Người hâm mộ 'tẩy chay' phim mới của Disney vì phân biệt màu da

Thế Sang
Thế Sang
08/12/2019 11:44 GMT+7

Theo The Guardian , cộng đồng mạng tỏ ra thất vọng với Disney khi hãng này làm phim ăn theo bom tấn tỉ USD Aladdin về nhân vật do một diễn viên da trắng thủ vai.

Bộ phim live-action (người đóng) Aladdin của đạo diễn Guy Ritchie đã mang về cho hãng Disney doanh thu toàn cầu trên 1,05 tỉ USD hồi tháng 5 vừa qua. Bản làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên năm 1992 đã có nhiều thay đổi so với bản gốc, đáng chú ý trong số đó là các nhà làm phim đã thay đổi nhân vật hoàng tử Achmed thành hoàng tử Anders (Billy Magnussen đóng), người đến từ một vương quốc xa xôi và ngỏ lời cầu hôn công chúa Jasmine (Naomi Scott).
Tuy chỉ xuất hiện trong vài cảnh ngắn ngủi nhưng Disney đã bóc nhân vật do Billy Magnussen hóa thân ra và làm phim riêng. Dự án mới nhất về chàng hoàng tử vui tính sẽ được phát trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Disney+.
Thông tin này của trang The Hollywood Reporter khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra thất vọng thay vì vui mừng. Hai nhà sản xuất cho phim Aladdin bản người đóng là Dan Lin và Jonathan Eirich sẽ tiếp tục quay lại đầu tư cho phần phim ăn theo này (trang này cho biết nội dung phim tuy chưa tiết lộ nhưng nó không phải phần tiếp theo của Aladdin, nội dung sẽ độc lập). Nếu tác phẩm Aladdin cho thấy nỗ lực trong việc đa dạng hóa màu da từ bản phim hoạt hình cũ thì phần phim ăn theo lại tập trung vào nhân vật của nam diễn viên da trắng.
Người hâm mộ cho rằng, nếu Aladdin bản người đóng có dàn diễn viên đa dạng thì không có lý do gì để Disney ưu tiên cho diễn viên người Mỹ da trắng trong phim ăn theo - Ảnh: Disney

Người hâm mộ cho rằng, nếu Aladdin bản người đóng có dàn diễn viên đa dạng thì không có lý do gì để Disney ưu tiên cho diễn viên người Mỹ da trắng trong phim ăn theo

Ảnh: Disney

Báo The Guardian cho biết chính động thái này của Disney (với tham vọng mở rộng thế giới Aladdin hơn nữa) đã khiến cho người hâm mộ bản phim hoạt hình năm 1992 lẫn bản làm lại người đóng năm nay phẫn nộ. Rất nhiều bạn đọc đã tweet trên Twitter phản đối ý định làm phim này của Disney. Một bạn đọc cho rằng khi mà phim Aladdin có dàn nhân vật đa dạng đóng bởi dàn diễn viên đa quốc tịch thì tại sao Disney lại làm phim ăn theo chỉ tập trung vào vai diễn của Billy Magnussen, một nghệ sĩ người Mỹ da trắng. Tờ The Hollywood Reporter nhận định, nhân vật của Billy Magnussen chỉ mang tính chất "tấu hài" trên phim và không đặc sắc trong đường dây câu chuyện.
Vai diễn hoàng tử Anders là một trong hai vai diễn của nam diễn viên trẻ Billy Magnussen năm nay. Chàng nghệ sĩ xuất thân từ quận Queens, thành phố New York (Mỹ) bước chân vào con đường nghệ thuật trước tiên bằng sân khấu kịch nghệ, sau đó tìm thấy sự nghiệp ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Nếu nam diễn viên sinh năm 1985, tuy chỉ đóng vai phụ trong phim Aladdin, được Disney ưu ái làm phim riêng thì nam diễn viên Canada là Mena Massoud, đóng chính trong phim lại chẳng được hãng phim đoái hoài tới.
The Guardian dẫn lại cuộc trò chuyện của nam nghệ sĩ Canada với Daily Beast rằng hiện anh đang chật vật trong việc tìm kiếm vai diễn mới. Anh xúc động bày tỏ rằng, sau khi phim Aladdin chạm mốc tỉ USD, tên tuổi anh giờ bị đóng bụi và hãng Disney chẳng ngỏ ý hợp tác trong tương lai. Trước việc người hâm mộ không mấy vui thích đối với dự án ăn theo mới nhất, Disney không đưa ra bình luận gì. Còn nam diễn viên Billy Magnussen cũng không lên tiếng khi bị người hâm mộ tỏ ý không thích bộ phim mà anh đóng chính trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.