Người hát lại 'Phẩm tuyết'

10/02/2018 07:54 GMT+7

NSƯT Diệu Hương, giọng ca của Đài Tiếng nói VN, vừa ra mắt album Ca Huế - Mười thương .

Ca Huế - Mười thương gồm các làn điệu, ca Huế cổ truyền: Cổ bản, Lý tử vi - Lý hành vân, Phẩm tuyết, Mười thương (theo điệu Lý tình tang), liên khúc: Lưu Thủy - Kim Tiền - Xuân Phong - Long Hồ, Tương tư khúc, Lý quỳnh tương, Nữ sinh Đồng Khánh (theo điệu vè Huế), liên khúc: Hò mái nhì - Lý qua đèo - Lý ngựa ô.
Khán giả có thể thấy được vẻ đẹp của dòng ca hát thính phòng mang đậm dấu ấn của kinh thành Huế xa xưa. Đặc biệt, với bản Phẩm tuyết, Cổ bản... được coi là những tác phẩm kinh điển của ca Huế, người nghe có thể cảm nhận được sự trang trọng, chừng mực, vừa quý phái vừa gần gũi của dòng nhạc này.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long nhận xét, ca Huế đòi hỏi nghệ sĩ phải có kỹ thuật thanh nhạc đặc trưng với yêu cầu chuẩn mực về kỹ thuật hơi thở và âm thanh. Bên cạnh đó, những ca khúc cổ, trong đó có ca Huế, không phải là sự lựa chọn tối ưu của nhiều nghệ sĩ hiện nay.
Album Ca Huế - Mười thương cho thấy nỗ lực của người nghệ sĩ trong việc bảo tồn và giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp của loại hình dân ca đặc biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.