Người hùng cơ bắp và sự thất bại của 'Kẻ hủy diệt'

09/07/2015 13:09 GMT+7

(TNO) Sự trở lại của Kẻ hủy diệt trong tuần qua chứng kiến sự thất bại của loạt phim bom tấn hành động do ngôi sao Arnold Schwarzenegger thủ vai chính.

(TNO) Sự trở lại của Kẻ hủy diệt trong tuần qua chứng kiến sự thất bại của loạt phim bom tấn hành động do ngôi sao Arnold Schwarzenegger thủ vai chính.

Kẻ hủy diệt 5 đã có màn khởi đầu khá bi quan. Kẻ hủy diệt 5 đã có màn khởi đầu khá bi quan - Ảnh poster phim

Tuần thứ 27 của năm 2015 đã chứng kiến sự trở lại của nam tài tử 68 tuổi Arnold Schwarzenegger với phần mới nhất loạt phim hành động khoa học viễn tưởng Kẻ hủy diệt 5/Terminator Genisys. Phim ngoài yếu tố khoa học viễn tưởng, còn có sự kết hợp với sự kiện Thế chiến II, đồng thời ngày phim công chiếu đúng dịp Lễ Độc Lập (4.7) của Mỹ.

Những yếu tố trên được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ giúp Kẻ hủy diệt 5 dễ dàng qua mặt Thế giới khủng long, nhưng thực tế lại khá phũ phàng. Phim được công chiếu ngày đầu tiên tại 3.758 rạp ở Bắc Mỹ và chỉ mang về 8,9 triệu USD, xếp thứ 2 sau Magic Mike XXL (9,3 triệu USD).

Sự trở lại của Arnold Schwarzenegger không đủ khiến phim bùng nổ như hơn một thập niên trước.

Sự trở lại của Arnold Schwarzenegger không đủ khiến phim bùng nổ như thời điểm hơn một thập niên trước - Ảnh từ trang Facebook Terminator

So với Kẻ hủy diệt 4 của 6 năm trước (2009), phần 5 đã có thêm yếu tố mới dù vẫn giữ tuyến nhân vật từ 3 phần phim trước. Câu chuyện đưa người xem trở lại thời kỳ ấu thơ của Sarah Conner (Emilia Clarke), Arnold vai Terminator T-800 và là cha nuôi của Conner, giúp huấn luyện cô thành một chiến binh.

Hơn nữa, hình tượng Kẻ hủy diệt do đạo diễn lừng danh James Cameron sáng tạo nên nhưng trong Kẻ hủy diệt 3 (2003) và 4 đều không do Cameron trực tiếp dàn dựng, nhưng khi phim được công chiếu thì danh tiếng của đạo diễn Avatar vẫn nổi như cồn, cho dù chất lượng phim được đánh giá theo hướng tích cực hay tiêu cực đi nữa.

James Cameron (thứ hai từ trái) mới chính là cha đẻ của Kẻ hủy diệt. Ảnh FacebookJames Cameron (thứ hai từ phải sang) mới chính là cha đẻ của Kẻ hủy diệt -  Ảnh từ trang Facebook Terminator

Trước đó, với Kẻ hủy diệt 4 đã khiến người hâm mộ luôn nhớ đến một minh chứng hùng hồn rằng: "Kẻ hủy diệt không có Arnold thì không còn là Kẻ hủy diệt". Còn phần 3 và phần 5 lần này lại cho thấy "Có Arnold nhưng không có James Cameron thì không có một Kẻ hủy diệt hoàn hảo". Như vậy có thể kết luận "vừa có Arnold vừa có Cameron sẽ cho ra một Kẻ hủy diệt bất bại".

Còn nhớ, thời kỳ đỉnh cao của loạt phim này là từ khi Kẻ hủy diệt 2 ra đời năm 1991, đạt doanh thu khổng lồ 200 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ (tương đương 400 triệu USD hiện tại).

Phải có cả James Cameron (trái) và Arnold thì mới có một Kẻ hủy diệt hoàn hảo.

Phải có cả James Cameron (trái) và Arnold thì mới có một Kẻ hủy diệt hoàn hảo - Ảnh từ trang Facebook Terminator

Thế nhưng kể từ sau khi James Cameron không còn gắn bó với đoàn phim, Kẻ hủy diệt 3: Sự trỗi dậy của những cỗ máy ra đời 12 năm sau đã cho thấy sự đi xuống của loạt phim. Trong năm đó (2003), phim chỉ mang về 150 triệu USD. Sáu năm sau, Kẻ hủy diệt 4 cũng miễn cưỡng mang về 125 triệu USD.

Còn phần phim mới nhất, Kẻ hủy diệt 5 càng thất bại nặng hơn với doanh thu trong 5 ngày mới ngang ngửa 3 ngày công chiếu của 2 "người huynh đệ thất trận" là Kẻ hủy diệt 3 (44 triệu USD) và Kẻ hủy diệt 4 (20 triệu USD).

Từ thực tế khá bi quan này cho thấy những phần tiếp theo là Kẻ hủy diệt 6 và 7 mà Paramount dự định tung ra vào các năm 2017 và 2018 cũng khó lòng vượt qua cái "dớp" của các phần trước đó. 

Arnold cũng 'đau' không kém khi đứa con tinh thần nguội lạnh. Arnold cũng "đau" không kém khi đứa con tinh thần nguội lạnh - Ảnh từ trang Facebook Terminator
Tuy nhiên chưa thể nói trước hai phần mới sắp tới sẽ thất bại tương tự, bởi còn dựa vào doanh thu phòng vé của Kẻ hủy diệt 5 tại thị trường ngoài Bắc Mỹ, đặc biệt là thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nơi được coi là nguồn thu chủ yếu của phim. 

Trong tuần qua, phim được công chiếu tại 36 quốc gia cùng thời điểm với Bắc Mỹ, mang lại 74 triệu USD. Nếu phim đạt doanh thu tại thị trường phi Bắc Mỹ từ 300 - 400 triệu USD mới được coi là thành công.

Sự thất bại của Kẻ hủy diệt 5 cũng khiến người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger "đau" hơn cả. Ngay từ năm 2011 sau khi ông từ nhiệm chức Thống đốc bang California (Mỹ), đã liên tục thử thách tuổi tác trong những bộ phim hành động khi đã bước qua ngưỡng U70.

Một cảnh trong Kẻ hủy diệt 5. Ảnh chụp màn hình.Một cảnh trong Kẻ hủy diệt 5 - Ảnh chụp màn hình
Thực tế là những bộ phim có sự góp mặt của Arnold khi đó đều không đạt được doanh thu phòng vé khởi sắc cho lắm. Ngay trong năm 2015 này, bộ phim tệ nhất Maggie có sự tham gia của ông thậm chí không được các rạp chiếu lớn cho phép công chiếu. Và ở Kẻ hủy diệt 5 kết cục không sáng sủa là bao.
Không những vậy, đánh giá từ phía khán giả lẫn các nhà phê bình phim cũng cho thấy sự đi xuống của Kẻ hủy diệt 5. Trên trang Rotten Tomatoes, phim chỉ đạt 20% trong khi trang Meta Critic, tổng hợp từ 40 ý kiến đánh giá của các hãng truyền thông uy tín chỉ chấm điểm 39 cho phim, trái ngược với số điểm 84 mà Kẻ hủy diệt 1 và 75 điểm của phần 2 từng nhận được, thậm chí thua xa phần 3 với 66 điểm, phần 4 là 52 điểm.

Những lời nhận xét nặng nề từ các tờ báo uy tín như Entertainment Weekly viết: "Đối với bất kỳ những khán giả trung thành từng theo dõi loạt phim Kẻ hủy diệt và ấn tượng về phim thì tình tiết của phần 5 quá khó hiểu, đơn giản chỉ đọng lại tấm lưng trần khỏa thân". 

Những lời phê bình thiếu tích cực hướng về Kẻ hủy diệt 5. Những lời phê bình thiếu tích cực hướng về Kẻ hủy diệt 5 - Ảnh từ trang Facebook Terminator
Còn tờ The Wrap lại nhận định kỹ xảo cho đến CGI hay những pha hành động đều khá, nhưng lại thiếu sức mạnh và sự đơn giản của phần đầu, sự sáng tạo độc đáo của phần 2 và không xứng là một bom tấn có kỹ xảo hoành tráng.
Tờ Hollywood Reporter tỏ ra ngán ngẩm hơn cả khi nhận xét: "Phần hành động của phim chẳng qua là sự góp nhặt của những bộ phim chúng ta từng được xem biết bao lần, kể cả từ loạt phim Kẻ hủy diệt hay từ những bộ phim khác, đúng là cơm nguội rang".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.