Người mẫu Victoria’s Secret 'ép cân' như thế nào trước trình diễn?

05/05/2017 11:19 GMT+7

Mới đây, một cặp YouTuber là Candace Lowry và Michelle Khare đã quyết định tuân theo chế độ ép cân của các thiên thần nội y trong vòng một tuần và nhanh chóng bỏ cuộc.

Theo Daily Mail, Candace Lowry và Michelle Khare đã ghi lại quá trình ăn kiêng và đăng tải video trên YouTube. Trong ngày đầu tiên, cả hai ăn uống theo chế độ bình thường của siêu mẫu, gồm yến mạch, sữa chua, các loại rau quả...
Sang ngày thứ hai, họ bắt đầu cảm thấy chán và mệt sau khi phải tập luyện vất vả mà lại ăn rất ít. Đến ngày thứ ba, họ bước vào giai đoạn khắc nghiệt, chỉ được nạp chất lỏng vào người. Michelle bị mất ngủ trầm trọng và cả hai đều khó kiểm soát cảm xúc của mình khi phải nhịn ăn. Kết quả: họ bỏ buộc trong ngày thứ tư, cho rằng chế độ ăn kiêng này vô cùng kinh dị và phi thực tế.
Việc ép cân của họ được truyền cảm hứng từ cuộc phỏng vấn của thiên thần Adriana Lima với The Telegraph, khi siêu mẫu Brazil tiết lộ chế độ ăn kiêng của mình 9 ngày trước khi lên sàn diễn Victoria’s Secret. Ban đầu, cô nạp vào cơ thể loại thức uống bổ sung protein làm từ lòng trắng trứng pha với nước. Còn lại hai ngày trước show diễn, cô chỉ được uống nước qua bữa. 12 tiếng trước khi diễn, cô không hề ăn hay uống bất cứ thứ gì.
“Không có chất lỏng nên người bạn sẽ khô rang, đôi khi bạn có thể giảm đến 3 kg nhờ vậy”, Adriana Lima cho biết.
Hai YouTuber Candace Lowry và Michelle Khare trước hành trình giảm cân Ảnh: chụp màn hình
Chuyên gia Mike Roussell của trang Shape cho biết chế độ ép cân này hoàn toàn khả thi, dù không khuyến khích bất kỳ ai thực hiện. Chế độ của Adriana Lima cũng tương tự kế hoạch tập luyện ép cân của những vận động viên hay võ sư trước thời điểm thi đấu.
“Việc uống nhiều nước chỉ trong vài ngày sau đó ngưng không uống nữa là điều mà các vận động viên thường làm. Chúng tôi gọi đó là water loading (nạp nước). Trong thực tế, nhiều người đã so sánh Lima như một vận động viên chạy đường dài chuẩn bị cho cuộc thi, không có sự khác biệt nào trong cách giảm cân của cô ấy với việc tập luyện của các vận động viên”, Mike Roussell bày tỏ.
Roussell đặc biệt lưu ý chế độ này phải được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của một chuyên gia dinh dưỡng. Sau một thời gian hấp thụ toàn chất lỏng, cơ quan tiêu hóa sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý các thực phẩm thông thường.
Đó chỉ là một trong số những phương pháp giữ dáng của các thiên thần nội y trước khi lên sàn diễn. Tuy mỗi người có một bí quyết riêng, nhưng phương pháp chung nhất vẫn là uống nhiều nước, ăn các loại rau quả, tập thể hình thường xuyên, tránh xa chất đường, tinh bột và nạp một lượng lớn protein vào cơ thể. Tất cả chế độ của họ đều được tuân thủ nghiêm ngặt dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia dinh dưỡng.
Adriana Lima (trái) và Alessandra Ambrosio Ảnh: AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.