Người đẹp Colombia: Thí sinh thị phi nhất 'Hoa hậu Hoàn vũ 2018'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/12/2018 15:55 GMT+7

Từng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vương miện Miss Universe 2018 nhưng những ồn ào xung quanh thí sinh Colombia phần nào khiến hình ảnh của mỹ nhân này mất điểm trong mắt khán giả.

Tháng 9.2018, đấu trường nhan sắc hàng đầu tại Colombia đã gọi tên Valeria Morales Delgad, người đẹp nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Sở hữu nhan sắc vượt trội, thành thạo cả tiếng Anh lẫn Tây Ban Nha và đang theo học chuyên ngành Truyền thông xã hội tại Trường Broward College, Miami (Mỹ), mỹ nhân sinh năm 1998 được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký trên hành trình tìm ra chủ nhân của vương miện. Phần trả lời ứng xử xuất sắc của người đẹp tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Colombia cũng đã chứng tỏ khả năng ứng biến nhanh nhạy, thông minh.

Ngoại hình là một trong những ưu thế của đại diện Colombia tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Người mẫu 20 tuổi sở hữu chiều cao 1,73m cùng số đo 3 vòng 86-63-90 ẢNH: INSTAGRAMNV
Trong đêm chung kết cuộc thi nhan sắc tại quê nhà, Valeria Morales đạt 9,8/10 điểm trong phần thi bikini, 9,9/10 phần thi trang phục dạ hội và có câu trả lời ứng xử đầy thuyết phục về những định kiến mà phụ nữ hiện đại cần vượt qua ẢNH: INSTAGRAM NV
Vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất Colombia, chân dài sinh năm 1998 đã có màn tranh cãi với người đẹp đến từ Tây Ban Nha. Khi Ángela Ponce trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên tham gia Miss Univese 2018, Valeria Morales đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng một cuộc thi sắc đẹp lâu đời như Hoa hậu Hoàn vũ chỉ dành cho những người đẹp sinh ra đã là phụ nữ. Theo tôi, Ángela Ponce sẽ gặp ít nhiều bất lợi. Tôi tôn trọng quyết định của Tây Ban Nha, nhưng tôi vẫn không ủng hộ điều này”.
Ý kiến của Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2018 nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận cho rằng các thí sinh chuyển giới nên có cuộc thi nhan sắc riêng. Bên cạnh đó, nhiều người khác lại lên án người đẹp 20 tuổi có hành động phân biệt, kỳ thị cộng đồng người chuyển giới ẢNH: INSTGRAM NV
Trước quan điểm của "đối thủ", Ángela Ponce nhẹ nhàng đáp trả: "Tôi tôn trọng ý kiến của cô ấy, nhưng tôi không muốn đi đến Hoa hậu Hoàn vũ với những thành kiến chống lại Morales hay bất kỳ đồng nghiệp nào khác. Mục tiêu của tôi làm cho mọi người nhận thức được sự tồn tại của mình, chia sẻ, nâng cao nhận thức của khán giả toàn thế giới về sự đa dạng giới. Tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu định kiến và bạo lực với cộng đồng. Tôi yêu cầu sự tôn trọng dành cho Valeria Morales và cho bản thân mình".
Kết thúc màn tranh luận của hai mỹ nhân, Valeria Morales chia sẻ: "Nếu Hoa hậu Hoàn vũ đã chấp nhận cô ấy thì tôi sẽ chấp nhận cô ấy với tất cả tình cảm và sự tôn trọng mà Ángela Ponce xứng đáng có được".
Kết thúc tranh cãi, cả hai người đẹp đều lên đường đến Thái Lan để tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Trớ trêu thay, họ lại được xếp chung một phòng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Vừa xóa tan "hiềm khích" với Ángela Ponce bằng những hình ảnh thân thiết tại cuộc thi, Valeria Morales lại dính vào ồn ào liên quan chê bai tiếng Anh của Hoa hậu H'Hen Niê và đại diện Campuchia - Rern Nat.
Cụ thể, mỹ nhân sinh năm 1998 và hai thí sinh khác là Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Úc đã có một đoạn livestream trên Instagram cá nhân. Theo đó, Valeria Morales đã hỏi Sarah Rose Summers (Mỹ) về cảm nhận của cô với thí sinh Việt Nam. Người đẹp 24 tuổi đã trả lời rằng H'Hen Niê luôn tỏ ra mình biết rất nhiều tiếng Anh nhưng khi được hỏi một câu nào đó, chân dài gốc Tây nguyên chỉ biết gật đầu và cười. Sau đó, nhóm thí sinh này cũng đưa ra những bình luận khiếm nhã khi đề cập đến người đẹp Campuchia. Sự việc vấp phải những chỉ trích từ người hâm mộ cuộc thi. Nhiều người cho rằng ba người đẹp này tỏ thái độ phân biệt, kỳ thị, coi thường và bắt nạt các thí sinh khác. Sự việc khiến Sarah Rose Summers phải đăng đàn xin lỗi H'Hen Niê và Rern Nat để xoa dịu khán giả.
Valeria Morales liên tiếp dính vào những thị phi không đáng có tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay ẢNH: INSTAGRAM NV
Chưa dừng lại ở đó, trong một video mới đăng tải gần đây quay cảnh ba người đẹp Úc, Mỹ và Colombia di chuyển đến một địa điểm tham quan do ban tổ chức sắp xếp, Valeria Morales đã vô tư tranh lấy phần quà mà người hâm mộ có ý tặng cho người đẹp Francesca Hung. Mặc dù bị lấy đi phần quà đặc biệt, đại diện đến từ Úc vẫn rất vui vẻ và thân thiện. Ngay sau đó, cư dân mạng phê phán hành động của Valeria Morales là bất lịch sự và "kém sang". Thậm chí nhiều người cho rằng cách ứng xử kiêu căng của nữ hoàng sắc đẹp 20 tuổi không xứng đáng với cuộc thi và hi vọng ban tổ chức sẽ loại cô ra khỏi top 20 trong đêm chung kết. 
Đại diện Colombia quyết tâm giành vương miện tại cuộc thi năm nay ẢNH: INSTAGRAM NV
Mặc dù bị chỉ trích vì những ồn ào xoay quanh cuộc thi sắc đẹp đang diễn ra tại Thái Lan, Valeria Morales vẫn sở hữu những màn trình diễn ấn tượng và được đánh giá cao. Trả lời một cuộc phỏng vấn của EFE, hãng thông tấn nổi tiếng tại Tây Ban Nha, người đẹp cho biết cô đang nỗ lực hết mình để có cơ hội được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.
“Tôi sẽ không ngừng chiến đấu cho tới khi nhận được vương miện. Tôi có tất cả các kỹ năng, cam kết, trách nhiệm và sự kiên trì mà một Hoa hậu Hoàn vũ cần sở hữu”, mỹ nhân Colombia nói thêm. 
Liệu Valeria Morales có tiếp tục giữ vững thành tích của Colombia tại Miss Universe? ẢNH: INSTARGRAM NV
Colombia hiện là quốc gia đang có thành tích tốt tại Miss Universe. Trong 4 năm từ 2014 đến 2017, đại diện của đất nước khu vực Nam Mỹ này đều nằm trong Top 3 thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, Paulina Vega đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014, Ariadna Gutiérrez giữ ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Andrea Tovar là Á hậu 2 trong cuộc thi năm 2016. Gần đây nhất, tại Miss Universe 2017, Laura González tiếp tục giữ vững vị trí của Colombia trên bản đồ sắc đẹp thế giới khi giành ngôi Á hậu 1. Chính vì lý do này, việc Valeria Morales được chú ý và đánh giá cao hơn các đối thủ khác cũng là điều dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.