Người Hàn tức giận khi phim Mỹ so sánh tinh trùng mùi như kim chi

09/01/2020 21:54 GMT+7

Đoạn trailer mới nhất của bộ phim Sex education 2 (tựa Việt: Giáo dục giới tính 2 ) đang là đề tài gây tranh cãi tại Hàn Quốc vì câu nói so sánh mùi vị kim chi một cách nhạy cảm.

Mới đây, Netflix đã tung trailer mùa 2 của sê-ri phim truyền hình tình dục ăn khách của Mỹ Sex education. Cũng như fan trên khắp thế giới, khán giả Hàn Quốc cũng rất hào hứng trước video nhá hàng tác phẩm đình đám này. Tuy nhiên, người xem xứ kim chi nhanh chóng chuyển sang cảm xúc tức giận khi phát hiện một phân đoạn bị cho là có sự so sánh nhạy cảm.
Cụ thể, trong phân đoạn ngắn của video teaser phim, một nhân vật đã chia sẻ với nam chính Otis Milburn (Asa Butterfield đóng) rằng: “My cum tastes like kimchi” (tạm dịch: “Tinh trùng của tớ có mùi vị như kim chi”). Câu nói trên nhanh chóng gây chú ý.

Hai nam diễn viên Asa Butterfield (vai Otis Milburn) và Ncuti Gatwa (vai Eric Effoing) vẫn tiếp tục xuất hiện trong phần 2 bộ phim

ẢNH: INSTAGRAM PHIM

Đáng nói hơn là khoảnh khắc này chỉ xuất hiện trong clip teaser bản quốc tế, hoàn toàn không có trong phiên bản Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ ê-kíp có thể ý thức được việc so sánh này không đúng mực và có ý nghĩa xấu đụng chạm đến văn hóa Hàn Quốc, nhưng họ vẫn giữ nguyên chi tiết trên trong những phiên bản khác. Hành động “cứ cho mọi người biết ngoại trừ người Hàn” càng khiến công chúng Hàn Quốc phẫn nộ hơn. Người Hàn rất tức giận vì cho rằng linh hồn ẩm thực của đất nước mình lại bị xúc phạm trầm trọng khi bị đem ra so sánh với một thứ nhạy cảm trong Sex education 2.
Hiện khán giả Hàn Quốc đang để lại hàng loạt bình luận giận dữ phía dưới video teaser Sex education 2: “Đoàn làm phim này khùng rồi”, “Tại sao lại lấy kim chi làm thứ để so sánh với cái gì đó kinh tởm vậy chứ”, “Tôi muốn biết lý do tại sao đoạn thoại đó lại bị cắt khỏi phiên bản Hàn Quốc? Nếu không có gì mờ ám thì sẽ không bị bỏ vậy đâu. Thật kỳ lạ”, “Mấy người phân biệt chủng tộc Hàn Quốc nhưng vẫn muốn kiếm tiền ở đây sao?”…

Phần 1 tác phẩm từng gây sốc bởi loạt phân đoạn trần trụi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Thậm chí, không ít khán giả đã tuyên bố tẩy chay và kêu gọi mọi người quay lưng với phần 2 của Sex education. Trong khi đó, phía đoàn làm phim vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước lùm xùm trên.
Sex education 2 tiếp tục xoay quanh vấn đề tình dục của các thanh thiếu niên tuổi mới lớn. Phần 1 bộ phim từng gây sốt khi thẳng thắn nêu lên các câu chuyện thầm kín nhạy cảm của giới trẻ và chứa đầy cảnh ân ái hay lộ cả vùng kín. Phần 2 tác phẩm dự kiến sẽ phát sóng từ ngày 17.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.