'Người đẹp và quái vật': Kịch tính, dữ dội và nhiều màu sắc hơn

17/03/2017 15:07 GMT+7

Không chọn lối phá cách, các nhà làm phim Disney đã khá thông minh khi giữ nguyên phần xương sống của tác phẩm cũ và thêm thắt vào đó nhiều chi tiết nhỏ bé nhưng lại giúp bộ phim thêm thú vị và ấn tượng.

Một bộ phim nhạc kịch với tính giải trí cao
Cách đây 26 năm, Người đẹp và quái vật (Beauty and the Beast) là một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất của hãng Walt Disney làm ra. Và giờ đây, khi tái hiện nó lại trên màn ảnh với phong cách live-action (người thật đóng), hãng phim này đã thành công khi tôn vinh được những giá trị cũ mà mình tạo ra, đồng thời lật mở nhiều tình tiết thú vị mới khiến nhiều khán giả ngạc nhiên.
Bộ phim, như mọi khi, vẫn mở đầu với một phần kể chuyện ngắn gọn về thân thế của quái vật, vốn là một hoàng tử. Câu chuyện được miêu tả súc tích nhưng sinh động, chất chứa màu sắc huyền bí và gợi lên được sự tò mò ở khán giả. Ngay sau đó là khung cảnh ngôi làng thanh bình, giản dị nhưng cũng rất khắc khổ, nơi mà cô nàng Belle sinh sống với một nỗi chán chường ngày qua ngày.
Phần thể hiện ngôi làng và lâu đài của quái vật dù rất khác nhau về cảnh trí, nhịp điệu nhưng lại có chung đặc điểm là được thể hiện một cách rất công phu và giàu màu sắc. Âm nhạc được chọn cho phần này có giai điệu nhanh, mạnh, pha lẫn với một chút vui tươi nhưng đồng thời cũng mang tinh thần giễu nhại trong đó. Chỉ trong vòng 15 phút đầu, đạo diễn Bill Condon đã xử lý rất tốt tất cả mọi thứ để thu hút và cuốn người xem bước vào thế giới của bộ phim. Giới thiệu bối cảnh là một kiểu mở đầu rất cổ điển và truyền thống, nhưng đối với Disney thì nó chưa bao giờ cũ kỹ và mất đi sức mạnh vốn có.
Trong những phân đoạn sau của tác phẩm, khán giả sẽ dần dần thích thú hơn khi có nhiều nhân vật xuất hiện và câu chuyện càng về phút cuối càng đẩy được kịch tính lên mạnh mẽ hơn. Người đẹp và quái vật phiên bản năm 2017 này là một bộ phim có tính giải trí rất cao với cách chọn nhạc kỹ lưỡng, trau chuốt và tinh tế. Đặc biệt, những khúc hát trong các phân đoạn thúc đẩy tình yêu giữa người đẹp và quái vật có thể nói là những “tuyệt phẩm”, bởi nó vừa tạo ra được sự da diết cần có cho những đoạn cao trào mà lại rất nhẹ nhàng, thanh thoát chứ không tạo ra cảm giác gồng gượng.
Bộ phim hé lộ nhiều góc nhìn mới về các nhân vật
Về mặt câu chuyện, đương nhiên, dù giữ nguyên tinh thần gốc nhưng tác phẩm vẫn phải được chỉnh sửa đôi chút để giúp nó có được chỗ đứng riêng, không bị hòa lẫn vào phiên bản cũ. Nhiều tình tiết quan trọng được ê kíp biên kịch thêm thắt và gửi gắm vào phim đã giúp khán giả có được cái nhìn rõ ràng hơn về quái vật, về mối quan hệ của hai người, và về cuộc chiến mà họ phải trải qua để có được hạnh phúc cuối cùng.
Một dàn cast xuất sắc
Trong các nàng công chúa Disney, thì Belle, nhân vật chính của Người đẹp và quái vật, luôn được xem là nàng công chúa phá cách, thông minh và dũng cảm nhất. Có thể cũng vì lẽ đó mà các nhà sản xuất của tác phẩm này đã chọn Emma Watson, một cô gái có vẻ đẹp rất nữ tính nhưng cũng không kém phần gai góc, trí tuệ. Thú vị thay, Emma Watson cũng từng thủ vai Hermione, cô phù thủy học giỏi và tài năng nhất của học viện Hogwarts trong loạt phim về Harry Potter.
Emma Watson trong bộ đầm vàng nổi tiếng của nhân vật Belle
Emma Watson đã hoàn thành vai diễn của mình rất trọn vẹn. Cô làm chủ cảm xúc rất tốt, tỏ ra yếu đuối khi cần thiết và cũng rất mạnh mẽ khi cảm xúc của bản thân đạt đến cao trào. Phối hợp cùng cô là sự ăn ý của Dan Stevens, người thủ vai quái vật. Dù không xuất hiện trong hình hài thật nhiều mà chỉ diễn xuất qua giọng nói (phần hình ảnh được tạo ra bởi công nghệ CGI), nhưng Dan Stevens cũng đóng góp rất lớn trong thành công của tác phẩm khi điều tiết được phần hội thoại giữa hai người, giữ cho chúng không bị quá… sến mà vẫn tràn ngập sự lãng mạn, yên bình.
Tuy nhiên, hai vai diễn thú vị và ấn tượng nhất trong Người đẹp và quái vật lại chính là Luke Evans trong vai Gaston và Josh Gad trong vai LeFou. Nam diễn viên từng công khai là người đồng tính Luke Evans đã cực kỳ thành công khi thủ vai một gã lực điền thô lỗ, ngạo mạn và cũng cực kỳ tàn ác Gaston. Gaston sở hữu một vẻ ngoài điển trai, quyến rũ, nhưng đằng sau cái vẻ ngoài ấy là một tâm hồn mục ruỗng khiến Belle phải liên tục tránh xa. Có thể nói không ngoa, đây là một trong những vai phản diện thành công nhất của Luke Evans từ trước đến nay.
Lukes Evans trong vai Gaston gây ấn tượng mạnh với khán giả
Trong khi đó, nhân vật LeFou của Josh Gad lại mang đến sự ấn tượng theo một cách rất khác. Đây là một nhân vật cuồng nhiệt, nhiều năng lượng và luôn ngưỡng mộ người bạn Gaston của mình. Josh Gad thủ vai này “nhẹ như không”, rất tự nhiên và cũng tràn đầy sự ngẫu hứng. Anh đã thành công khi hóa thân thành một mô-tuýp nhân vật kiểu đầy tớ rất trung thành nhưng lại cực kỳ hài hước.
Ngoài các diễn viên nói trên, dàn diễn viên phụ phụ trách phần lồng tiếng cho các đồ vật biết nói trong lâu đài như Emma Thompson, Ian McKellen, Ewan McGregor… cũng đã góp phần không nhỏ trong thành công của tác phẩm. Họ đã giúp ''thổi hồn'' vào những chiếc ấm trà, chân nến, đồng hồ… và khiến cho khán giả tin vào nhân vật của mình. Thật mừng thay khi thấy Người đẹp và quái vật năm 1991 từng rất thành công khi khắc họa sự đáng yêu, thú vị của đám đồ vật biết nói này, và giờ đây họ vẫn thành công rực rỡ một lần nữa.
Phim có sự đầu tư kỳ công trong suốt 2 năm để làm mãn nhãn khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.