Người hâm mộ V (BTS) dùng chiêu trò bẩn để nâng hạng bài hát cho thần tượng?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để nâng vị trí trong các bảng xếp hạng tại Mỹ, người hâm mộ V (BTS) được cho là dùng một phần mềm để thay đổi quốc gia và bình chọn cho thần tượng, do iTunes chỉ tính những lượt nghe trong phạm vi Hoa Kỳ.
Sweet Night xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng iTunes Mỹ /// Ảnh: Chụp màn hình Sweet Night xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng iTunes Mỹ - Ảnh: Chụp màn hình
Sweet Night xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng iTunes Mỹ
Ảnh: Chụp màn hình
Ca khúc nhạc phim Itaewon Class - Sweet Night của V (BTS) phát hành ngày 13.3 đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Đặc biệt, Sweet Night đạt hạng nhất bảng xếp hạng thế giới, ca khúc nhạc phim Hàn đầu tiên trong lịch sử.
Cụ thể, Sweet Night giành ngôi vương tại bảng xếp hạng ca khúc của 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhạc phim Hàn Quốc đầu tiên đạt #1 tại Mỹ, trước đây thuộc về BTS cho ca khúc chủ đề ON (chỉ phát hành 3 tuần trước Sweet Night). Vào ngày 18.3, sau khi trải qua hơn 5 ngày ở vị trí số 1 trên iTunes Mỹ, Sweet Night đột nhiên rớt xuống vị trí thứ 104 chỉ sau 1 giờ. Sau đó, ca khúc đã giảm thêm 100 bậc và văng khỏi top 200. Đây là một sự sụt giảm lịch sử từ #1 chưa từng có trong quá khứ.
Gần đây, ca khúc Antares của Kris Wu và Wait Wait Wait của Cai Xukun đã bị Apple đưa vào danh sách đen trên bảng xếp hạng iTunes vì lượt nghe ảo từ những người dùng phần mềm V. chiếm đa số. Nhiều người cho rằng Sweet Night cũng đang rơi vào tình huống tương tự vì hiện chưa có lời giải thích nào hợp lý về lý do tại sao thứ bậc của bài hát lại giảm mạnh như vậy. Hiện có nhiều luồng thông tin cho rằng có thể người hâm mộ V đã dùng những cách không hợp lệ để giúp thần tượng có vị trí cao trên bảng xếp hạng.
Người hâm mộ V (BTS) dùng chiêu trò bẩn để nâng hạng cho thần tượng?1

Nhiều cư dân mạng lên tiếng buộc tội người hâm mộ V (BTS) đã dùng chiêu trò bẩn để nâng hạng cho thần tượng

Ảnh: Chụp màn hình

Mặc dù xếp thứ nhất về doanh số, Sweet Night lại có lượng stream (phát trực tuyến) trên toàn cầu rất thấp. Ca khúc đang nhận được dưới 200.000 lượt nghe mỗi ngày trên ứng dụng Spotify của Mỹ và không thể ''chen chân'' vào bảng xếp hạng 200 bài hát hàng đầu. Sweet Night còn không thể so sánh với các ca khúc của BTS về lượt stream trên nền tảng này. Tuy nhiên, Sweet Night lại được xếp hạng cao và ước tính sẽ bán rất chạy. Thậm chí, nhạc phim của V dành cho Itaewon Class còn được cho là sẽ có doanh thu cao hơn Black Swan của BTS. Điều này có thể làm tổn hại đến danh tiếng của BTS nếu việc chơi xấu thực sự xảy ra. Có rất ít người tin rằng sự sụt giảm chỉ đơn giản là một trục trặc trong hệ thống của iTunes hoặc bài hát đã bị xóa tạm thời bởi "người tạo nội dung" và đã cố gắng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để xác nhận.
VLENDING - tài khoản đăng tải Sweet Night cho biết không xóa bài hát. Dù vậy, Sweet Night vẫn chưa trở lại top 200 Billboard sau 24 giờ đồng hồ và nhà sản xuất đang trao đổi với Apple về "sự cố" này. Hiện tại, nghi vấn người hâm mộ V (BTS) đã dùng chiêu trò bẩn để đưa Sweet Night lên top 1 các bảng xếp hạng iTunes lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thế nhưng nam ca sĩ V vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU