Người dân London thưởng thức tranh của Lionel Stanhope trong thời gian giãn cách xã hội

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
06/05/2020 18:44 GMT+7

Do dịch bệnh Covid-19, người dân London (Anh) buộc phải giãn cách xã hội nhưng vẫn có thể thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lionel Stanhope mà không cần vào bảo tàng.

Hãng Reuters đưa tin, nghệ sĩ đường phố Lionel Stanhope (52 tuổi) đã vẽ tác phẩm kinh điển của danh họa Ý Caravaggio trên một bức tường ở London. Bức Supper at Emmaus (Bữa tối ở Emmaus) của bậc thầy nghệ thuật baroque Caravaggio thường được xem tại Bảo tàng Quốc gia ở London (Anh) nhưng do dịch bệnh Covid-19, bảo tàng phải đóng cửa. Tuy nhiên giờ đây du khách và người dân London có thể chiêm ngưỡng tác phẩm này qua nét cọ của Lionel Stanhope tại khu Ladywell, phía Đông Nam London.

Bức tranh gốc Supper at Emmaus của danh họa Ý Caravaggio

ẢNH: T.L

 
Giãn cách xã hội đã cho họa sĩ Stanhope thời gian và những con đường yên tĩnh hơn để tái tạo một bức tranh mà anh luôn ngưỡng mộ và muốn thực hiện với kích cỡ lớn. “Tôi nghĩ rằng vẽ một bức tranh “khủng” sẽ mất nhiều thời gian. Và để vượt qua những ngày không làm gì này, tôi đã vẽ nó”, họa sĩ Stanhope nói.
Bức tranh sáng tác năm 1601 của Caravaggio có kích cỡ nguyên gốc (141x196) cm, mô tả Chúa Jesus phục sinh xuất hiện cùng hai môn đệ của mình tại một bàn ăn. Trong phiên bản phun sơn của Lionel Stanhope, Chúa Jesus đang đeo găng tay phẫu thuật. “Chi tiết Chúa Jesus mang đôi găng tay màu xanh chỉ để làm cho bức tranh phù hợp với ngày nay, về tất cả những gì chúng ta đang trải qua”, Lionel Stanhope cho biết.

Một tác phẩm của họa sĩ Lionel Stanhope ở London

ẢNH: THERESIDENT

Gần đây, Lionel Stanhope cũng vừa hoàn thành một bức tranh tường tưởng niệm các nhân viên y tế dưới cây cầu gần ga tàu hỏa Waterloo, London và bệnh viện St.Thomas, nơi Thủ tướng Anh Boris Johnson được điều trị Covid-19.

Bức tranh tường của họa sĩ Lionel Stanhope vẽ dưới chân cây cầu ở Ladywell, Đông Nam London

ẢNH: AP

Nhiều nghệ sĩ đường phố khác cũng đang làm việc tại thời điểm dịch bệnh này. “Đại dịch mang nhiều ý nghĩa hơn cho nghệ thuật đường phố. Rất nhiều nghệ sĩ đường phố mà tôi biết, những người thường vẽ tranh cho riêng họ, thì nay đã làm cho các bức tranh phù hợp với hoàn cảnh hơn”, Lionel Stanhope nhận định.
Họa sĩ Lionel Stanhope nổi tiếng với những bức tranh tường khổng lồ gần ga xe lửa - xu hướng sáng tác trong những năm gần đây, giúp London có diện mạo mới đầy tự hào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.