Người đẹp phim 'Wonder Woman' tham gia vào Viện Hàn lâm Mỹ

29/06/2017 12:23 GMT+7

Đây là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) tuyển số lượng thành viên nhiều nhất, nâng tổng số thành viên trong Viện lên mức kỷ lục.

Ngày 28.6, AMPAS đã công bố danh sách những thành viên mới sẽ tham gia vào Viện. Nếu như năm rồi số thành viên được mời gây choáng với số lượng lên đến 683 thì năm nay, kỷ lục đó đã bị phá vỡ với 774 thành viên được mời, là con số cao nhất kể từ khi AMPAS “tuyển” thành viên.
Số thành viên mới này đến từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tất cả họ đều là những người hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh. Những nghệ sĩ mới này chia thành 7 nhóm, bao gồm những diễn viên, đạo diễn, nhà thiết kế trang phục, nhà thiết kế, nhà làm phim tài liệu, nhà điều hành và dựng phim.
Nếu năm 2016, Viện Hàn lâm tuyển vào số thành viên mới gây bất ngờ thì năm nay, số lượng tuyển vào gây “sốc” vì cao kỷ lục Ảnh: Rob Latour/Rex/Shutterstock
Trong những diễn viên được mời, nhiều gương mặt được cho là tiêu biểu gồm có cựu người mẫu Israel Gal Gadot (Wonder Woman), nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar trong phim Moonlight là Naomie Harris. Bên cạnh đó còn có hàng loạt tên tuổi ngôi sao như Donald Glover, Chris Hemsworth, Riz Ahmed, Adam Driver, Dwayne Johnson, Priyanka Chopra, Leslie Jones, Betty White, Amy Poehler, Chris Pratt, Anna Faris, Margot Robbie, Channing Tatum, Kristen Stewart, Shailene Woodley, Ruth Negga và Rupert Grint.
AMPAS cũng không bỏ sót những tên tuổi đạo diễn được nhắm đến qua các kỳ trao giải Oscar nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, các đạo diễn được mời gồm có Barry Jenkins (phim Moonlight), Jordan Peele (phim kinh dị Get Out), David Ayer (phim Suicide Squad), Theodore Melfi (Hidden Figures) và anh em đạo diễn nhà Russo (với các phim Captain America: Civil War và Captain America: The Winter Soldier).
Trong danh sách 774 thành viên mới mà AMPAS công bố, có hai vấn đề đặc biệt nổi cộm lên đó là số lượng nghệ sĩ nữ cùng nghệ sĩ da màu (POC) tăng đáng kể so với những năm trước. Cụ thể, nghệ sĩ da màu chiếm 30%, nâng tỉ lệ các nghệ sĩ da màu trong AMPAS lên 13%, tăng 2% so với năm 2016. Kể từ sau sự kiện các nghệ sĩ đòi “tẩy chay” giải Oscar vì #OscarsSoWhite (Giải Oscar quá trắng), Viện Hàn lâm đã rút kinh nghiệm. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với những người da màu làm nghệ thuật trong tương lai.
Đạo diễn da màu Barry Jenkins là một trong nhiều gương mặt tiêu biểu đại diện cho những nghệ sĩ da màu tham gia vào AMPAS Ảnh: Getty Images
Bên cạnh đó, số lượng nữ cũng tăng lên thấy rõ. Họ chiếm đến 39% trong tổng số những nghệ sĩ được mời, nâng tỉ lệ nữ trong AMPAS lên gần 1/3. Hollywood vốn nổi tiếng là nơi bất bình đẳng về vấn đề sắc tộc, nữ giới. Việc các nghệ sĩ nữ có chân trong Viện Hàn lâm cho thấy họ dần có một vị trí vô cùng quan trọng không kém gì cách nghệ sĩ mày râu.
Với số lượng thành viên mới được mời vào, tổng số thành viên trong AMPAS tính đến thời điểm hiện lại gần cán mốc 8.500 người. AMPAS dường như đứng trước vấn đề “quá tải” số lượng nhân sự. Chủ tịch AMPAS, bà Cheryl Boone Isaacs chia sẻ: “Tất cả thành viên được mời đều rất chuyên nghiệp ở lĩnh vực của họ. Tôi tin rằng họ sẽ tham gia chấm giải bằng việc bỏ những lá phiếu dựa trên những kỹ năng trong nghề của họ”. Bên cạnh đó, bà còn chia sẻ thêm: “Chúng tôi không mong đợi số lượng thành viên tăng thêm nữa. Mục tiêu chính là chúng tôi muốn tăng sự đa dạng của số lượng thành viên đại diện cho những người làm nghệ thuật như chúng tôi trên khắp thế giới”.
Ngay trong số lượng thành viên được mời năm nay cũng cho thấy sự đa dạng về độ tuổi. Người trẻ nhất là Elle Fanning, 19 tuổi, nữ diễn viên từng đóng vai chính trong phim Maleficent (2014). Người lớn nhất là nữ diễn viên người Mỹ Betty White, 95 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.