Người Hoa nhộn nhịp đón Tết Nguyên tiêu

07/02/2012 08:53 GMT+7

(TNO) Cộng đồng người Hoa tại TP.HCM cùng nhau đón Tết Nguyên tiêu bằng chương trình diễu hành nghệ thuật đường phố đặc sắc và nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa khác tại Trung tâm văn hóa quận 5 vào đêm 6.2.

(TNO) Cộng đồng người Hoa tại TP.HCM cùng nhau đón Tết Nguyên tiêu bằng chương trình diễu hành nghệ thuật đường phố đặc sắc và nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa khác tại Trung tâm văn hóa quận 5 vào đêm 6.2.

Chương trình Đêm hội Nguyên tiêu bắt đầu từ 17 giờ với màn diễu hành nghệ thuật đường phố của các đoàn lân sư rồng, xe hoa của các hội quán..., qua nhiều tuyến đường, sau đó tập trung tại Trung tâm văn hóa quận 5 (105 Trần Hưng Đạo B, P.6).

Tại đây, từ 19 giờ đã diễn ra chương trình ca múa nhạc tổng kết Hội đèn hoa, Hội Nguyên tiêu... và các trò chơi truyền thống của người Hoa như vớt cá vàng, viết thư pháp, đố đèn hoa…

Đồng thời, tại cơ sở II của Trung tâm văn hóa quận 5 (131 Triệu Quang Phục, P.11) cũng diễn ra chương trình nhạc cổ Quảng Đông mang tên Khúc hát trăng rằm mừng xuân do các Nhạc xã và Câu lạc bộ ca nhạc cổ Quảng Đông thực hiện.

Tại các Hội quán người Hoa, Trung tâm văn hóa quận 5 phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin, Ủy ban nhân dân các phường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian. Ngoài ra, tại một số điểm trên địa bàn quận còn tổ chức biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc tạp kỹ.

Nhiều người dân cho biết chương trình đón Tết Nguyên tiêu năm nay đa dạng và phong phú hơn so với mọi năm. Đây là dịp để mọi người vui chơi những ngày cuối xuân, sau đó bắt đầu một năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.


Xe hoa của các hội quán diễu hành qua các tuyến đường ở Q.5 - Ảnh: Ngát Ngọc


Biểu diễn nghệ thuật trên đường phố - Ảnh: Ngát Ngọc


Biểu diễn lân sư rồng - Ảnh: Ngát Ngọc


Cổng chào tại Trung tâm văn hóa quận 5 - Ảnh: Ngát Ngọc


Viết thư pháp - Ảnh: Ngát Ngọc


Biểu diễn ca múa nhạc tại sân khấu chính ở Trung tâm văn hóa quận 5 - Ảnh: Ngát Ngọc

Ngát Ngọc

>> Hội An: Lộng lẫy hoa đăng tết Nguyên tiêu
>> Rộn ràng Lễ hội Nguyên tiêu
>> Tết Nguyên tiêu với người Hoa ở TP.HCM
>> Rằm tháng Giêng đi chùa
>> Rủ nhau đi lễ rằm tháng giêng
>> Tháng giêng là tháng ăn chơi...
>> Niềm vui ngày Nguyên tiêu
>> Thả thơ giữa Tết Nguyên tiêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.