Người đẹp Mỹ bị tước vương miện hoa hậu vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/07/2019 14:02 GMT+7

Theo ABC News , Kathy Zhu - Hoa hậu bang Michigan vừa bị ban tổ chức Miss World Mỹ tước bỏ danh danh hiệu hoa hậu vì có phát ngôn phân biệt người da màu trên mạng xã hội.

Được biết, Kathy Zhu bị tước danh hiệu Hoa hậu bang Michgan (Mỹ) vào cuối tuần qua sau khi người đẹp đưa ra nhiều ý kiến nhạy cảm về người da đen, phụ nữ đạo Hồi. Trong email gửi mỹ nhân gốc Trung Quốc, ban tổ chức Miss World của Mỹ cho biết các bài đăng của người đẹp 20 tuổi bày tỏ thái độ vô cảm, xúc phạm đến một bộ phận công chúng trong xã hội. Hành động của cô được cho là không phù hợp với một nữ hoàng sắc đẹp đồng thời vi phạm những quy tắc, điều kiện của tổ chức nói trên.

Kathy Zhu có những phát ngôn đả kích người da đen, phụ nữ đạo Hồi và gây ra không ít tranh cãi

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước đó, trên Twitter cá nhân, người đẹp có bài đăng mang tính công kích người da màu: “Bạn có biết rằng phần lớn những cái chết của người da đen đa phần đều do những người da đen khác gây ra? Hãy tự khắc phục vấn đề trong cộng đồng của các bạn trước khi đổ lỗi cho những người khác”. Quan điểm của Kathy Zhu nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân mạng và vấp phải làn sóng chỉ trích từ cộng đồng người da đen tại Mỹ. Đa phần mọi người cho rằng cựu Hoa hậu bang Michigan bày tỏ thái độ phân biệt chủng tộc không thể chấp nhận được, nhất là cô là người gốc Á - đối tượng cũng bị kỳ thị không ít tại Mỹ.

Trước đó, trong một bài đăng khác, Kathy Zhu lên án một nhóm sinh viên đạo Hồi quảng bá khăn trùm đầu hijab tại trường mà mình theo học. “Các bạn nói rằng những chiếc khăn trùm đầu ấy giờ chỉ là một phụ kiện thời trang chứ không phải biểu tượng của một thứ tôn giáo? Hay các bạn đang cố gắng để phụ nữ trở nên quen thuộc với cách bị áp bức bởi những quy tắc của đạo Hồi?”, cô viết trên trang cá nhân.

Cựu hoa hậu được biết đến là một "fan" cuồng nhiệt của ông Trump

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đáp trả quyết định từ ban tổ chức Miss World Mỹ, Kathy Zhu cho biết những phát ngôn của bản thân dựa vào những số liệu thống kê có thật chứ không mang quan điểm cá nhân về phân biệt chủng tộc. Mỹ nhân này cũng cho rằng mọi người đã hiểu lầm những chia sẻ của mình: “Một vài người gọi tôi là kẻ không bình thường chỉ vì tôi không muốn trùm khăn hijab. Nhiều người khác lại nói tôi là đứa phân biệt chủng tộc chỉ vì tôi nhận ra rằng người da đen tự giết người da đen còn nhiều hơn cảnh sát. Chúc may mắn cho những người cả tin như thế”.

Người đẹp gốc Hoa cũng bày tỏ thái độ bất bình khi bị tước vương miện và cho rằng ban tổ chức đưa ra quyết định này chỉ vì cô ủng hộ Đảng Cộng hòa cũng như Tổng thống Donald Trump. “Tôi vui vì câu chuyện của mình được báo chí đưa tin. Hành động của ban tổ chức Miss World thể hiện định kiến của họ đối với những người có quan điểm chính trị khác họ”, cựu nữ hoàng sắc đẹp nói thêm.

Mặc kệ những ý kiến chỉ trích, Kathy Zhu vẫn kiên định với quan điểm của mình và không ngại đáp trả công chúng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Theo tờ Heavy, Kathy Zhu sinh ra tại Thanh Đảo, Sơn Đông (Trung Quốc) và di cư sang Mỹ từ năm lên 8. Cô bắt đầu nổi tiếng kể từ khi giành danh hiệu Hoa hậu bang Michigan 2019. Người đẹp gốc Á hiện đang theo học chuyên ngành Khoa học Chính trị tại Đại học Michigan và làm phó chủ tịch của một nhóm sinh viên ủng hộ đảng Cộng hòa tại trường. Bên cạnh đó, cô còn nổi tiếng trên YouTube nhờ cover lại nhiều bản hit đình đám.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.