Người Hàn xuống đường biểu tình về vụ án hộp đêm thác loạn của Seung Ri

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/05/2019 18:55 GMT+7

Theo All Kpop , 18 đoàn thể phụ nữ đồng loạt đứng trước Nhà Xanh, Sở cảnh sát Seoul để phản đối việc các cơ quan chức năng xử lý chưa thỏa đáng đối với loạt bê bối tại Burning Sun - hộp đêm từng được Seung Ri điều hành.

Sự kiện này diễn ra vào cuối tuần qua và thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng xứ kim chi. Những phụ nữ có mặt đều cho rằng cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và đưa ra những phán quyết chưa thỏa đáng đối với chuỗi scandal rúng động tại hộp đêm Burning Sun. Đặc biệt, ngày 14.5, tòa án tuyên bố từ chối lệnh bắt giữ đối với Seung Ri - nhân vật trung tâm của scandal chấn động. Quyết định này như một “giọt nước tràn ly” khiến họ không thể không lên tiếng.

Theo thông tin từ truyền thông xứ Hàn, trong 105 ngày, hơn 152 nhân viên cảnh sát đã tiến hành điều tra về vụ án nhưng không thể đi đến kết quả thuyết phục. Liên quan đến vụ án của Burning Sun, rất nhiều phụ nữ được cho là trở thành nạn nhân của hàng loạt vụ quấy rối tình dục, hiếp dâm bằng cách thức chuốc thuốc rồi bị quay lén, phát tán clip sex... Không dừng lại ở đó, cảnh sát cũng bị nghi ngờ có liên quan đến hành vi bao che, dung túng cho các hoạt động làm ăn phi pháp tại tụ điểm giải trí này.

Nhiều người bất chấp mua gió ngồi trước cổng Nhà Xanh để đòi lại công bằng cho các nạn nhân nữ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Những người tham gia biểu tình cho rằng truyền thông chỉ tập trung vào vai trò của Seung Ri cùng những ồn ào xung quanh nam ca sĩ vì anh ta là người nổi tiếng. Trong khi đó, những phụ nữ - nạn nhân trực tiếp của vụ án lại bị xem nhẹ và gần như không nhận được sự quan tâm, bảo vệ từ phía cơ quan điều tra. “Báo cáo của cảnh sát cho biết không có mối quan hệ đáng ngờ nào giữa cảnh sát và các hoạt động trái pháp luật ở Burning Sun. Và tất nhiên, Seung Ri cùng các nhân vật chủ chốt khác của club đến giờ vẫn có thể đi lại tự do trên đường phố. Kết quả của cuộc điều tra cho thấy sức mạnh của nam giới lớn như thế nào và những hành động đòi công lý cho phụ nữ bị xem nhẹ ra sao”, một đại diện của nhóm biểu tình phát biểu. 

Trước làn sóng phẫn nộ từ công chúng về cách các cơ quan công quyền đang đối mặt với vụ án của Burning Sun, những phụ nữ biểu tình giơ cao quan điểm: “Cảnh sát không chỉ dừng lại ở việc coi vụ bê bối của Burning Sun là hoạt động kinh doanh phi pháp mà họ còn phải điều tra kỹ lưỡng để xóa bỏ ngành kinh doanh dơ bẩn chuyên làm giàu bằng việc lợi dụng thân xác của phụ nữ”.

Dẫu tòa đã bác lệnh bắt giữ đối với Seung Ri và Yoo In Suk, quyết định này vẫn vấp phải sự phản đối gay gắt từ dư luận, nhất là khi cả hai có vai trò không nhỏ trong loạt bê bối của Burning Sun ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS

Thông qua sự kiện biểu tình trước dinh Tổng thống, dòng người biểu tình yêu cầu người đứng đầu Nhà Xanh phải chịu trách nhiệm về những gì mà cấp dưới của ông vừa làm đồng thời phải nỗ lực để ngăn chặn tội ác, kêu gọi Quốc hội sửa đổi luật liên quan đến việc bóc lột phụ nữ và thông qua quyết định sửa đổi luật chống bạo lực tình dục.

Shin Ji Ye, cựu ứng cử viên của Đảng Xanh từng tranh cử thị trưởng Seoul, cho biết kết quả điều tra đã lặp lại một mô hình quen thuộc đáng lo ngại. "Sự việc lần này cũng giống như vụ lạm dụng tình dục của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon 10 năm trước. Các nghi phạm nam đều là những gã đầy quyền thế và đã thoát vòng tù tội. Nếu cách giải quyết như vậy tiếp tục diễn ra, Hàn Quốc chẳng khác gì một đất nước đầy rẫy nạn nhân tình dục và những thủ phạm đầy quyền lực luôn giành phần thắng”, người này tuyên bố.

Ngoài ra, ít lâu sau khi tòa án từ chối lệnh bắt giữ Seung Ri, đã có hơn 50.000 người ký tên vào một bản kiến nghị trực tuyến gửi Nhà Xanh nhằm kêu gọi Tổng thống Moon Jae In tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt nhắm vào các khách VIP của Burning Sun - những người được cho là đã trả tiền cho nhân viên hộp đêm để cung cấp dịch vụ mại dâm, đánh thuốc phụ nữ rồi hãm hiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.