Người đẹp Cần Thơ đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

26/05/2014 00:52 GMT+7

(TNO) Vượt qua 28 thí sinh còn lại ở vòng chung kết, người đẹp Đặng Thu Thảo đến từ Cần Thơ đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25.5 tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

(TNO) Vượt qua 28 thí sinh còn lại ở vòng chung kết, người đẹp Đặng Thu Thảo đến từ Cần Thơ đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25.5 tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

>> Công bố vương miện 1,6 tỉ đồng của Hoa hậu đại dương
>> 32 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Đại dương 2014


Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

Sau nhiều tháng diễn ra sôi nổi với các hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đã chính thức bước vào đêm chung kết với sự tham gia của 29 thí sinh (3 thí sinh rút lui trước thềm chung kết vì lí do sức khỏe). Trong đêm thi này, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Trình diễn áo dài, bikini và trang phục dạ hội để chọn ra top 7 thí sinh bước vào vòng vấn đáp.

Có chiều cao 1,71 m với số đo 3 vòng lần lượt là 91 - 63 - 90, Đặng Thu Thảo (sinh năm 1995) đã vượt qua 28 thí sinh còn lại trong vòng chung kết để trở thành Hoa hậu Đại dương đầu tiên của Việt Nam. Với danh hiệu này, người đẹp đến từ Cần Thơ nhận được giải thưởng gồm 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng giá trị khác cùng với chiếc vương miện 1,6 tỉ đồng trong thời gian đương nhiệm.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 sẽ trở thành đại sứ của dự án Blue Ocean World, một dự án góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển, và sẽ phải tham gia một cách tích cực các hoạt động liên quan đến môi trường biển và đại dương.


Các thí sinh top 7 chúc mừng Đặng Thu Thảo 

Trong vòng thi vấn đáp, khi nhận được câu hỏi "Là một công dân trẻ, em sẽ làm gì để kết nối các bạn trẻ khắp nơi trở thành lực lượng tiên phong bảo vệ môi trường vùng biển và đại dương?", Đặng Thu Thảo trả lời: "Là một công dân trẻ, trong thời đại hiện đại hiện nay khi mạng xã hội rất phát triển, em nghĩ em sẽ dùng Facebook để cập nhật, trao đổi, tạo ra sự kết nối với các bạn bè trên thế giới để tuyên truyền bảo vệ biển Việt Nam. Một người chung tay, mọi người chung tay để bảo vệ biển Việt Nam, bảo vệ biển thế giới thêm xanh sạch đẹp".

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Lê Thị Hà Thu (Huế). Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho người đẹp Lê Thị Vân Quỳnh (Hà Nội).

Ngoài ra, trong chương trình, nhà thiết kế Võ Việt Chung - đại diện ban tổ chức đã công bố số tiền 400 triệu đồng có được từ việc vận động quyên góp và đấu giá các vật phẩm, gây quỹ ủng hộ các chiến sĩ, kiểm ngư và lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Cuộc thi còn trao một số giải thưởng phụ gồm: Người đẹp có làn da đẹp - Đặng Thu Thảo; Người đẹp có mái tóc đẹp - Bùi Thị Thảo Huyền; Người đẹp ảnh - Lê Thị Vân Quỳnh; Người đẹp bikini - Trần Thị Kim Yến; Người đẹp tài năng - Bùi Thị Huyền Trang; Người đẹp áo dài - Nguyễn Thị Diễm My; Người đẹp biển xanh - Phạm Thị Thu Thủy và Người đẹp thời trang - Phan Thị Thu Phương.


Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Lê Thị Hà Thu (trái) và danh hiệu Á hậu 2 được trao cho người đẹp Lê Thị Vân Quỳnh


Đặng Thu Thảo và bố

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đã thu hút gần 2.500 khán giả đến xem trực tiếp tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Phần lớn khán giả cảm thấy khá bất ngờ với chiến thắng của Đặng Thu Thảo bởi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, người đẹp đến từ Cần Thơ không phải là một thí sinh quá nổi trội.

Trao đổi nhanh với Thanh Niên Online sau cuộc thi, tân hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết cô rất bất ngờ khi được xướng tên cho danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014.

Sau khi đăng quang, cô sẽ cố gắng luyện thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Tây Đô (Cần Thơ) đồng thời tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam và thế giới. Người đẹp cũng tiết lộ vì hoàn cảnh riêng nên sau khi tốt nghiệp THPT, cô phải dành một năm đi làm để kiếm tiền vào đại học.

Tin, ảnh: Thiên Hương

>> Công bố cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014
>> Cuộc thi Hoa hậu đại dương lần đầu được tổ chức tại Việt Nam
>> Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.