Người mẫu cao nhất thế giới

01/01/2010 11:08 GMT+7

(TNTT>) Cao trên 2 mét và nặng 94kg, Amazon Eve là người phụ nữ khổng lồ trong làng người mẫu. Với nhiều người mẫu, chiều cao là chỉ số quan trọng để đo sự thành công nhưng với Amazon Eve, điều này không đúng.

Amazon Eve là ai? Nếu hỏi người Mỹ câu ấy cách đây một tháng thì sẽ chẳng ai biết để trả lời. Nhưng vào thời điểm này, nếu bạn hỏi “Amazon Eve là ai?” sẽ có không ít người Mỹ trả lời đó là cô người mẫu cao nhất thế giới. Tên tuổi của Amazon Eve đã được nhắc đến nhiều hơn sau khi cô lên hình trang bìa tạp chí Zoo Weekly của Úc. Amazon Eve tự nhận cô là người mẫu cao nhất thế giới hiện nay và đến giờ chưa có ai lên tiếng phản đối.

“Biểu tượng sức mạnh” của… phái yếu

Trước Amazon Eve, cô gái Iwona Shyre được coi là người mẫu cao nhất thế giới với chiều cao 1,96m. Nhưng khi đối mặt với Amazon Eve, Iwona vẫn phải ngước nhìn vì cô gái sinh ra tại Los Angeles có chiều cao hơn 2 mét. Amazon Eve không tiết lộ tên thật của cô nhưng theo một số người từng tiếp xúc với cô gái to cao này thì cô tên là Evan. Còn cái tên Amazon thì quá rõ. Trong thần thoại Hy Lạp, Amazon là chỉ các nữ binh tham gia trận Diro đánh lui quân Ai Cập. Trong tiếng Anh, Amazon cũng dùng để chỉ các phụ nữ có vóc dáng như đàn ông. Cả hai điều giải nghĩa trên đếu đúng với cô gái cao hơn 2 mét kể trên và bản thân Amazon Eve cũng thích được người ta gọi như vậy.

Amazon Eve không nói nhiều về bản thân mình ngoài chuyện giới thiệu cô có dòng máu pha trộn giữa Đức và Hà Lan. Cô đã từng học ngành luật nhưng bỏ giữa chừng. Có lẽ, Amazon Eve không chịu được ánh mắt kỳ thị của những gã đàn ông khi nhìn cô như nhìn sinh vật lạ. Vì vậy, cô quyết định theo đuổi công việc của một huấn luyện viên thể dục và dạy võ cho phụ nữ.


Sức mạnh cơ bắp của người mẫu cao nhất thế giới

Dịp may đến với Amazon Eve khi cô được Zoo Weekly mời tham gia chụp hình bìa cho tạp chí của họ. Ý tưởng nào khiến Zoo Weekly lại mời Amazon Eve? Họ muốn dùng chiều cao của Amazon Eve để gây ấn tượng. Trong buổi chụp hình đáng nhớ đó, Amazon Eve được xếp chụp chung với một cô gái người mẫu thuộc dạng lùn ở Úc với chiều cao 1,62m. Sự chênh lệch 40cm giữa chiều cao hai người được khai thác triệt để. Khi hai người đứng cạnh nhau, đầu của cô gái nhỏ bé vẫn còn dưới bầu ngực Amazon Eve. Trong một bức ảnh khác, để cho hai người cao bằng nhau, Amazon Eve đã phải quỳ gối xuống. Nhìn những bức ảnh như vậy, người xem có cảm giác như xem một chú hươu cao cổ đứng cạnh chú chim cánh cụt.

Nổi tiếng nhờ buổi chụp hình với bikini quá khổ

Có những giai thoại được kể trên mạng về buổi chụp hình đáng nhớ của Amazon Eve cho Zoo Weekly. Chẳng hạn các nhà thiết kế đã phải đặt may riêng cho người mẫu cao trên 2 mét này những bộ bikini theo kích cỡ riêng. Hài hước hơn, có cả câu chuyện rằng khi muốn mặc bộ bikini cho Amazon Eve, người ta phải chuẩn bị thang để leo lên thắt áo cho cô. Chẳng biết những câu chuyện đồn thổi có độ tin cậy bao nhiêu nhưng chắc chắn nó khiến tờ Zoo Weekly bán chạy hơn.

Amazon Eve không quan tâm đến những gì mà người ta đàm tiếu sau những bức hình cô chụp cho Weekly Zoo. Điều khiến cô gái cao kều vui nhất là được trở thành người mẫu và trở nên nổi tiếng. Sau khi trở về từ Úc, Amazon Eve rất háo hức khi được tờ New York Post phỏng vấn. Nhưng Amazon Eve quá lạc quan. Tờ New York Post chỉ đăng đúng 3 câu trả lời ngắn chưa đến 20 từ của cô. Sau đó, chưa có thêm tờ báo nào đến phỏng vấn cô gái đặc biệt này. 


Bộ ảnh ấn tượng của Amazon Eve chụp trên bìa tạp chí Zoo Weekly

Và điều buồn hơn là từ đó đến giờ, vẫn chưa có nhà thiết kế thời trang nào mời Amazon Eve tham gia một buổi trình diễn quy mô. Cô vẫn phải quay lại với công việc của một huấn luyện viên thể dục và dạy võ tự vệ cho các phụ nữ khác. Bù lại, công việc kinh doanh các đoạn phim trên mạng (hướng dẫn phụ nữ tập để có thân hình thon gọn, hay cần phải hành động như thế nào để chống bị bạo hành, bị cưỡng hiếp) có vẻ thuận lợi nhờ Amazon Eve trở thành người nổi tiếng.

Không thể sải chân trên sàn catwalk

Những học viên tiếp xúc với Amazon Eve đều đánh giá cô là một người thông minh, tốt bụng và họ rất khen ngợi sức khỏe, sự dẻo dai, động tác nhanh gọn khi ra đòn của Amazon Eve. Mọi người đều tin rằng cô sẽ thành công và kiếm được nhiều tiền nếu tham gia giải WWE (đô vật Mỹ). Thân hình cao lớn của cô sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả. Tuyệt nhiên, không một ai đề cập đến chuyện Amazon Eve làm người mẫu.

Amazon Eve cũng chẳng nên thắc mắc tại sao cô không đắt sô. Iwona Shyre, cô người mẫu cao 1,96m từng nổi tiếng trước đây, giờ cũng “chìm nghỉm” sau bộ ảnh chụp đồ bikini của Torsten Amft tại quảng trường Potsdamer Platz. Thời điểm đó, Iwona Shyre còn là một “model” mới lạ nên được mọi người quan tâm. Còn sau đó, chẳng ai nhớ đến cô. Một năm sau, nhiều khả năng Amazon Eve cũng sẽ rơi vào quên lãng như Iwona Shyre.

Nhưng suy cho cùng, Amazon Eve hay Iwona Shyre còn may mắn chán vì được thế giới nhớ đến một lần. Còn nhiều đồng nghiệp khác có chiều cao quá khổ như họ chẳng mấy ai được biết tên. Bạn có biết Emma, Teressa, Alexis Skye, Deltri, Astrid hay Kryste là ai không? Tất cả họ đều nhận mình là người mẫu nhưng với chiều cao trên 1,95m, họ vẫn vô danh trên sàn catwalk. Các nhà thiết kế thời trang hàng đầu không bao giờ kỳ thị người cao quá khổ mà chỉ nói “vì họ không có bộ quần áo nào phù hợp với những cô gái này”. Người ta thường nói, phải cao mới làm được người mẫu thành công. Nhưng với những cô gái có đôi chân “siêu dài” như trên, điều ấy có thể chưa chính xác.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.