'Người đẹp và Quái vật' thành phim người lớn ở Nga

08/03/2017 16:20 GMT+7

Sau áp lực cấm chiếu vì có sự xuất hiện của nhân vật đồng tính do Josh Gad thủ vai, phim gia đình Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) vẫn sẽ được phát hành tại Nga nhưng bị giới hạn độ tuổi khán giả.

Beauty and the Beast chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi tại Nga vì sự có mặt của nhân vật đồng tính LeFou Ảnh: Disney
Theo The Guardian hôm 6.3, giấy chứng nhận hạn chế độ tuổi khán giả đối với tác phẩm Người đẹp và Quái vật bản live-action của Disney đã được Bộ Văn hóa Nga ban hành. Theo đó, từ phim gia đình, Beauty and the Beast nay trở thành phim 16+ tại các rạp chiếu ở xứ sở bạch dương. Đây được coi là động thái nhằm hạn chế tác động của hình ảnh đồng tính trong phim lên trẻ em theo luật cấm tuyên truyền đồng tính của Nga.
Tuần trước, sau khi đạo diễn Bill Condon tiết lộ rằng LeFou (Josh Gad) là nhân vật đồng tính có tình cảm với Gaston (Luke Evans đóng), nghị sĩ Vitaly Milonov đã kêu gọi ban bố lệnh cấm Người đẹp và Quái vật. Ông cho rằng nội dung phim xuất hiện "quan hệ giới tính hư hỏng", vi phạm luật khi "tuyên truyền đồng tính đối với trẻ vị thành niên".
Nghị sĩ Vitaly Milonov phát biểu: "Tôi tin rằng nhiệm vụ chính của nhà nước là bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi sự ô uế của thế giới, bảo vệ sự trong sáng của các em, ngăn con cái của chúng ta khỏi các hiện tượng có hại và nguy hiểm. Trong trường hợp này, nhiệm vụ chúng ta cần chia sẻ là không cho phép phát hành phim ấy dưới bất kỳ hình thức nào”.
Tuy nhiên, sau khi xem xét các khía cạnh, Bộ Văn hóa Nga quyết định chỉ nâng tuổi khán giả xem phim chứ không cấm chiếu. Trước đó, một rạp phim ở Alabama (Mỹ) từ chối chiếu Beauty and the Beast mặc dù phim được dự đoán sẽ ăn khách và có thể đạt doanh thu 120 triệu USD vào tuần lễ mở màn ở Bắc Mỹ. Phim cũng chịu chỉ trích từ những người theo Cơ Đốc giáo do hình ảnh nhân vật LGBT đầu tiên trong lịch sử Disney.
Cũng trong ngày 6.3 vừa qua, MV chính thức của bộ phim do Ariana Grande và John Legend trình bày đã được ra mắt thế giới. Trong MV, giữa khung cảnh lãng mạn đầy ánh nến bên trong tòa lâu đài, Ariana đẹp lộng lẫy với bộ váy đỏ quyến rũ còn Jonh Legend lại bảnh bao trong bộ vest xanh thêu họa tiết cách điệu như trang phục của một hoàng tử. Cùng với đó, hai nhân vật chính của bộ phim là Belle và Beast cũng được nhà sản xuất quyết định đưa vào khung cảnh của MV với điệu khiêu vũ kinh điển, đẹp như một giấc mơ.
Chia sẻ về giai điệu tuyệt vời của ca khúc này, đạo diễn Bill Condon tin rằng âm nhạc là một chất xúc tác quan trọng, nó không chỉ giúp kể lại câu chuyện theo một cách giàu cảm xúc hơn mà còn giúp cho bộ phim thực sự chạm được tới trái tim khán giả. Ông lý giải: “Khi ca khúc kết thúc, bạn sẽ có cảm giác mình được đưa tới một nơi hoàn toàn mới, nó khác biệt hoàn toàn với nơi mà bạn đã bắt đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.