Người mẫu Nam Anh: Người ta trả tôi 15.000 USD cho 3 giờ ‘tiếp khách’

02/04/2018 15:49 GMT+7

Đăng quang quán quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018 , chị song sinh của Hoa khôi Nam Em là Nam Anh đã có những chia sẻ về hành trình đầy chông gai của mình.

Nam Em mạnh mẽ và đủ bản lĩnh để vượt qua scandal
* Chào người mẫu Nam Anh, cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào sau khi giành danh hiệu Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018?
- Người mẫu Nam Anh: Niềm hạnh phúc của tôi thật sự không thể nói nên lời. Đến giờ vẫn không thể tin được mình đã trở thành quán quân, mọi thứ với tôi như một giấc mơ vậy, đến giờ vẫn còn lâng lâng. Thành quả này không chỉ đến từ những nỗ lực của riêng tôi mà còn là của cả một tập thể ê-kíp hỗ trợ phía sau như những anh chị trang điểm, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia… Tôi chỉ có thể dành lời tri ân chân thành đến tất cả những ai đã ủng hộ và giúp đỡ mình suốt thời gian qua. Giờ tôi đã đủ điều kiện đi thi quốc tế nhưng tôi cũng chưa rõ mình phù hợp với đấu trường nào nên đang xem xét và cần thời gian chuẩn bị.
Thời điểm em gặp chuyện không hay tôi rất lo cho em và bị ảnh hưởng tâm lý. Nhưng tôi tự nói với lòng là lần này mình đi thi không phải chỉ có một mình, có cả một ê-kíp dốc sức hỗ trợ nên không được phép lơ là, phụ lòng mọi người. Tôi cũng tin là em gái của tôi mạnh mẽ và đủ bản lĩnh để vượt qua mọi thứ
Người mẫu Nam Anh
* Thời điểm bạn thi giai đoạn nước rút căng thẳng nhất là lúc scandal tình cảm của em gái là Hoa khôi Nam Em nổ ra. Điều này có ảnh hưởng đến tinh thần thi thố của bạn?
- Tôi thấy cuộc đời này thử thách mình nhiều thứ lắm. Từ hồi còn đi học đại học, đi thi mấy cuộc thi nhỏ ở trường là đã không được suôn sẻ rồi. Đi thi hát phong trào sinh viên, Nam Em với các thí sinh khác lên hát không bị gì hết mà cứ đến tôi thi là âm thanh trục trặc, rồi tắt micro luôn. Rồi đến thi The Face 2017 vô được đến vòng 30 người chuẩn bị sàng lọc vô top 15 thì cũng tiếp tục vướng trục trặc cá nhân và một số chuyện gia đình nên phải bỏ thi. Tôi không phải kiểu người thích đi lên bằng lùm xùm. Cho đến lần này đi thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018 thì cuộc thi lại diễn ra đúng lúc Nam Em gặp phải scandal.
Mà thú thật chuyện cá nhân của em gái, tôi hoàn toàn không biết gì do hai chị em không ở chung nhà, cũng ít có dịp gặp nhau. Tôi cũng không rõ thực hư câu chuyện lúc đó như thế nào. Thời điểm em gặp chuyện không hay tôi rất lo cho em và bị ảnh hưởng tâm lý. Nhưng tôi tự nói với lòng là lần này mình đi thi không phải chỉ có một mình, có cả một ê-kíp dốc sức hỗ trợ nên không được phép lơ là, phụ lòng mọi người. Tôi cũng tin là em gái của tôi mạnh mẽ và đủ bản lĩnh để vượt qua mọi thứ.
* Bạn nói không muốn thi nhan sắc, có phải sợ làm bản sao của em gái hoa khôi?
- Tôi cũng không biết nói sao nữa. Từ nhỏ Nam Em đã ao ước được trở thành hoa hậu đến mức chơi đồ hàng cũng lấy cái tô để đội lên đầu. Trong khi đó tôi thì chỉ đến khi gặp được chị Xuân Lan, được sải bước trên sàn catwalk tôi mới nhận ra tình yêu của mình với nghề mẫu. Tôi cũng nhận thấy là tính cách của mình khá mạnh nên không phù hợp với hình ảnh của một hoa hậu, hoa khôi.
Người mẫu Nam Anh cho biết việc chọn nghệ danh mới đã đánh dấu một bước tiến mới, một trang sách mới trong con đường chinh phục nghệ thuật của cô
Không thấy ảnh hưởng sự nghiệp vì yêu người đồng giới
* Hành trình đi đến danh hiệu quán quân Người mẫu thời trang Việt Nam của bạn có dễ dàng?
- Mọi người thường nghĩ rằng là chị gái của hoa khôi thì tôi được ưu ái các kiểu. Nhưng thật ra không phải, như bao nhiêu người mẫu trẻ mới vào nghề, tôi vẫn phải tự đi casting từ các nhà thiết kế. Các show diễn nhỏ rồi dần dần mới được diễn các show lớn. Lúc mới vào nghề có lần tôi đi thử trang phục diễn cho một nhà thiết kế, thử đến hơn 17 bộ trang phục, mất cả ngày trời nhưng thù lao cũng chỉ được có 300.000 đồng. Sau này thì đỡ hơn nhưng thu nhập cũng không bao nhiêu, do phần nhiều tôi nhận diễn hỗ trợ cho những nhà thiết kế hay cho mình mượn đồ. Thi thoảng có các show từ thiện ở miền Trung, ở tỉnh xa thì tôi cũng đi diễn để học hỏi kinh nghiệm và góp chút sức mọn. Nghề người mẫu bấp bênh, cát-sê cũng chả được bao nhiêu nên có khi trong túi tôi chẳng còn đồng nào. Nói sợ không ai tin chứ chẳng dám gọi về nói với mẹ vì sợ mẹ lo. Nói với người yêu thì ngại nên tôi cứ uống nước, ăn mì gói cầm hơi hoặc vay tạm bạn bè vài trăm ngàn rồi đi làm trả lại.
Mặt khác lúc ba tôi mới mất, tôi bị trầm cảm nặng. Tôi cứ uống thuốc trị trầm cảm rồi bị tác dụng phụ là tăng cân mất kiểm soát. Có thời điểm tôi nặng đến hơn 60kg, tôi mất hai năm để giảm cân nên con đường hoạt động nghệ thuật cũng vì vậy mà chậm hơn.
* Mức cát-sê của Nam Anh sau khi giành ngôi quán quân có nhiều thay đổi không?
- Do tôi chỉ mới đoạt giải nên cũng chưa rõ, nhưng nhìn chung là sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên những hợp đồng đã nhận trước đó tôi vẫn giữ nguyên giá cát-sê để giữ uy tín. Còn những hợp đồng sau này thì ê-kíp và quản lý sẽ xem xét để thương thảo cho thật hợp lý.
* Vậy còn những lời mời khiếm nhã?
- Từ hồi còn là một người mẫu bình thường tôi đã nhận được mức giá đi “tiếp rượu” là 5.000 USD cho một giờ. Khi tôi từ chối thì họ nói hay là tôi chê ít và kêu tôi ra giá. Tôi vừa giận vừa buồn cười mà nói rằng: “Khi nào đủ tiền trả hết nợ cho cả nước Việt Nam thì tôi sẽ đồng ý đi tiếp rượu”. Vừa mới đây, khi tôi giành giải quán quân được một đêm thì sáng ra quản lý của tôi đã nhận được điện thoại mời tôi đi tiệc với đại gia gì đấy, giá cho ba tiếng đồng hồ tiếp rượu là 15.000 USD. Quản lý tôi từ chối thì đầu dây bên kia trả lời rằng cứ yên tâm, họ sẽ cho “tiếp khách kín”. Tôi giật điện thoại nói luôn là kín hở gì cũng không đi (cười).
Nam Anh hạnh phúc khi gia đình người yêu xem như người nhà
* Nhiều người nói quản lý đồng thời cũng là người yêu của bạn hiện tại rất giàu nên bạn đi diễn cho vui chứ không cần tiền?
- Tôi cũng nghe như vậy nhiều nhưng không thể cứ ai nói mình cũng phải ngồi giải thích hết được. Tôi không sinh ra trong gia đình khá giả nhưng bị bệnh tự ái rất cao nên ít khi nhờ vả ai. Ngay cả chuyện đi vay mượn thôi tôi đã thấy ngại rồi nói gì đến chuyện xin ai cái gì.
Thi thoảng thấy tôi vất vả quá, người yêu cũng đánh tiếng giúp nhưng tôi đều gạt đi vì không muốn mang tiếng lợi dụng tình cảm của ai cả. Ngày tôi thi chung kết, ba mẹ người yêu tự lái xe từ Rạch Giá, Kiên Giang lên xem tôi thi. Mẹ ruột và người yêu cũng có mặt để ủng hộ tinh thần. Tôi thấy mình may mắn khi được hai bác xem như người nhà.
* Việc công khai yêu đồng giới có ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của bạn?
- Tôi sống bằng tình cảm thật của mình thì sao phải sợ. Tôi cũng không thấy ảnh hưởng gì. Chuyện công khai trên báo chí cũng là do có sự cố bất ngờ nên mới đành vậy chứ tôi cũng không muốn mang chuyện cá nhân ra nói quá nhiều trên mặt báo. Thời điểm scandal tình cảm đồng giới của tôi nổ ra, chính vì không muốn bị mọi người nói là cùng em gái tạo lùm xùm gây chú ý nên tôi mới rút tên khỏi top 30 The Face Vietnam 2017. Nếu là người bất chấp tất cả để nổi tiếng thì tôi đã tận dụng cơ hội đó chứ không lần mò từng bước cho đến bây giờ.
Hiện tại tôi hạnh phúc với những gì mình có. Hằng tuần vẫn dành một ngày cho mẹ, cùng ăn uống, cùng đi dạo. Tôi nhận được sự quan tâm từ cả gia đình mình và gia đình người yêu. Người yêu của tôi cũng bỏ hết tất cả để đi theo lo công việc quản lý cho tôi, chăm sóc tôi thật tốt để bù đắp lỗi lầm trước đây.
* Cảm ơn những chia sẻ của Nam Anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.