Người mẫu Việt sống ở Anh mùa dịch: 'Bố bảo về quê bán rau'

12/03/2020 11:17 GMT+7

Từ Anh, Chà Mi đã có những chia sẻ về cuộc sống của cô trong thời điểm dịch Covid-19.

Chà Mi được biết đến là người mẫu trưởng thành từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model. Sau chương trình, với kinh nghiệm có được, cô bắt đầu xuất ngoại, phát triển bản thân ở thị trường quốc tế. Hiện tại, Chà Mi đang làm việc tại Anh. Cô cho biết công việc đang bị hạn chế vì tình hình dịch Covid-19. Nữ người mẫu chia sẻ: “Cuộc sống của tôi ảnh hưởng rất lớn. Tháng đầu tiên công việc của tôi còn ổn, có nhiều show. Đến tháng này thì không có luôn. Giờ mà có show thì tôi cũng hạn chế tối đa".
Chà Mi tâm sự hơn một tuần nay khi châu Âu trở thành điểm nóng của Covid-19, cô không dám ra đường để bảo vệ bản thân. Chân dài sinh năm 1994 cho hay: “Người ta kỳ thị người châu Á rất nhiều. Cho nên công việc liên quan đến người mẫu châu Á rất hạn chế. Giữa tuần trước trở lại đây, khi dịch bệnh bùng lên, công việc càng ít hơn, đặc biệt là vấn đề giải trí. Tôi cũng không casting hay đi làm mẫu gì cả, chỉ ở nhà thôi. May mà nơi này còn có đồ tập thể dục, chứ không thì tôi phát điên luôn. Nói chung đây không phải là vấn đề của riêng tôi mà ai cũng gặp phải. Có nhiều người còn phá sản, “chết lên chết xuống" nên mình phải chịu thôi, không còn cách nào khác”.

Chà Mi là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trong nước và quốc tế

Ảnh: Getty

Theo Chà Mi, khu vực của cô ở nằm ngay trung tâm, sử dụng phương tiện công cộng lớn nên nguy cơ lây nhiễm được đánh giá khá cao. Chà Mi kể thêm: “Có điều ở đây mọi người không tự giác đi xét nghiệm. Dù có triệu chứng, gọi điện cho bệnh viện thì họ chỉ hỏi tình hình và yêu cầu cách ly tại nhà chứ không có biện pháp gì cả. Thậm chí, người ta còn kéo nhau ra ngoài đường biểu tình, tôi chẳng hiểu sao nữa. Mọi thứ vẫn như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Giấy vệ sinh, nước rửa tay cũng tăng lên và bán hết, nhưng cái quan trọng là họ chỉ chăm chăm kỳ thị người châu Á mình thôi”.
Theo Chà Mi, một số người lo thì cứ lo, còn đại đa số họ không lo lắng gì cả, không có tình trạng chen lấn giành giật nhau. Chỉ có hết nước rửa tay với khăn giấy. Cô kể siêu thị bán nước rửa tay chỉ cho phép một người mua khoảng 2 chai. Để tránh tiếp xúc chân dài này phải canh giờ người ta đi làm, vắng người để đi bộ ra siêu thị gần nhà mua đồ ăn về. "Tôi không tích trữ, chỉ dự phòng trừ trường hợp dịch bùng phát mạnh”, cô nói thêm.

Sau nhiều năm gắn bó với nghề mẫu, Chà Mi đã phần nào cho mọi người thấy sự trưởng thành của mình trên thị trường thời trang quốc tế

Ảnh: NVCC

Được biết trong lần đầu đặt chân đến London, số tiền chân dài kiếm được sau khi trừ các chi phí chỉ dư một chút xíu, đủ để lo cho chuyến đi lần 2 này. Còn những lần sau cô cho rằng giá cát-sê được đền đáp xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra, có thể đạt đến 6.200 USD (gần 150 triệu đồng)/show. Với cô, đó là một con số rất lớn nên bản thân cảm thấy sung sướng. Ở Việt Nam, cát-sê cao nhất chân dài từng nhận được là 50 triệu đồng, còn lại thường là 3-10 triệu đồng, tùy từng công việc. Tuy nhiên theo Chà Mi, trước tình hình này, cô không thể làm việc để đảm bảo kinh tế. 
Cô bộc bạch: “Chắc sẽ về sớm thôi, chứ ở đây thì toi. Bố tôi bảo về quê bán rau. Cả tuần qua tôi không nhận show nào. Mà ở Việt Nam cũng vậy, tình hình chung thôi, ai cũng khổ trong giai đoạn này, nên tôi thấy mình cũng không đáng gì so với người khác”. Trước đó, trong một đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, Chà Mi còn thẳng thắn nhấn mạnh: “Hãy hạnh phúc khi đang ở Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.