'Người đẹp và quái vật' lập kỷ lục doanh thu phòng vé

20/03/2017 11:28 GMT+7

Bộ phim Beauty and the Beast ( Người đẹp và quái vật ) phiên bản người đóng của Disney đang trở thành tác phẩm đáng chú ý nhất phòng vé Bắc Mỹ khi gặt hái được doanh thu lên đến 170 triệu USD sau tuần đầu ra mắt.

Theo thông tin từ tờ Hollywood Reporter, với thành tích 170 triệu USD “khủng” này, Beauty and the Beast đã trở thành “quái vật” thật sự của phòng vé khi phá kỷ lục của Finding Dory để trở thành bộ phim được phân hạng PG (trẻ em đi xem phim phải có hướng dẫn của cha mẹ) có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Con số mà Finding Dory đạt được vào năm ngoái là 135 triệu USD.
Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm mới nhất của nhà Disney đang xếp thứ 7 trong danh sách phim có thành tích tuần đầu ra mắt tốt nhất từ trước tới nay tại Bắc Mỹ.
Beauty and the Beast nắm giữ kỷ lục từng thuộc về Finding Dory  Ảnh: Pixar
Bên cạnh đó, Beauty and the Beast cũng xô đổ thành tích của The Hunger Games: Catching Fire (158,1 triệu USD) lập được vào tháng 11.2014 để trở thành phim có sự dẫn dắt của một vai diễn nữ sở hữu màn ra quân ấn tượng nhất.
Ở thị trường quốc tế, bộ phim cũng đạt vị trí quán quân tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, có thể kể đến 22,8 triệu USD doanh thu mở màn tại Anh và 44,8 triệu USD tại Trung Quốc.
Với chi phí sản xuất 300 triệu USD, đây là nỗ lực mới nhất của hãng Disney trong dự án dàn dựng lại các phim hoạt hình kinh điển với bản phim người đóng và sử dụng kỹ xảo điện ảnh. Beauty and the Beast được chuyên trang phim ảnh Rotten Tomatoes đánh giá ở mức 70%, số điểm dành cho một bộ phim chất lượng khá. Trong khi đó, theo khảo sát của CinemaScore sau giờ chiếu, khán giả chấm bộ phim ở mức A.
LeFou do Josh Gad đóng là vai diễn đồng tính đầu tiên trên phim của Disney Ảnh: Disney
Trong sự thành công đó, doanh thu tính riêng ở Việt Nam đã cán mốc con số ấn tượng với hơn 20 tỉ đồng, trở thành phim live-action của Disney có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay.
Phim Beauty and the Beast do Bill Condon đạo diễn, Emma Watson (Belle) và Dan Stevens (Quái vật) đảm nhiệm những vai chính. Đây là một tác phẩm gấy tốn kém không ít giấy mực của báo giới từ khi còn ở khâu kịch bản, tuyển chọn diễn viên và đến tận trước giờ ra rạp.
Việc Beauty and the Beast làm bá chủ phòng vé đã đẩy Kong: Skull Island xuống vị trí thứ hai trong danh sách các phim ăn khách. Ở tuần thứ hai ra mắt, bộ phim về King Kong có bối cảnh quay tại Việt Nam chỉ thu về 28,9 triệu USD, giảm hơn một nửa so với doanh thu của tuần đầu tiên. Hiện phim đã thu về 110 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 259,2 triệu USD.
Phim Kong: Skull Island bị đẩy xuống thứ hai trong danh sách các phim ăn khách cuối tuần qua Ảnh: Warner Bros.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.