anh em nhà Russo thuyết phục rằng họ tin tưởng, rằng tôi có thể làm được điều này, tôi mới đồng ý”.
Cherry được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết tự truyện cùng tên của Nico Walker kể câu chuyện của Cherry (23 tuổi, gốc Ohio - Mỹ), một chàng trai đau khổ sau khi tin rằng anh đã đánh mất tình yêu của đời mình với Emily (Ciara Bravo) nên nhập ngũ và phục vụ ở chiến trường Iraq.

Tom Holland và Ciara Bravo trong phim Cherry

ẢNH: IMDB

Cherry trở về nhà như một anh hùng nhưng cuộc đời anh nhanh chóng chuyển hướng khi các triệu chứng của PTSD (rối loạn căng thẳng sau chấn thương) làm mất khả năng nhận thức và anh sa vào nghiện ngập ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Cherry bắt đầu cướp ngân hàng.
Bộ phim dõi theo cuộc đời của Cherry khi anh từ một sinh viên đại học thành một tên cướp ngân hàng. Tom Holland cho biết anh đã giảm rồi tăng cân khoảng 13 kg để đóng Cherry qua từng giai đoạn. “Đó là điều khủng khiếp nhất mà tôi từng làm”, anh nói.
Trong khi đó hai đạo diễn của phim - Anthony và Joe Russo, cho biết họ lấy cảm hứng từ chính bản thân mình. “Chúng tôi đến từ Cleveland. Đây là một phần của đất nước đã chịu rất nhiều xung đột kinh tế trong vài thập kỷ qua. Có một cảm giác chung là thiếu động lực phát triển khi bạn lớn lên ở đó. Chúng tôi có bạn bè và thành viên gia đình đã chết vì dùng ma túy quá liều và những người khác vật lộn với tình trạng nghiện ngập. Đây là một vấn nạn rất nghiêm trọng để chúng tôi cảnh tỉnh mọi người bằng phim ảnh”, Joe Russo nói.
Cherry là một bộ phim chính kịch tội phạm của Mỹ do Anthony và Joe Russo đạo diễn, từ kịch bản của Angela Russo-Otstot và Jessica Goldberg, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Nico Walker. Phim có sự tham gia của Tom Holland, Ciara Bravo, Jack Reynor, Michael Rispoli, Jeff Wahlberg… ra rạp ở Mỹ ngày 26.2 và được phát trên AppleTV+ từ 12.3.
Cây bút David Rooney của tờ The Hollywood Reporter viết: “Câu chuyện của Walker thể hiện một thực tế, phản ánh sự tồn tại ảm đạm của không biết bao nhiêu người Mỹ trở về từ quân ngũ trong một quốc gia tàn lụi bởi kinh tế suy thoái, cơ hội việc làm bị thu hẹp và lạm dụng chất kích thích”. Còn cây bút Ben Rolph của trang Discussing Film đánh giá bộ phim khá tích cực, gọi màn trình diễn của Tom Holland là một trong những “cuộc cách mạng hình ảnh của anh ấy” và “làm nổi bật khả năng thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.