Người đẹp lai Trương Dung Dung gây tranh cãi khi vào vai Dương Quý Phi

04/12/2017 10:15 GMT+7

Nữ diễn viên mang hai lòng máu Đài - Pháp Trương Dung Dung là người được đạo diễn Trần Khải Ca ‘chọn mặt gửi vàng’ cho vai Dương Quý Phi, một nhân vật kinh điển của lịch sử Trung Quốc trong tác phẩm Yêu miêu truyện.

Đây là lần đầu tiên trên màn ảnh rộng Hoa ngữ, có một diễn viên đa sắc tộc được đảm nhận vai diễn Dương Quý Phi. Lý Lệ Hoa, Phùng Bảo Bảo, Lâm Phương Bình, Vương Lộ Dao hay Phạm Băng Băng là những người đẹp từng gắn liền tên tuổi với nhân vật này và đều là người gốc Hoa.
Theo những ghi chép của lịch sử Trung Hoa, Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, con út của quan tư hộ đất Thục Chân - Dương Nguyên Diễn. Gia tộc Hoằng Nông Dương thị của bà là một hậu duệ hoàng tộc đời nhà Tùy, con cháu là những người có chức quyền và khá giả.
Về Trương Dung Dung, cô có cha là người Pháp, mẹ là người Đài Loan. Sau khi gia đình tan vỡ, cô lấy họ mẹ và sinh sống tại Đài Loan. Với nét đẹp lai Tây, Trương Dung Dung thường được các nhà sản xuất phim chọn vào các tác phẩm lấy bối cảnh hiện đại, phim thần tượng. Yêu miêu truyện là bộ phim cổ trang đầu tiên của người đẹp sinh năm 1987.
Trương Dung Dung ma mị trên poster phim Ảnh: Weibo phim
Không chỉ tranh cãi vì xuất thân “mới lạ” của Dương Quý Phi, bộ phim Yêu miêu truyện của đạo diễn Trần Khải Ca còn gây chú ý vì kinh phí sản xuất "khủng" của bộ phim lên đến nửa tỉ USD. Tuy nhiên, theo nhận xét của báo chí địa phương, phim lại có bối cảnh đơn giản, ít hiệu ứng kĩ xảo và không quá tốn kém cho công tác quảng bá. Nhiều thông tin cho biết, phần lớn ngân sách của tác phẩm đã được đầu tư để tái hiện thành Trường An ngay tại tỉnh Hồ Bắc. Công trình Đường Thành có tỉ lệ 1:1 với thành Trường An thật được khởi công từ năm 2013 và hoàn thành vào tháng 5.2016.
Yêu miêu truyện chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Baku Yumemakura về một yêu mèo có thể biến thành người, bị nhà văn và một tăng sư truy đuổi. Ngoài Trương Dung Dung trong vai Dương Quý Phi, phim còn có sự góp mặt của tài tử Hoàng Hiên với vai nam chính Bạch Lạc Thiên, nhà sư Không Hải do tài tử Nhật Bản Sometani Shota đóng, Trương Vũ Kỳ vào vai Vân Cầm trong khi Tần Hảo đảm nhận vai diễn quan nhị phẩm Trần Vân Tiều.
Yêu miêu truyện lần đầu tiên giới thiệu trailer tại Liên hoan phim Tokyo lần thứ 30, sẽ được công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 22.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.