'Người kiến và Chiến binh ong' thống trị phòng vé sau ba ngày ra mắt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/07/2018 14:25 GMT+7

Siêu phẩm mới của nhà Marvel đã nhanh chóng đánh bại hai đối thủ nặng ký là Incredibles 2 và Jurassic World: Fallen Kingdom để vươn liên thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này.

Bộ phim của đạo diễn Peyton Reed, phần thứ 20 của Vũ trụ điện ảnh Marvel đạt 76 triệu USD trong ba ngày cuối tuần. Con số thu được từ tiền bán vé này cao gấp nhiều lần so với Ant-Man năm 2015 bởi trong tuần đầu tiên công chiếu, người tiền nhiệm chỉ thu về gần 20 triệu USD. 
Có một điều thú vị cho bộ phim mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel đó là chỉ riêng số tiền thu được của ngày 6.7 đã chiếm 44,5% trong con số 76 triệu USD. Đây là thành tích bán vé ngày thứ sáu (Friday) lớn nhất trong lịch sử MCU, vượt cả Avengers: Age of Ultron (44,1%) và Spider-Man: Homecoming (43,39%).
Trên thế giới, Ant-Man and The Wasp thu về số tiền bán vé lên đến 161 triệu USD. Số liệu này tăng hơn 45% so với phần trước của phim. Các thị trường “săn đón” hai siêu anh hùng của nhà Marvel nồng nhiệt nhất phải kể đến Hàn Quốc với doanh thu mở màn đạt mức 20,9 triệu USD, tiếp theo là Mexico (6,7 triệu USD), Indonesia (5,6 triệu USD), Nga (4,9 triệu USD), Úc (4,7 triệu USD), Đài Loan (4,6 triệu USD), Hồng Kông (3,6 triệu USD)...
Jurassic World: Fallen Kingdom chính thức trở thành “bom tấn” thứ ba trong năm, cán mốc tỉ đô Ảnh: Universal
Dù đã trình làng được bốn tuần nhưng Incredibles 2 vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai với doanh thu hơn 29 triệu USD trong tuần vừa rồi. Như vậy, Gia đình siêu nhân 2 hiện đã thu về 504 triệu USD chỉ tại thị trường Mỹ. Phim hoạt hình của Disney - Pixar trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên trong năm cán mốc 500 triệu USD tại phòng vé nội địa. Gia đình nhà Parr đã vượt qua người anh em cùng công ty là Người đẹp và quái vật để trở thành bản phát hành nội địa có doanh thu cao thứ 11 của Disney. Tại thị trường quốc tế, tính đến nay phim của Brad Bird đã thu về 772,7 triệu USD.
Đứng thứ ba trong doanh thu phòng vé tuần này là Jurassic World: Fallen Kingdom, siêu phẩm của Universal mang về 28,5 triệu USD cho ba ngày cuối tuần và hiện đã đẩy doanh thu trong nước lên 333,3 triệu USD. Hiện số tiền mà hãng Universal thu về đã là 1,058 tỉ USD. “Bom tấn” khủng long giờ đây chính thức gia nhập câu lạc bộ tỉ đô của năm 2018 bên cạnh Avengers: Infinity WarBlack Panther.
Deadpool 2 có nguy cơ sẽ bị đẩy ra khỏi top 10 trong tuần này Ảnh: 20th Century Fox
Những bộ phim được khán giả Việt quan tâm trong thời gian gần đây như Deadpool 2 Ocean’s 8 vẫn nằm trong top 10 của tuần. Tuy nhiên, hai cái tên này đang có mức doanh thu khá khiêm tốn. Dàn băng cướp toàn “chị đại” của Warner Bros. chỉ đạt gần 5,3 triệu USD, đẩy thu nội địa đạt mức 126,75 triệu USD và là bộ phim có doanh thu cao thứ hai của loạt phim Ocean’s. Bên cạnh đó, tác phẩm siêu anh hùng bựa của Fox chỉ dừng ở mức khiêm tốn với hơn 1,6 triệu USD.
Trong tuần này, màn chào sân của Hotel Transylvania 3: Summer Vacation (hãng Sony) và Skyscraper của Universal sẽ khiến sự cạnh tranh trở nên thú vị hơn. Dự kiến là bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sẽ có một vài cái tên phải rời vị trí top 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.