Người mẫu H’Hen Nie: Chuẩn mực nhan sắc của hoa hậu quốc tế đang thay đổi

13/09/2017 08:53 GMT+7

'Mỗi thời điểm thì quan điểm về cái đẹp sẽ khác nhau. Và tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế cũng dần có sự thay đổi trong những năm gần đây', chân dài 1,75m nhận định.

Khác với vẻ dịu dàng đằm thắm của nhiều người đẹp khi đi thi nhan sắc, người mẫu dân tộc Ê Đê tự tin với làn da nâu khỏe khoắn và mái tóc tém cá tính trong buổi sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chân dài từng lọt top 9 Vietnam’s Next Top Model 2015 và tạo được dấu ấn ít nhiều trong lòng công chúng.
“Tôi tên là H’Hen Nie đến từ vùng đất đỏ Tây nguyên. Hiện tôi đang sống, làm việc tại TP.HCM trong lĩnh vực thời trang với cương vị người mẫu tự do. Chính trong công việc hiện tại, tôi cảm thấy mình phải luôn linh hoạt biến hóa, trau dồi và cần nhiều màu sắc trong lĩnh vực nghệ thuật. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính là một cơ hội lớn để tôi rèn luyện bản thân với tinh thần học hỏi và cầu tiến. Đây sẽ là thời điểm để tôi truyền tải hình ảnh của một cô gái Ê Đê với tinh thần người phụ nữ hiện đại, một người mẫu với tác phong chuyên nghiệp để trở thành hình mẫu hoa hậu mới, mãnh liệt và tự tin. Tôi hi vọng nhận được sự ủng hộ của khán giả, những con người yêu cái đẹp và trân trọng người phụ nữ thời đại mới”, cô tự tin giới thiệu trên trang Fanpage của cuộc thi.
Chân dài người Ê Đê cho rằng xu hướng người đẹp cá tính, có gương mặt lạnh như cô đang rất được ưa chuộng
* Chào H’Hen Nie! Lý do nào khiến H’Hen Nie đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017?
- Người mẫu H’Hen Nie: Trước đây lúc còn là sinh viên, tôi cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ hình ảnh của các hoa hậu, á hậu như Mai Phương Thúy, Trương Thị May... Sau đó tôi đã thử sức tại chương trình Vietnam’s Next Top Model và gặt hái được một vài thành công. Tình cờ tôi được mọi người giới thiệu về hình ảnh của Kaci Fennel - Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Jamaica vì thấy có một vài điểm giống H'Hen về ngoại hình. Từ đó, mình bắt đầu tìm hiểu thêm về lĩnh vực này. Được mọi người ủng hộ, tôi cảm thấy có động lực rất lớn để thử sức đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Và đến với cuộc thi năm nay, tôi mong muốn mang đến một hình ảnh mới về người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và tài năng.
Người đẹp không đồng tình với quan niệm người mẫu không được thi hoa hậu
* Có phải vì thu nhập của người mẫu không bằng so với thu nhập của hoa hậu tham dự sự kiện vì thế bạn mới mong muốn thử sức tìm vận may của mình hay không?
- Tôi đi thi hoa hậu không đặt nặng về vấn đề giải thưởng hoặc thu nhập. Vì với tôi cuộc thi là nơi để trao dồi thêm kiến thức, kỹ năng và vốn sống để mình có thể tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật. Mỗi nghề nghiệp sẽ mang một đặc thù riêng, người mẫu và hoa hậu cũng vậy. Nên không thể nói vì muốn được cát-sê cao hơn mà đổ xô đi thi hoa hậu. Tôi làm nghề vì đam mê và đi thi hoa hậu vì đó là mơ ước của tôi từ bấy lâu nay. Tôi muốn thử thách mình ở một vai trò mới, mong muốn mang hình ảnh và tinh thần của mình đến gần hơn với công chúng.
* Năm nay có rất nhiều người mẫu, quán quân Vietnam Next Top Model đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Bạn có sợ bị "đồng đội cũ" vượt mặt hay không?
- (Cười) Nếu đã sợ thì ngay từ đầu khi biết các bạn ấy tham gia thì tôi đã không tham gia rồi. Việc các bạn ấy tham gia càng là động lực để tôi hoàn thiện bản thân mình từng ngày và nỗ lực nhiều hơn nữa trong cuộc thi.
* Hiện có rất nhiều người mẫu đổ xô đi thi hoa hậu, bạn có nghĩ chuẩn mực để trở thành hoa hậu đang dần được thay đổi?
- Mỗi thời điểm thì quan điểm về cái đẹp sẽ khác nhau. Và tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế cũng dần có sự thay đổi trong những năm gần đây. Tôi mong rằng chính sự thay đổi này sẽ là một tiêu chuẩn để tìm ra những nhân tố mới, nét đẹp mới để khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp thế giới trong tương lai. Hoa hậu hay người mẫu không chỉ còn là một một bình hoa di động như mọi người vẫn nghĩ. Mà hiện nay đó còn là sự hội tụ của nhan sắc, trí tuệ và phong cách sống. Muốn là một người mẫu, hoa hậu thành công thì bạn phải định hướng và tạo dựng một hình ảnh hoàn hảo về mọi mặt.
* Cảm ơn những chia sẻ của bạn!
H’Hen Nie tin rằng việc những người mẫu như cô đi thi hoa hậu sẽ giúp mọi người xóa bỏ quan điểm bình hoa di động của các hoa hậu, người đẹp trước nay
Và H’Hen Nie cũng cho rằng bản thân có thể góp phần xóa bỏ suy nghĩ hoa hậu thì phải tóc dài, đoan trang truyền thống
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.