Người mẫu nhí VN, Thái Lan trên sàn catwalk

21/05/2017 06:40 GMT+7

Nhiều chương trình, sân chơi, sô diễn dành cho người mẫu nhí đang được thực hiện.

Siêu mẫu nhí Thái Lan lần đầu đến TP.HCM
Sau các tuần lễ thời trang, tại cuộc thi dành cho người mẫu nhí diễn ra vào 19 giờ ngày 9.6 tới (sân khấu Adora Luxury, TP.HCM), lần đầu tiên sẽ có một chương trình biểu diễn thời trang của 20 siêu mẫu nhí Thái Lan. Chương trình, có chủ đề Asian kids fashion show, không chỉ mời siêu mẫu nhí mà còn giới thiệu các mẫu thời trang trẻ em của những nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Ấn Độ (Kirti Rathore), Malaysia (Lavender Lim-Stefanie Ng), Indonesia (Agied Derta Gafar), Thái Lan (Davis Pranlapon) cùng các nhà thiết kế VN: Thuận Việt, Vương Khang, Phương Nguyễn Silk, Thanh Huỳnh...
Top 3 Hoa hậu VN 2016: Đỗ Mỹ Linh, Thanh Tú, Thùy Dung sẽ trình diễn cùng các người mẫu nhí trong chương trình. Sự trở lại của siêu mẫu Ngọc Quyên (sau thời gian sống tại Mỹ), ca sĩ Bảo Thy và 100 người mẫu nhí cũng là điểm nhấn của sô diễn. Đặc biệt, Hoa hậu quốc tế Thái Lan - Á hậu 2 Hoa hậu quốc tế 2014 Punika Kulsoontornrut hiện là MC, diễn viên, vũ công... đã nhận lời sang VN tham gia sự kiện.
Nhà thiết kế Lavender Lim, người tuyển chọn các người mẫu nhí VN trình diễn bộ sưu tập của mình, nói: “Tôi rất bất ngờ với khả năng của các mẫu nhí VN. Các em tỏ ra chuyên nghiệp và rất ngoan. Quy trình chọn người mẫu nhí ở Malaysia cũng gần giống VN. Nghĩa là chúng tôi có những trường, lớp chuyên dạy các người mẫu nhí. Phụ huynh sẽ đưa con em mình đến học và tham gia phần biểu diễn catwalk. Những em có tố chất, kỹ năng, đam mê thời trang sẽ được mời tham gia sô diễn như một người mẫu chuyên nghiệp”.
Đạo diễn thời trang Nguyễn Hưng Phúc (giảng viên, người tổ chức, đạo diễn Asian kids fashion show) bày tỏ lý do thực hiện chương trình: “Tôi từng xem sô thời trang trẻ em tại Thái Lan, Nhật, Singapore... và nhìn các bé rất ấn tượng, chuyên nghiệp. Thực tế người mẫu nhí của chúng ta cũng làm được điều đó. Tôi đã ấp ủ một chương trình mà ở đó các mẫu nhí VN sẽ có dịp giao lưu, học hỏi từ các người mẫu nhí trong khu vực cũng như các nhà thiết kế châu Á. Đó là lý do tôi thực hiện sô diễn này”.
Ngoài Asian kids fashion show còn có cuộc thi Siêu mẫu nhí 2017 (do VTV9 tổ chức) đang diễn ra ở TP.HCM, Cần Thơ và quy mô cả nước. Siêu mẫu Xuân Lan đang tuyển chọn 400 người mẫu nhí cho Tuần lễ thời trang thiếu nhi tại Hà Nội.
Hoa hậu quốc tế Thái Lan Punika Kulsoontornrut Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bớt nỗi lo khi con mê diễn
Nhìn các bé đang học kỹ năng biểu diễn thời trang tại câu lạc bộ người mẫu nhí Pinkich (TP.HCM), nhiều ông bố, bà mẹ đã bớt đi nỗi lo khi nghe các con chia sẻ. Bé Ngọc Hân (hơn 6 tuổi, quán quân Người hùng tí hon 2016, giải nhất Siêu mẫu nhí 2016) tâm sự: “Trước đây con rất nhút nhát và luôn là người nhát nhất nhì trong lớp. Nhưng sau khi tham dự lớp người mẫu vào mỗi cuối tuần, con thấy tự tin lên rất nhiều. Con đã không còn sợ khi đứng trên sân khấu”. Chị Huỳnh Hạnh, mẹ bé Ngọc Hân khi được hỏi có lo lắng nếu một ngày nào đó con vì quá đam mê nghệ thuật mà lơ là việc học, khẳng định: “Từ ngày học lớp người mẫu và tham gia nghệ thuật, cháu có động lực để học hơn. Kết quả lớp 1 vừa kết thúc, cháu đạt học sinh xuất sắc. Về đường dài tôi không dám khẳng định nhưng thời gian qua cháu luôn cân bằng giữa nghệ thuật và học tập. Thay vì ở nhà chơi game, xem ti vi thì việc cháu đến với các lớp học người mẫu cuối tuần là rất tốt. Diễn thời trang còn giúp cháu tập thể dục, rèn sức khỏe và tự tin hơn nhiều trong cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.