Người mẫu teen đột tử tại Trung Quốc vì lao lực

29/10/2017 10:21 GMT+7

Vlada Dzyuba đã ngất xỉu ngay khi chuẩn bị trình diễn phần cuối cùng trong show thời trang kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Cô qua đời sau hai ngày hôn mê sâu.

Mới đây, tờ Daily Mail thông tin một người mẫu đến từ Nga tên Vlada Dzyuba đã đột tử vì làm việc quá sức trong khi mắc bệnh viêm màng não. Trước đó, cô gái trẻ này đã có dấu hiệu sốt cao nhưng vẫn phải làm việc liên tục.
Theo thông tin từ báo chí địa phương, Vlada đã ngất xỉu và rơi vào trạng thái hôn mê ngay trước khi bước lên sàn catwalk để trình diễn phần cuối cùng trong đêm thời trang tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Dù đã được cấp cứu ngay sau đó nhưng Vlada không qua khỏi. Cô mất sau hai ngày hôn mê sâu. Nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này bước đầu được chẩn đoán là do căn bệnh viêm màng não và kiệt sức sau khi người mẫu xấu số làm việc nhiều giờ liền.
Những hình ảnh của Vlada trước khi cô rơi vào hôn mê sâu và qua đời vì kiệt sức Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Sau cái chết của Vlada, có nhiều thông tin cho rằng trong thời gian vừa qua người mẫu 14 tuổi sống như một “nô lệ lao động” khi phải làm việc liên tục, không có ngày nghỉ và tệ hơn là không có bảo hiểm sức khỏe. Trong khi đó, trong bản hợp đồng 3 tháng của cô tại Trung Quốc ghi rõ cô chỉ được phép làm 3 tiếng/tuần. Cô được cho là đã phát bệnh từ lâu nhưng vì sợ ảnh hưởng đến công việc nên trì hoãn không đi khám.
Mẹ của cô, bà Oksana, đau đớn thuật lại: "Con bé đã gọi và nói rằng nó rất mệt và muốn đi ngủ. Lúc đấy có lẽ nó đang sốt. Tôi đã không thể chợp mắt và cầu xin nó hãy đi đến bệnh viện”. Sau đó, bà đã xin visa để đến Trung Quốc chăm sóc cho con gái nhưng mọi chuyện đã quá muộn.
Đại diện công ty người mẫu của Vlada Dzyuba, nơi tiến cử cô sang làm việc tại Trung Quốc bày tỏ sự hối hận: “Không ai mong đợi chuyện này sẽ xảy ra. Chúng tôi đang phải gánh chịu những hậu quả mà chúng tôi đang gây nên”.
Người này cũng thừa nhận đã không hề xem xét kỹ lại bản hợp đồng cũng như chế độ bảo hiểm sức khỏe của cô bé trước khi cử người sang Trung Quốc làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.