'Người đàn bà thép' - phim Nhật đoạt 3 giải thưởng phát sóng tại Việt Nam

26/11/2016 11:48 GMT+7

Người đàn bà thép , câu chuyện về cuộc đời Asa - một phụ nữ dành hết đời mình vì sự phát triển của nữ giới, sẽ ra mắt khán giả vào 17 giờ 30 thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần trên HTV9, từ ngày 26.11.

Người đàn bà thép (52 tập, Đài truyền hình NHK - Nhật Bản sản xuất) lấy hình mẫu nữ thương nhân Hiroka Asako sống từ cuối thời Edo đến thời Taisho (Nhật). Bộ phim khắc họa cuộc đời của Asa - con gái thứ hai của một thương nhân giàu có ở Kyoto, có chồng là con trai thứ của một doanh nhân kinh doanh tiền tệ nổi tiếng ở Osaka. Bà đã cố gắng học hỏi, nỗ lực hết sức mình để đứng ra mở một công ty mỏ than, ngân hàng và điều hành kinh doanh thay cho người chồng vô tư của mình. Bà cũng là người sáng lập trường đại học nữ đầu tiên ở Nhật Bản.
Phim được kể dưới góc nhìn hài hước, khắc họa sinh động cuộc sống người dân Nhật Bản trong sự chuyển biến mọi mặt giữa các thời kỳ với tiết tấu nhanh. Phim đã nhận được đến 3 giải thưởng tại Giải thưởng Phim truyền hình Tokyo 2016: Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Cảnh trong phim
Tiếp sau những bộ phim nhận được sự quan tâm của công chúng: Tôi là quản gia Mita, Hậu cung, Mẹ chồng nàng dâu, Cô vợ phù thủy, Hương vị tình yêu, Cảm ơn tình yêu…, Người đàn bà thép với thông điệp nhân bản từ nội dung kết hợp hài hòa giữa tính nghệ thuật và giải trí hy vọng sẽ mang đến cho khán giả, nhất là fan phim ảnh xứ sở hoa anh đào, thêm một lựa chọn vào mỗi dịp cuối tuần trên màn ảnh nhỏ.
Điểm nhấn của phim chính là việc Asa thành lập trường đại học đầu tiên dành cho nữ sinh tại Nhật Bản, khi vấn đề trọng nam khinh nữ còn rất nặng nề. Đây là ước nguyện lớn nhất cuộc đời Asa. Cô mong muốn phụ nữ được sống và làm việc theo đam mê của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.